Chapter 11

1.1K 48 0
                                    

Jacson's POV

Napangiti na lang ako ng piliin akong makasama ni Bianca/Leanne.

"Babes bakit pinahiwalay mo pa yung tatlo gusto mo ba akong masolo?" nakangisi kong sabi.

Inirapan niya ko.

"Hindi kita gustong makasama okay? Wag kang feeling at isa pa dapat nga si Ivan ang pinili ko kasi mas matino pa siya kung iisipin kesa sayo pero since mas close niya si Piper at Bernice siya na lang ang pinasama ko" sabi niya..

Tsk. Yung Ivan na yun siya lang naman si Ivan taba na kababata ko dati business partners kasi ang Papa ko at Papa niya kaya kami magkababata.

"Diba hinahanap ni Ivan yung fiance niya?" tanong ko sandali siyang napatigil.

"Oo yata" sabi niya.

"Sa tingin mo nasaan kaya yung fiance niya?". I asked.

"Aba malay ko" sabi niya.

Oh by the way Im Jacson Rey (Gwapo) Garcia.

Im one of the heirs of Garcia Clan.

"Ayun pala yung tatlo eh" sabi ko at tinuro si Bernice, Ivan at Piper na kumakain sa may Cafeteria.

"Tapos na sila?" tanong ni Leanne.

"Siguro tara na babes kain na din tayo" sabi ko at kinindatan siya.

Inirapan niya ko at nauna ng maglakad papunta sa may Cafeteria.

"Tapos na kayo?" tanong ni Leanne kila Ivan.

Tumango si Ivan at ngumiti kay Leanne. Ayoko ng ngiti ng Ivan na yan mukhang may gusto kay Bianca/Leanne hindi pwede.

"Ang bilis niyo naman yata?" tanong ni Leanne.

"Ofcourse sila na din kasi ang lumalapit samin" sabi ni Bernice.

"Huh?"

"Yung mga broken hearted girls na din ang lumapit samin for interview like duh! Me and Bernice are with Ivan and we all knew that Ivan is so popular here at school" sabi ni Piper.

Tsk.

"Sabagay" sabi ni Leanne.

Umusog si Ivan malapit kay Piper para makaupo kay Leanne.

Tumingin ako sandali kay Piper pero iniwas niya yung tingin niya at tumingin kay Ivan.

</3

"Dito ka na lang umupo Jacson" sabi ni Bernice at sinenyas yung upuan na katabi ng sa kanya umupo na lang ako.

Piper-Ivan-Leanne/Bianca

Table

Bernice-Ako

"How about you and Jacson, Leanne nakapag interview na ba kayo?" tanong ni Ivan.

"Yup" sabi ni Leanne.

"Ano nga palang gusto mo babes bibilan na kita?" sabi ko kay Leanne.

Inirapan niya ko bago magsalita.

"Burger and pineapple juice na lang" sabi niya.

"Ikaw Piper may gusto ka ba?" tanong ni Ivan kay Piper.

"Ahm... Bibili sana ako ng yogurt pero yung..."

"Wag ka ng tumayo ako na lang ang bibili sayo wait lang" sabi ni Ivan at nauna ng pumunta sa may counter sumunod na din ako.

Pagdating ko sa may counter na kasabay ko si Ivan..

"What happen to Piper?" I asked.

"Nasprain kasi siya sa paa kanina kaya hindi masyadong makalakad" sabi ni Ivan..

"May maghahatid na ba sa kanya sa bahay nila mamaya?" I asked.

"Ah.. Oo ako maghahatid sa kanya mamaya para hindi na siya mahirapan pang magmaneho" sabi ni Ivan.

"Ah.. Sige" sabi ko at namili na nauna na ding bumalik si Ivan..

Hay...


***

Piper's POV

"Ivan"

"Hmm?"

Huminga ako ng malalim at umayos ng upo.

"Sigurado ka bang papasanin mo ko hanggang Parking Lot?" I asked.

"Oo naman tara na Piper para mahatid na kita sa bahay niyo" sabi niya.

"Sige na nga" sabi ko. Ngumiti lang siya at pinasan na ko sa may likudan niya.

"Piper anong meron sa inyo ni Jackstone este ni Jacson?" tanong ni Ivan.

Huminga ako ng malalim at nagsalita.

"He's... My stupid Ex boyfriend" sabi ko.

"Ah. Kaya pala ganun siya kung makatingin sayo" sabi niya.

"Ah.. Oo" sabi ko.

I took a deep breath..

*Flash backs*

"Im... Breaking up with you Piper" sabi ni Jacson.

"Huh? Pero bakit?" maiyak iyak kong sabi..

Naging mabuting girl friend naman ako ah.

"I just realize na mahal ko pa pala si Bianca sorry Piper you deserve someone who will love you yung kaya kang mahalin ng buong buo" sabi niya.

Si Bianca....

Siya ba ang dahilan?

Bakit yung best friend ko pang si Bianca..

"Okay... Kung mahal mo pa din siya... Balikan mo siya... Pero eto ang tatandaan mo Jacson..... Simula sa araw na 'to wala na ang Piper na minahal mo... Ingat sa flight pauwing Pilipinas magplane crash sana yung plane na sasakyan mo..." sabi ko at umalis na..

Hindi pala ako worth it?

T^T

Pagsisisihan mo 'to Bianca at Jacson...

Maghintay lang kayo I'll take my revenge... Soon..

*End Of Flashback*

Hindi ko namalayan na tumulo na pala yung luha ko.

"Uy Piper umiiyak ka ba?" tanong ni Ivan.

Hindi.. Hindi ba halata?

*rolled eyes*

"Uy sorry na kung nabanggit ko pa yung pangalan ni Jackstone" sabi niya.

"Okay lang Ivan" sabi ko.

Dahan dahan niya na kong binaba para makasakay na sa kotse niya.

"Hayaan mo na siya Piper makakahanap ka pa naman ng matinong lalaki kesa sa kanya eh" sabi niya.

Sana... Nga..... Ivan...

Sana ikaw na lang yun...


Bago ako pumasok sa kotse niya ay hinila ko siya at inakap.

"Thanks Ivan ah" sabi ko.

"Your always welcome Piper tara na para mahatid na kita" nakangiti niyang sabi at binuksan na ang passenger seat ng sasakyan niya.


Tama siya kakalimutan na talaga kita Jacson...


***

Next update will be posted soon.






That Nerd [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon