Bianca's POV"May gusto ka bang kainin?"
I asked him."Okay lang ako" sabi ni Ivan. I sighed at umupo sa tabi niya.
"Lumipat na pala ako sa Liberty Academy" sabi ko. Hindi niya ako tinignan nakatingin pa din siya sa bintana ng kwarto niya.
"Bakit? Ayos ka naman sa RU" sabi niya. Cold treatment ang natatanggap ko sa kanya simula ng makulong si Rafael at ang buong Hunters pwera kay Mark na tumulong samin.
"Gusto kong kasama ka Ivan" sabi ko. Hindi na naman niya ako pinansin.
Napatingin ako kay Tita Amber na pumasok dito sa kwarto ni Ivan. She smiled at me.
"Ivan? Tara na sabi ng Doctor pwede na nating puntahan ang Lolo Anton mo" sabi ni Tita Amber. Ivan nodded pumunta naman si Tita sa likod ni Ivan para matulak yung wheelchair niya.
Hindi naman pilay si Ivan. Masakit pa kasi ang kanyang katawan kaya siya nakawheelchair. Who have thought na isang Anton Chua na masungit walang puso na Lolo ni Ivan ang sasalo ng bala para sa kanya?
Isa din yun sa mga reason kung bakit ako binibigyan ni Ivan ng cold treatment.
Pinasunod naman ako ni Tita. Pagpasok namin sa hospital room ni Lolo Anton. Yes Lolo Anton na daw ang itawag ko sa kanya. Close na kami eh. Haha.
"Ivan wag ka ngang sumimangot hindi bagay sayo apo" natatawang sabi ni Lolo Anton.
"Okay na ba talaga ang binti mo Lolo?" tanong ni Ivan.
"Ayos na nga Ivan. Kaya wag ka na mag-alala" sabi ni Lolo Anton kay Ivan.
"Lolo Anton!" napalingon kaming lahat kay Elle at Ate Erine na may dalang prutas. Nagkaayos na kami nila Elle dahil naintindihan naman nila ang reason ko kung bakit ko nagawa na magpanggap as Leanne. As that nerd.
"How can I relax Lolo Anton? Nandun ako nung time na nabaril ka at dahil yun sakin Lolo--" napahinto naman si Ivan sa sinasabi niya ng itapat ni Elle yung index finger niya sa labi ni Ivan.
"Shut your freaking mouth Kuya pinapataas mo lang ang dugo ni Lolo Anton isusumbong talaga kita kay Daddy at Grandpa Nicholas sasabihin ko pinapataas mo ang dugo ni Lolo" inis na sabi ni Elle.
Inirapan naman siya ni Ivan.
"Bianca dalhin mo na si Ivan ss kwarto niya" nakangiting sabi ni Tita Amber at kinindatan ako.
Natawa na lang ako kay Tita Amber. At dahan dahang nilabas si Ivan.
"Ivan.." tawag ko.
"Oh?" ang sungit talaga niya! Pero kasalanan ko naman 'to kung bakit siya nagkakaganito.
"Gusto mo na bang kumain?" I asked.
"Oo Im freaking hungry" sabi niya. Napangiti ako at dinala na siya sa kwarto niya bukas pwede na siyang ilabas ng Hospital at makakapasok na din siya. Omyghad! About kay Leanne Santos? Wala na yun. Pinalabas kong nagdrop na sa School si Leanne at sumunod na sa parents niya sa America.
Madali na lang yun lusutan. Pumasok na kami sa kwarto ni Ivan.
Napatingin ako sa phone ko ng may magtext.
From: Cody
Bianca? Lumipat ka na ng School? Why?
To: Cody
Yep lumipat na nga ako.
From: Cody
Lilipat na lang din ako!
BINABASA MO ANG
That Nerd [Under Editing]
Teen FictionHOWELLE SERIES 2 SHE GETS WHAT SHE WANTS NEW GENERATION Pano kung pinagtataguan ka ng fiance mo? What will you do? Will you find her with the help of your connections? Or you will find her with your own? But what if.. You met a girl at sa kany...