Chapter 48

867 33 1
                                    


Bianca's POV

"Ma'am Bianca may bisita po kayo" agad akong napabangon sa kama ko sa katok ni Yaya.

"Come in" sabi ko. Pumasok naman siya

"Ano yun?" I asked.

"May bisita po kayo Ma'am sila Sir Ivan po nandiyan" sabi niya.

"Sabihin mo wait lang pababa na ako" sabi ko. Agad akong tumakbo sa banyo ko at naligo tsaka nagbihis sa Tagaytay pala namin gagawin yung early proposal ni Blue kay Bernice agad kong kinuha yung maliit kong maleta pati yung shoulder bag ko at bumaba.

"Ang tagal mo bes!" natatawang sabi ni Anya.

"Alam mo naman bes kailangan ko magpaganda" biro ko at nagtawanan kami.

"Bakit nakashorts ka?" tanong ni Ivan.

"Ano naman magjeans ako? Eh pinagbawalan  mo nga ako  magsuot nun" irap kong sabi.

Nagulat ako ng ilagay niya yung polo niya sa may bewang ko.

"Sa susunod wag ka na nga magshorts  mapapagalitan ako ni Cutie niyan dahil hindi ko binabawalan yung Mommy niya na magshorts" natatawa niyang sabi natawa naman ako sumakay na kami sa van. Pati si Cutie dinadamay niya sa kalokohan niya napansin kong tahimik si Jacson ngayon.

"Ivan" tawag ko kay Ivan lumingon naman siya sakin.

"Hmm?"

"Tahimik yata yung Walk Out King?" I asked.

"Nagkasagutan kasi sila ni Lavine kahapon kaya tahimk yan" sabi niya. I looked at Lavine nakatingin lang siya sa may bintana mukhang malalim din ang iniisip.

"Jacson paabot nga yung candies diyan" turo ni Piper doon sa may bag niya na nasa harapan ni Jacson.

"Oh" tumahimik ulit yung van ng maabot na ni Jacson kay Piper yung candies. Napatingin ako kay Ivan tulog na dahan dahan kong nilagay yung ulo niya sa may balikat ko. Baka magkastep neck pa siya kapag nakasandal sa may bintana ng van yung ulo niya.

"Jacson.." tawag ko kay Jacscon tumingin naman siya sakin kami kasing tatlo nila Ivan ang magkakatabi si Jacson, ako at si Ivan.

"Why?" he asked.

"Anong nangyari?" tanong ko. He sighed.

"Ayoko na Bianca nakakasawa na kasi eh. Nakakasawa ng maghabol sa kanya Bianca nasasaktan na din ako alam mo yung feeling na kahit alam mong wala na siyang feelings para kay Ivan hindi niya napapansin yung nararamdaman ko Bianca? Pano naman ako? Nasasaktan din ako Bianca" sabi ni Jacson pero mahina lang yung boses niya.

"Jacson.. Wag kang mag-alala marerealize din yun ni Lavine" sabi ni Ivan. Ngumiti lang ako kay Ivan dahil sa sinabi niya. Gising pala ang loko.

"Hayaan niyo muna ako pagdating natin sa may Tagaytay maghahanap ako agad ng chicks!" natatawang sabi ni Jacson nagtawanan naman sila Red sa sinabi niya pwera kay Lavine.

Tumingin ako ulit kay Ivan at ang loko nakatingin sakin.

"Why?" I asked. He just smiled at me. Napansin kong tumutunog yung phone niya.

"Answer it" sabi ko. He sighed at sinagot na yung phone niya.

"Hello?... Yes... Bantayan mo yan malalagot ka sakin Elle kapag pumayat si Cutie" natawa ako sa sinabi niya.

"Okay.. Bye"

"Loko ka talaga Ivan" sabi ko.

"Eh? Pano naman kasi siya ang bantay ni Cutie" inis na sabi niya I cupped his face.

That Nerd [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon