Ivan's POV
Kinakabahan ako ngayon dahil pinatawag daw ako ni Lolo.
"You look nervous hindi ka naman kakagatin ni Lolo" irap na sabi ni Ate Erine.
"Eh? Look Ate kayo nalang kaya nila Dad yung pumunta sa family dinner" sabi ko.
"Like duh kaya nga tayo pinapapunta kasi gusto kang kausapin ni Lolo" irap na sabi niya.
"Eh? Pano kung tanungin niya kung nahanap ko na ba si Bianca eh wala pa ngang progress ang paghahanap ko sa kanya eh tsaka ang hirap hanapin ng fiance ko" sabi ko. Totoo naman kasi eh ang laki laki ng Liberty Academy at dahil may lahi ngang ninja si Bianca pati yata pangalan niya pinalitan niya.
=______=
"Bakit ba kasi ayaw na lang itigil ni Lolo yung kasal? Siya na lang kaya magpakasal" pagmamaktol ko.
Agad kaming napatingin ni Ate sa kumatok at ang nakataas na kilay na si Mom ang pumasok sa kwarto ko.
"Anong oras na Ivan Josh at Abigail Erine?" masungit na tanong ni Mom.
"7;00 PM" irap na sabi ni Ate.
"Anak nga naman ng tokwa Erine mag-ayos na kayo at pupunta na tayo sa mansion nila Lolo niyo at ikaw naman Ivan sasama ka sa ayaw at sa gusto mo" sabi ni Mom at agad na binigay sakin yung suit na susuotin ko at hinila na palabas si Ate.
Like mother like daughter nga naman oh. Hahaha.
***
Kinakabahan ako sh*t kasi ngayon ko lang ulit makikita si Lolo.
"Pasok na po kayo Young Master Nathan at Ma'am Amber" sabi nung isa sa mga katulong nila Lolo.
Inirapan lang siya ni Ate at Mom at pumasok na sa loob ng dinning table.
Sumunod na din kami ni Dad.
Agad akong napalunok ng mapansin kong nandito ang mga Fuentes.
"Good evening Mr. Fuentes" bati ni Dad kay Mr. Fuentes na Papa ni Bianca.
Napatingin ako sa kaedad ko lang na kasama niya si Bernice 'to ah?
"So? Nahanap mo na ba ang anak ko?" tanong ng Papa ni Bianca.
Tsk. Am I a Police?
"Nope I still searching for her Sir" magalang kong sabi.
Nakita naman niyang wala pa si Bianca diba? Bakit kaya hindi nalang siya yung maghanap.
=_____=
"Hay... Magaling talagang magtago yang anak mo Fuentes" seryosong sabi ni Lolo.
"Mana sa Nanay niya Sir" sabi nung Papa ni Bianca.
"By the way kelan ang uwi ni Beatrice?"
"Hindi pa naman tumatawag si Beatrice this past few weeks eh mukhang busy sa anak niyang si Aeryn" sabi ng Papa ni Bianca.
Napansin kong nagbeep yung phone ko.
From: James
Pre alam ko na number ni Leanne
To; James
Send mo sakin wag mong itetext lagot ka sakin.
From: James
Pre di ko type ang nerds
Di ko na lang siya nireplyan masyadong playboy 'tong si James.
"How about you Ivan okay ka ba sa pinag uusapan namin?" agad akong napatingin kay Lolo.
Ano daw?
"Po?"
"See your not listening" sabi ni Lolo at pinagpatuloy ang pakikipag usap kay Mr. Fuentes.
Napansin kong tinext na ni James yung number. Agad kong sinave yung number at tinext sana lang wag magalit si Leanne.
To: Leanne
Hi :)
From: Leanne
Who's this? Im not interesting to you mister so stop texting me Jerk who ever you are.
Ayt straight to the point naman si Leanne pero maganda naman siya ah kahit na nakanerdy glasses siya.
"And why are you smiling kiddo,?" tanong ni Mom.
"Nothing Mom" ngiti kong sabi kay Mom.
Geez. I think I like Leanne now.
***
Next chapter will be posted as soon as possible.
BINABASA MO ANG
That Nerd [Under Editing]
Teen FictionHOWELLE SERIES 2 SHE GETS WHAT SHE WANTS NEW GENERATION Pano kung pinagtataguan ka ng fiance mo? What will you do? Will you find her with the help of your connections? Or you will find her with your own? But what if.. You met a girl at sa kany...