Chapter 49

845 38 0
                                    


Bianca's POV

"Asan sila?" I asked.

"Yung boys?" tanong ni Anya. I nodded.

"Umalis sila kanina pa" sabi ni Piper.

Napatingin ako sa phone ko walang text galing kay Ivan. I don't know why pero kinakabahan ako. I don't know kung bakit.

"Don't worry Bianca walang mangyayari sa baby mo HAHAHA. Katetext lang ni Blue sakin pauwi na daw sila" nakangiting sabi ni Bernice. Umupo ako sa tabi niya napansin kong tahimik si Lavine. Maybe she's still confused. I mentally laughed. Noon akala ko si Piper at Jacson na talaga. Akala ko magkakaroon pa ng second chance sa kanila. Pero who have taught? Na sa ex pa mismo ni Ivan mapapamahal si Jacson?

Pero hindi naman imposible iyon. Childhood friends si Jacson, Ivan at Lavine. Hindi imposibleng mahalin ni Jacson si Lavine. I just hope their feeling is mutual.

Oo playfull si Jacson laging nagpapatawa at isip bata pero once na magmahal siya doon mo mapapansin na seryoso siya. Nakita ko na yun noon. Noon sa kanila ni Piper. Too bad iniwan niya si Piper para sa akin noon.

Pero dahil doon hindi magkakakilala si Piper at Red. Si Red na akala ko kaaway din dahil pinsan siya ni Rafael pero hindi siya nagpadaig sa mga block mails ni Rafael.

"Lalim ng iniisip mo bessy ah!" natatawang sabi ni Anya.

"Oo bessy! Pwede na kitang lunurin" sabi ko at tumawa nagtawanan kaming lahat well except for Lavine.

"Ms. Aragon! Smile smile naman diyan" sabi ni Piper.

"Ano ka ba bitch! Kitang may iniisip si Lavine binubwiset mo" sabi ni Bernice habang nagseselfie habang pinapakita niya yung diamond ring niya. Magkakaroon din ako niyan! Haha. Ivan asan ka na ba? Naiingit na ako kay Bernice dito oh! Kelan mo ako tatanungin? HAHAHA. Okay nabaliw na naman ako.

"Im so stupid" seryosong sabi ni Lavine napatingin kaming lahat sa kanya.

"Ang tanga ko.. Ang tanga tanga ko..." napansin kong medyo maluha luha na siya nilapitan namin siya.

"I love him.." sabi niya.

"He loves you too" nakangiti kong sabi.

"He loves you so much Lavine hindi man magsalita ang Walk Out King na yun mahal ka niya Lavine" sabi ko.

"Tanga ako noon Lavine. Kasi iniwan ko si Jacson I know he break up with me because Bianca needs him hindi ko siya inintindi noon Lavine, and Im so fool before para agawin si Ivan na alam ko naman na fiance na ni Bianca na ex boyfriend mo pero dahil sa ginawa kong yun makikilala ko ba si Red?" nakangiting sabi ni Piper.

"You know what Lavine? Grab your chance hanggang mahal ka pa niya. You know the boys masyado silang complicated" Anya gigled.

"What should I do?" tanong ni Lavine.

"Talk to him. Confessed to him" sabi ni Bernice. Habang nakangiting nakatingin sa singsing niya.

"Hey! Don't look at that ring! Naiingit na tuloy ako" I pouted.

"Sagutin mo na kasi si Ivan kung naiingit ka na sakin" ngising sabi ni Bernice. I pouted again.

"He doesn't ask me!" I hissed.

"Huh?" sabay sabay nilang tanong. I rolled my eyes mga slow talaga oh!

"He didn't ask me! Yung luluhod siya tapos tatanungin kung pwede na niya akong maging girlfriend" sabi ko. Napatango sila.

That Nerd [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon