Third Person's POV
"Anong schedule ko ngayon?" tanong ni Anton sa kanyang Secretary.
"Sir may appointment po kayo with the Lopez Heir" sabi nito. Napatingin sa kanya si Anton nagtataka siya kung bakit walang pangalan ang sinasabi nito Lopez Heir.
"Anong oras?"
"Ngayon na po Sir" sabi nito. Napatango si Anton at pumunta na sa conference room.
Pagpasok niya doon. Nagulat siya sa kaharap niya.
"What are you doing here?" he asked. Ngumisi ang binata na kaharap niya. Base sa itsura nito mukhang kaedad lang ni Ivan.
"About your grandson's fiance in Mrs. Amber Chua-Howelle side" ngising sabi nito. Napaseryoso ang mukha ni Anton sa sinabi ng binata.
"And what is your fucking problem with my grandson's fiance?" Anton asked.
"You don't like her for your grandson right? Let's make a deal Mr. Chua" sabi nito.
"And what kind of deal?" poker face na tanong ni Anton.
"Stop that freaking engagement and give Bianca to me. Atleast sa plano kong iyon hindi mo na makikita ang Fuentes na yun" sabi nito. Sinenyasan ni Anton ang mga Body Guards niya.
"Im sorry Mr. Lopez I can do it on my own" sabi ni Anton at lumabas na.
"Damn it!" sigaw ng binata at lumabas na.
***
Ivan's POV
Napatingin ako kay Leanne. Apparently kinakabahan ako. At naiilang sa pressence niya hayts.
"Yow! Ivan" napatingin ako kay James na kauupo sa tabi ko.
"Saan nga pala nag-aaral yung fiance mo?" tanong ni James. Napatigil ako. Oo nga 'no?
"I don't know wait tanong ko kay Mom" sabi ko at kinuha yung phone ko.
To: Mom
Mom? Where does Bianca study?
From: Mom
Ramos Universty why?
To: Mom
Wala po Mom bye :)
"Ramos University" sabi ko. Napansin kong ngumisi si James.
"Puntahan natin si Bianca dude" sabi nito.
"Basta ikaw magdrive" sabi ko. Napatawa siya.
"Oo" tumayo na kami at umalis tapos na din naman kasi yung klase namin.
"IVAN!" agad kaming napatingin ni James kay Jacson na naglalakad ngayon papalapit samin.
"Oh?" I asked inakbayan ako ni Jacson pati na din si James.
"San punta niyo?" he asked.
"Sa School ni. Bianca" sabi ko. Napansin kong napatigil siya.
"Don't tell me bro nanliligaw ka na?" tanong nito. Sinipa siya ni James.
"Uy! Masakit yun!" sigaw niya. Tumawa lang si James.
"Gusto mo sumama ka na lang samin maghanap ka na lang ng chicks don" sabi ni James.
BINABASA MO ANG
That Nerd [Under Editing]
Teen FictionHOWELLE SERIES 2 SHE GETS WHAT SHE WANTS NEW GENERATION Pano kung pinagtataguan ka ng fiance mo? What will you do? Will you find her with the help of your connections? Or you will find her with your own? But what if.. You met a girl at sa kany...