Chapter 54

722 26 0
                                    

Bianca's POV

"Ms. Fuentes your father is calling" sabi ng PA ko.

"Give me the phone" utos ko agad naman niyang inabot sakin yung phone ko.

"Hello Pa?"

["Bianca.. Tungkol doon sa tinatanong mo last time"] bigla akong kinabahan.

["Why don't you call Mr. Anton and Mr. Nicholas?"] I sighed. Nahihiya na kasi ako.

"Fine" sabi ko I was going to tap the end call botton ng magsalita si Papa.

["Bilisan mong umuwi Bianca. May kumakalat na balita na may mystery girl si Ivan"] sabi ni Papa napahawak ako ng mahigpit sa phone ko.

"Okay." sabi ko at binaba na ang tawag.

"Jessica book me a flight to Philippines" sabi ko. Agad siyang tumango at umalis na.

Napansin kong pumasok si Tita Aliyah.

"Bianca.. Aano ka sa Pilipinas?" tanong ni Tita. I sighed seven years.. Seven years na ako dito. I miss him..

"To chase him" napansin kong napangiti si Tita Aliyah.

"That's a better idea go on pack all your things and chase my nephew!" nakangising sabi ni Tita Aliyah I just smiled at her at agad na bumalik sa may Condo ko.

May sarili na akong pangalan ngayon sa Model Industry. After Ivan and I broke up walang araw na hindi ko siya inisip. Habang nag-aaral ako dito noon I always thinking about him. Maybe I made a wrong choice pero this is my dream I hope na may babalikan pa ako doon maayos kaming naghiwalay ni Ivan.

Pagkadating ko dito I've been stalking him sa mga social medias niya.

May sariling pangalan na din naman siya he is now one of the most hottest, youngest, richest and famous CEO sa Business World. Ibang iba na siya sa Ivan na kilala ko seven years ago.

But still mahal ko pa din siya marami akong suitors ngayon pero puro basted lang ang ginawa ko sa kanila. Sa tagal ko dito imposibleng wala siyang naging girlfriend Jacson always updating me about Ivan pero ang pinakagusto ko sa mga update ni Jacson he always imforming me na walang girlfriend si Ivan.

Kada tatawag siya sakin lagi niyang bungad na walang girlfriend si Ivan. After we broke up I can still have connections with the barkada. Kila Ate Erine at Elle? Ate Erine always visited me here with her boyfriend that crazy boy! Haha. Si Elle? Dalagang dalaga na kaya lang every time na bibisitathin nila ako dito ni Tita Amber hindi niya ako pinapansin.

Thank God dahil hindi nagalit sakin si Tita Amber pinaliwanag naman sa kanya namin yun ni Tita Aliyah why I need to broke up with Ivan. Si Tito Nathan and Lolo Nicholas? They all mad at me at first pero napaliwanagan ko na din sila.

At syempre sila ang tagapilit kong pasamahin si Ivan kapag bibisita dito sila Tita but still he always ignore it. He always say na busy siya. Kasalanan ko naman kasi...

I miss him and also Cutie.. Malaki na si Cutie ngayon at natutuwa ako dahil inaalagaan siya ng maayos ni Ivan.

***

"Ma'am Bianca? Kailangan po ba ako  doon?" tanong ni Jessica my PA.

"Yeah I need you to come with me" I rolled my eyes.

"Wait Ma'am marami bang boylet do--" pinutol ko na agad yung sasabihin niya alam ko namang manghihingi 'to saki ng boyfriend!

"Oo na oo na now pabuhat mo na yang mga maleta ko at kailangan ko ng habulin yung fiance ko!" sabi ko tinawanan lang ako ng PA ko at pinabuhat na yun.

"Ma'am kung hindi niyo iniwan noon hindi sana kayo naghahabol ngayon" sabi niya inirapan ko siya. It hits me.

"Do you think I will do that without a reason? Tsk" inis na sabi ko.

"Si Ma'am naman masyadong high sabi ko nga po Ma'am taralets na Ma'am at hahabulin mo pa sa Pinas ang fiance mo" sabi niya at pinauna na ako maglakad.

Sana... Sana may hahabulin pa nga ako. Pero duh! Hindi ako mahilig makipagshare lalo na kapag ang taong mahal ko. Kung may girl siya ngayon I will make sure na ako pa din ang kasama ni Ivan na haharap sa altar!

Just wait my Howelle I get you back..

***

Ivan's POV

"BRO!" napatingin ako agad sa pumasok dito sa may Office ko yung apat na ugok. Haha.

"Oh? Anong problema niyong apat na ugok?" I asked.

"Tara bar tayo bro! Bawal humindi bubugbugin ka talaga namin kapag tinanggihan mo kami ngayon" natatawang sabi ni Blue.

"Papayag lang ako kapag walang babae!" inis na sabi ko. Kaya hindi ako sumasama sa kanila lagi nila akong binibigyan ng babae tangina lang. At ang pasimuno si Red! Nakakainis. Do they think I need a girl right now?!.

"HAHAHA oo na bro" sabi ni James. James and Anya are now having a baby tignan mo magkakaanak na  ang lokong  'to!

Si Blue at Bernice naman kasal na din pero wala pang anak dahil ayaw pa ni Bernice.

Si Jacson at Lavine ayun! Going strong ang dalawa. Akalain mo yun? Ang tagal niligawan ni Jacson si Lavine almost 5 years! Hahaha.

Si Red at Piper engaged na. Hindi ko nga din alam kung bakit hindi pa sila nagpapakasal ang tagal na kaya nilang engaged 2 years after Bianca left the Philippines ay na-engaged sila ang nakakapagtaka bakit hanggang ngayon hindi pa sila nagpapakasal kasi nakahanda na ang lahat date na lang ng kasal nila ang aayusin.

Ako? Eto gwapo pa din. HAHAHA.

I sighed siya kaya? May boyfriend na? Or else baka kasal na siya?

"Uy! Ano na tara na Ivan" aya ni Jacson tumango na lang ako at tumayo na din.

"Uy! Jacson may curfew ako baka masabunutan ako ng asawa kong buntis kapag hindi ako nakauwi agad" natatawang sabi ni James.

"EDI IKAW NA MAY ASAWA" pagmamaktol ni Jacson.

"May girlfriend ka" natatawang sabi ni James kay Jacson.

"Tara na nga lang ang ingay niyo" sabi ko kaya tumahimik na sila.

I miss her.. Fuck! I miss my Howelle.. Will she comeback? I hope so.

***

Lalala~~

Next Chapter will be posted soon.

VOTE-COMMENT - BE A FAN

That Nerd [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon