Chapter 10

1.2K 53 0
                                    

Ivan's POV

Nagmamadali akong pumasok ngayon hindi dahil late ako kundi para.. Para... Para ano nga ba?.

"Aga mo yata ngayon Ivan" natatawang sabi ni James.

"Trip ko lang" sabi ko..

"Trip? O baka naman inistalk mo si Leanne" natatawa niyang sabi.

"Sira" sabi ko.

"Ivan.. Dito pala nag-aaral si Jacson" sabi niya.

"Jacson Garcia? Yung bully noong elementary tayo?" tanong ko tumango naman siya.

Aba't dito pala nag-aaral yung jackstone na yun este Jacson. Haha.

"At alam mo ba Ivan"

"Oh?"

"Nagstatus yun kagabi sa FB at dude girlfriend niya si Leanne" sabi niya.


Huh? Girlfriend lang pala.


"ANO GIRLFRIEND NIYA?" sigaw ko.

"Oo dude hahaha" natatawang sabi ni James.


Anak nga naman ng tokwa oh.


Pero ang isang Jacson Garcia may gusto kay Leanne na Nerd.


I can't blame him maganda kasi si Leanne.


Pero sh"t hindi pa nga ako nakakaporma kay Leanne may asungot na agad?



"Oh hi Ivan" nakangiting sabi ni Piper.

"Ahm.. Hi... Piper" nakangiti ko ding sabi.

Ngumiti lang siya at umupo na sa upuan niya napatingin ako sa pumasok na..

Si Leanne... Maganda na sana yung umaga ko kasi nakita ko si Leanne kaya lang anak talaga ng letsugas kasama niya si Jackstone.


"Sige bye ingat babes" sabi ni Jackstone este Jacson at umalis na.


Babes? Pangit ng endearment ah? Hahaha.



"Hi Leanne" I said while smilling at her. Ngumiti lang siya at umupo na sa may upuan niya.

Bakit ganun? Ang ganda niya talaga.


Kahit na Nerd lang siya..


Kasi nga lahat ng tao may tinatagong tunay na ganda.


"Omg it's so mainit here at our classroom give me some tissue girls" maarteng sabi ni Bernice kasama ang alalays niya.

Nang makapasok na sila Bernice dito sa may classroom napansin kong sakin siya unang tumingin at nagsmile sakin. Ngumiti na lang ako para hindi masyadong rude. Hindi naman kasi ako katulad ng ibang lalaki. Kahit maganda pa yan o pangit na babae I still respect them.


May napansin ako ngayong umaga.

Bakit lahat ng babaeng papasok dito sa classroom ako ang unang binabati? Teacher ba ako? Hahaha. Ang gwapo ko talaga.

"Okay class may iaasign ako sa inyong lahat. Okay kailangan ninyong mag-interview ng mga taong nakadanas na ng heart break and take note hindi pwedeng kaklase niyo okay each group ay 5 members tatlong tao lang ang iiterviewhin niyo" sabi ni Maam.

"First group Ivan, Piper, Bernice, Jacson wait asan si Mr. Garcia?" nakataas na kilay na tanong ni Ma'am. Marami kaming kaklase na nagtinginan kay Leanne.

That Nerd [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon