Chapter 33

920 34 15
                                    



Bianca's POV

Paglabas ko ng Condo Unit ko. Ofcourse Im wearing my disguise.

Napansin kong may lalaking nakasunod sakin habang naglalakad ako dito papasok sa may elevator. I smirked. Mukhang isa 'to sa mga tauhan ni Papa.

Napansin kong kaedad ko lang din ang sumusunod sakin. At hindi siya mukhang tauhan ni Papa. Dahil yung mga tauhan ni Papa mga mukhang Gorilla. Haha.

Nang makapasok na ako sa may elevator akmang papasok na din sana siya ng biglang sumara ang elevator. Nice one Bianca!


Pagbaba ko sa may ground floor agad na akong pumunta sa may kotse ko. Syempre para hindi kita. Dalawa ang kotse ko dito. Yung isa pag si Bianca ako at yung isa pag si Leanne ako.

Habang nasa byahe ako papunta sa school napapansin ko pa din na may kulay yellow na sasakyan na nakasunod sakin. Ano bang problema ng bwiset na 'to at sunod ng sunod sakin?

Agad kong hinanap ang phone ko at agad na tinawagan si Jacson I know Jacson can help me. He's my best friend like duh!


["Napatawag ka?"] mukhang kagigising lang nito ah?

"Jacson may sumusunod sakin" I gulped.

["ANO!?"] gulat niyang tanong.

"Yellow na kotse ang sumusunod sakin ngayon" sabi ko.

["Saan ka na ba?"] he asked.

"Malapit sa may School" sabi ko.

["Stop mo yung kotse mo"] sabi niya.

"Why?"

["Papasundo kita kay Ivan nandiyan na yun for sure. Mabait na estudyante ang loko na yun"] natatawa niyang sabi.

Napatigil ako. Iniiwas ko na nga ang sarili ko sa kanya pero heto naman si Tadhana este si Jacson si Ivan pa ang iistorbohin.

"Si Piper ba?" I asked.

["Si Piper sana kaya lang kasama ko si Piper ngayon"] sabi niya.

"WHAT? SERIOUSLY?" gulat kong tanong.

["Uy! Wag ka ngang green minded diyan! Bumabawi lang sakin si Piper pagluluto niya daw ako dahil nga nag-away kami last time"] sabi niya.

"Psh. Edi kayo na walang forever!" natatawa kong sabi.

["Tsk! Wag kang bitter Bianca. Oh pwede kitang tawaging Bianca hindi naman yata nakaloud speaker ang phone mo eh"] natatawa niyang sabi. Baliw na 'to. Gusto ko sanang bumaba ng kotse kaya lang baka nandun pa din ang bwiset na yun kaya dito muna ako.

"Babye na" sabi ko at inend na ang tawag. Napatingin ako sa phone ko ng tumunog ito ulit.

From: Ivan

Drive your car here at the parking lot of Liberty Academy Im waiting you here. Parking lot 5.

Oo may number sakin si Ivan. Pero bakit ganun? Ang cold niya pagdating sa text?


I sighed at pinaandar ang kotse ko papunta sa may parking lot agad kong hinanap yung parking lot 5 at doon pinarada 'to. Pagpark ko napansin ko si Ivan ngumiti lang siya. Wow! Bipolar ang loko. Pero ang cute niya ngumiti! :3


"Im sorry kung parang ang sungit kong tignan kanina sa text message" sabi niya.

"No. It's okay" sabi ko.


That Nerd [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon