Chapter 18

990 49 2
                                    

Ivan's POV

"Ivan okay ka lang ba?" tanong ni Dad sakin. I nodded.

"Sigurado ka talaga this past few days lagi ka na lang tulala" sabi ni Dad.


"Actually Dad may tatanong po ako?" sabi ko.

"Ano yun?" tanong ni Dad.

"Dad diba second chance lang din ang relasyon niyo ni Mom dati?" I asked.

"Oo" sabi ni Dad.

"Wala po ba kayong ibang babaeng nagustuhan nung hiniwalayan kayo ni Mom?" tanong ko.

"Wala eh mahal na mahal ko Mom mo eh" sabi ni Dad na natatawa.

"Dad pano mo po malalaman kung dapat pa po siyang bigyan ng second chance?" tanong ko.

"Kung mahal mo pa rin anak pero kung talagang nasaktan ka na at ayaw mo na talaga then wag mo na siyang bigyan na lang ng chance" sabi ni Dad.

"Okay Dad thank you" sabi ko at ngumiti ginulo lang ni Dad ang buhok ko at umalis na..


***

Kinabukasan ang aga kong pumasok sa may room hindi ko nga din alam kung bakit.

=______=


"Ivan!" agad akong napatingin kay Jacson ng tawagin niya ko.

Bago pa siya magsalita binatukan ko na agad siya iwan ba naman kasi ako kay Leanne.

"Aray! Para saan yun?" sabi ni Jacson at napakamot na lang sa ulo niya.

"Bakit mo ko iniwan kay Leanne fvck pano kung sumuka pa pala ako kagabi tsaka diba girlfriend mo si Leanne?" I asked.


Jacson's smirk.


"Friends lang kami ni Leanne basta long story apparently nililigawan ko na si Piper" sabi niya.

"Woah dude ingatan mo si Piper ah" sabi ko habang sabay kaming naglalakad.

"Naman dude at ikaw wag kang masyadong mabagal dude maganda si Leanne kahit na nerd siya maraming pwedeng manligaw sa kanya" sabi ni Jacson.

Hindi ko siya pinansin.

"Ivan"

"Oh bakit na naman?" tanong ko at lumingon kay Jacson.


"Si Lavine... Ano nakita ko siya last time magkausap sila ng Ate mo" sabi ni Jacson.

Hindi kaya tama yung kutob ko na si Lavine nga ang kausap ni Ate nung nasa mall kami ni Elle?.

Napatango na lang ako.

"PIPER" tawag ni Jacson kay Piper, Leanne at Bernice na magkasama ngayon.

Nakakapanibago talaga 'tong mga 'to this past few days talaga lagi ng magkakasama sila Bernice, Leanne at Piper.

"Bakit kayo magkakasama?" tanong ko nagkatinginan sila nila Piper.

"Why? Masama na ba kaming magsama? As far as I remember pwedeng maging magkakaibigan kaming tatlo?" mataray na sabi ni Piper.

O____O

"Kayo magkakaibigan?" sabay naming tanong ni Jacson.

Inirapan lang kami ni Piper at hinila na si Bernice at Leanne na may sariling mundo doon dahil nag-uusap sila.


"Uy wait lang" sabi ni Jacson at hinila na din ako.

Pagkapasok namin sa may Cafeteria.

"Hi Ivan dito ka na lang" sabi ni Bernice at tinuro yung upuan sa gitna nila ni Leanne.

"Ah sige" sabi ko at umupo na.

Bernice-Ivan-Leanne

Table

Piper-Jacson

"Ano bang oorderin niyo? Kami na lang ni Jacson ang bibili?" sabi ko...

"IVAN" agad kaming lima napatingin kay James na lumapit dito sa may table namin kasama si Anya.

"Bessy" sabi ni Anya kay Leanne..

"Aano kayo?" sabay naming tanong ni Leanne.

"Magdadate lang kami bye" sabi nila at umalis na.

Nagkatinginan kami nila Jacson dahil sa kinikilos ng dalawang yun.

"Ang weird ah pero burger na lang sakin" sabi ni Bernice.

"Ganun na lang din yung sakin" sabi ni Leanne.

"Me too kayo ng bahala sa drinks" sabi ni Piper kaya umalis na kami ni Jacson at pumunta sa counter.

➡➡➡

Bianca's POV

Pagkaalis nila Jacson at Ivan agad na napatingin sakin yung dalawa..

"So Bianca--"

"Leanne" pagtatama ko.

"Okay sorry na haha okay back to my question pano kung malaman ng Daddy mo na nandito ka lang pala sa Liberty Academy?" tanong ni Piper.

"Hmm... Hindi malalaman 'to ni Dad" seryosong sabi ni Bernice.

"If nga lang bitch eh" sabi ni Piper at inikot na lang ang paningin sa may Cafeteria.



"Omyghad" sabi ni Piper na doon pa din nakatingin.

"Ano?" tanong ko at tumingin din sa tinitignan niya.
.

"Si Lavine" mahinang sabi ni Bernice..

Oh siya yung babaeng nakabunggo ko last time kasama siya nila Venus yung nambully dati sakin.

"Venus and Lavine was cousins" sabi ni Piper.

"Kaya pala magkaugali sila" sabi ni Bernice.

"Huh? Pero mabait sakin si Lavine" sabi ko.

"Kung alam mo lang Bia-- etse Leanne ang ginawa dati ni Lavine kay Ivan" sabi ni Piper.

"Huh? Bakit anong ginawa niya dati kay Ivan?" tanong ko.


"Lavine is Ivan's Ex Girlfriend" sabi ni Bernice.


O____O


"Slash Ex Fiance" dugtong ni Piper.



So? Siya pala ang dapat na papakasalan ni Ivan kung hindi lang ako ang papakasalan niya sana?








***






That Nerd [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon