Chapter 21

999 45 0
                                    

© to Yanna_al's Readers at Twitter

© to Yanna_al's Readers at Twitter

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Lavine's POV

Nangiti na lang ako habang nakatingin kay Ivan na tinutulungan akong mag-ayos ng kusina dito.

"Bago lang ba 'tong condo mo?" tanong niya..

"Ah.. Oo" sabi ko. Ang totoo niyan matagal ko ng nabili 'tong condo at never kong binisita ang condo na 'to kaya lang I want to be with him just this day lang.

"Kaya pala eh" sabi niya at tinignan yung buong kusina ko.

"Bakit ka mag iindependent?" tanong niya.

"Gusto ko lang" sabi ko at ngumiti.

Napangiti na lang din siya at umupo sa may stool chair dito sa may kusina ko.

"Alam naman nila Tito na inaayos mo na yung condo mo?" tanong niya. I nodded.

"Yes gusto na nga niyang maging independent ako eh" sabi ko.

"Independent? But your still a brat" natatawa niyang sabi napapout ako.

"I know but Im trying to be responsible right now" sabi ko.

"Kaya mo? Ikaw magluluto, ikaw mag-liligpit maghuhugas..." bago niya pa tapusin yung pagsesermon niya sakin agad na kong nagsalita.

"Ofcourse I can" sabi ko..

"Yeah you can because you are Lavine Aragon" he said and smile.

"I know" sabi ko.

"Are you hungry now? I can cook" natatawa kong sabi.

"Yeah Im hungry" natatawa niya ding sabi.

"Okay" sabi ko at dumeretso sa may refrigarator.

Hmm..

"What do you want to eat?" I asked him.

"Padeliver na lang tayo" sabi niya.

"But it's already 7:00 PM tapos ang kakainin mo lang pizza or french fries that's bad on your health" I said. Napabuka naman yung bibig niya. Gulat yan ang expression niya.

"Tell me Lavine are you going to be a doctor someday?" gulat niyang tanong.

"Ofcourse no because I want to be your wife someday" sabi ko pero syempre bulong na yung huli.

"Kasi mukha ka kasing magdodoctor" natatawa niyang sabi..

"Funny Ivan funny" tumawa ako ng fake napapout naman siya.

Hindi ko alam pero bumabalik lahat ng alalaala namin.. Yung mga panahon na mahal na mahal pa namin ang isa't isa yung mga panahon na hindi ko pa siya iniiwan. Kung hindi ko ba tinuloy ang pag-alis ko noon at pinatigil din ang kasal masaya na kaya kami ngayon? Kaya lang may Bianca na umeksena dapat ako yun eh dapat ako yung fiance niya. Kaya lang nahuli na yata ako. Pero hindi ba naman kasi hindi pa sila kasal at wala si Bianca. Kaya ko pang ibalik ang lahat.

Wala akong inuurungan na laban. Ngayon pang nagbalik na ko. Kaya kung ako kay Bianca magpapakita na ako ngayon dahil one wrong move of her. Kukunin ko si Ivan.

Isang Lavine Aragon yata ang kalaban niya ngayon.

*smirks*

***

Bianca's POV

Napatigil ako sa pagbabasa ng libro ng mapansin kong may maingay sa may labas.

Hindi naman ako chismosa 'no kaya lang nacurious na ako kaya lumabas ako sa may pintuan.

Napalunok ako ng mapansin kong isa sa mga tauhan iyon ni Papa. Thank God nakasalamin ako ngayon.

"Miss magandang gabi may itatanong lang kami may kilala ka bang Bianca Fuentes?" tanong nito sakin at inabot ang picture ko.

"Wa.. la.. akong kilalang Bianca" sabi ko sa totoo lang nauutal na ako.

"Ganun ba? Sige salamat Miss" sabi niya at umalis na. Agad akong pumasok sa may loob at nilock ang pintuan. Napahinga ako ng malalim. Buti na lang talaga nakaligtas ako doon.

Kala ko ba si Ivan ang naghahanap sakin? Bakit ngayon nakikialam ang magaling kong ama? Talagang minamadali niya ang pagpapakasal namin ni Ivan para lang sa kumpanya niya.

Lagi naman ganun diba? He just care about his business. Nalimutan na din niya yata na may anak pa siya. Kaya siya hiniwalayan ni Mom eh.

Pumunta na ako sa may kwarto ko at umupo na sa may kama ko tinanggal ko na rin yung salamin ko.

"Pagod na kong magtago.. Pagod na kong magpahanap sa kanila... Gusto ko nang bumalik sa tunay na ako.." napahawak na lang ako sa noo ko.

Should I hide the real me? Or shoul I go back to the real me?

Ang gulo na.. Gulong gulo na ko.

Is this the time to back as Bianca Leanne Fuentes again?

I sighed. Hindi pa hindi pa ako babalik ngayon. Hindi pa napapatunayan ni Ivan na kaya niya akong panindigan as his wife. Oo arranged marriage lang kami pero...

Hindi ko alam yung nararamdaman ko.

Heart beats.. My heart is beating so fast. Whenever I see him gusto ko nang bumalik as Bianca. Pero alam kong hindi pa ito ang panahon para bumalik sa pagiging Bianca.

Soon... I'll be back to the real me.

***

May agawan na kayang magaganap? Let's see ;)

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


May agawan na kayang magaganap? Let's see ;)

Next Chapter will be posted soon.




That Nerd [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon