Bianca's POV
Nandito ako ngayon sa may hallway at papunta sa may Guidance Office may inutos kasi si Ma'am at sakin pa talaga. Ugh kabwiset.
Habang naglalakad ako may nakabangga pa akong babae kaya in the end nalaglag yung mga libro na hawak ko.
"Sorry Miss" sabi niya at tinulungan na ako sa pagpulot ng mga libro.
"Sorry talaga" sabi niya. I just smiled at her. Bakit ganun ang bait niya pa rin kahit nerd lang ako.
"No it's okay Miss" I said.
"Im just new here eh by the way Im Lavine and you are?" sabi niya.
"Leanne" tipid kong sagot.
"San ka nga pala pupunta?" she asked.
"Sa Guidance dadalin 'to" sabi ko at pinakita sa kanya yung mga libro na hawak ko. Ugh sa susunod hindi na talaga ako magdididisguise as a nerd. I hate being good to others. 'Cause Im bitch. Tsk.
"By the way Leanne can you tell me kung saan ang room na 'to?" sabi niya at pinakita sakin ang room number ng room niya.
O_____O
Kaklase ko siya?
"We're classmates I think" I smiled. Take note "fake" smile.
Bago pa siya magsalita ay nagsalita na ko.
"Can I go now?" I asked.
"Ah.. Sure" sabi niya at umalis na rin. Lavine? She look like a girl na hindi nalalayo sa mga katulad nila Bernice. Tsk.
Nagpatuloy na ko sa paglalakad ng mapansin ko si Ivan sa may bench.
Nakatulala lang siya at mukhang malalim ang iniisip niya. Im pretty sure nag-iisip lang yan ng mga paraan para mahanap ako. Tsk.
Pero sorry siya never niyang makikita ang isang Bianca Leanne Fuentes dito.
"Huy!" sabi ni Jacson kaya nagulat ako. Bwiset.
"Sinong tinitignan mo?" he asked.
"Wala ka na dun" I said.
"Weh? Pero nakita ko siyang nakatingin kay Ivan" sabi niya at sumipol sipol pa.
I just rolled my eyes at him.
"Jacson can you carry this books for me?" I asked. At nagpuppy eyes pa ko sa kanya.
Napairap siya at kinuha na yung libro sakin.
"May transfer pala tayong kaklase" I said.
"Huh? Sino naman?" tanong niya.
"Lavine Aragon" I said. Pano ko nalaman ang surname niya? Duh! Nakita ko sa ID niya.
"Aragon?" napansin kong napaisip siya sandali.
"Kababata namin ni Ivan yun" sabi ni Jacson.
"Huh? Kayo ni Ivan? Childhood friends?" gulat kong tanong.
"Oo magkakilala ang parents namin alam mo bang ang taba taba ni Ivan nun" sabi niya at natawa na lang.
"Im just curious kay Lavine" sabi ko.
"Huh? Bakit?" he asked.
"Can you tell me about her?" I asked. Ngumiti si Jacson at tumango pagkatapos naming dalin yung mga libro sa Guidance agad na kaming pumunta sa may Cafeteria. Pagkaorder namin ay umupo na kami sa may bakanteng table dito at nag umpisa na siyang magkwento.
BINABASA MO ANG
That Nerd [Under Editing]
Teen FictionHOWELLE SERIES 2 SHE GETS WHAT SHE WANTS NEW GENERATION Pano kung pinagtataguan ka ng fiance mo? What will you do? Will you find her with the help of your connections? Or you will find her with your own? But what if.. You met a girl at sa kany...