Bianca's POV"BIANCA!" agad akong napabangon sa sigaw ni Mama. Agad kong binuksan yung pinto.
"Why Ma?" I asked.
"Ano ka ba Bianca! Nasa labas na yung Weding Organizer kanina ka pa hinihintay padala yun ni Amber!" I rolled my eyes. Si Mama talaga at Tita Amber mas excited pa yan makasal ako kesa sakin.
"Ma naman wala pa nga kaming plano ni Ivan sa kasal namin tapos nagmamadali na kayo agad" nakapout kong sabi. Inirapan ako ni Mama at hinila sa Office ni Papa pagpasok namin doon nandun na nga yung mga Wedding Organizer pati si Tita Amber at si Elle. Dalagang dalaga na siya!
"Si Ivan po Tita?" I asked. Siya lang naman ang gusto kong makita duh! Imbes na si Tita Amber ang magsalita si Elle ang sumagot sakin.
"Magkakasama sila nila Kuya Jacson" poker face niyang sabi. Napatango na lang ako.
"So anong balak mong motif ng kasal?" nakangiting sabi ni Tita.
"Tita actually hindi pa po namin 'to napag-uusapan ni Ivan" nahihiya kong sabi. Nagkatinginan si Mama at Tita Amber.
"Your not going to be Kuya's Runaway Bride right?" seryosong tanong ni Elle.
"Ofcourse Im not going to be his Runaway Bride" sabi ko. Ngumisi lang siya at tumango. I don't know why pero kinakabahan ako sa mga kilos ni Elle this past few days. Oo alam ko kasalanan ko naman kung bakit nasaktan ang Kuya niya pero ayos na kami ni Ivan.
"Elle stop asking your Ate Bianca" pagbabawal ni Tita Amber kay Elle.
"Look Ma Im not going to be plastic here Im just asking her! Kung sa inyo nila Daddy, Ate at nila Lolo ayos na kayo at naiintindihan niyo ang reason niya pwes ako hindi so if you all don't mind Im leaving" inis na sabi ni Elle at umalis na dito sa Office ni Papa. Tita Amber sighed.
"Hayaan mo muna siya Amber" nakangiting sabi ni Mama. Ngumiti lang si Tita kay Mama at nagpatuloy na sila sa ginagawa nila.
Nag-open na lang ako ng FB ko at si Ate Erine ang unang lumabas sa news feed ko.
Erine Howelle
T^T
3K Likes ⚫ 2.1K Comments ⚫ 500 Shares
Mukhang hanggang ngayon namomoblema pa din si Ate Erine hayts.
[A/N: No spoilers for Erine's Love Life here :P]
Tatawagan ko na lang si Ivan at tatanungin kung anong ginagawa nila mamaya tinuturuan na naman nilang mambabae ang fiance ko!
["Hello my Howelle?"]
"Where are you Mr. Ivan Josh Howelle?" mataray kong tanong. I heard him chuckles. Narinig ko din ang ingay sa background niya.
["Im here at Jacson's Condo with the boys you know Jacson's needs some advice from us"] sabi niya. Napaisip ako I think namomoblema din si Jacson about kay Lavine hindi ko naman siya masisi eh.
"Tell Jacson that don't rush things baka kasi alam mo na gusto muna ni Lavine i-enjoy ang pagiging girlfriend and boyfriend life nila" sabi ko.
["Okay my Howelle I'll tell that to this bastard"] natatawa niyang sabi.
"After that be home here we're going to talk Mister" I said napansin kong natahimik siya.
["What kind of talk Missy?"] he asked.
"Basta pumunta ka dito sa mansion ni Papa before 3:00 PM kapag nalate ka kahit isang minuto hindi kita papakasalan" seryosong sabi ko habang nagpipigil ako ng tawa. He groaned. Tsaka kasal ni Piper ngayon bawal kaming malate!
BINABASA MO ANG
That Nerd [Under Editing]
Teen FictionHOWELLE SERIES 2 SHE GETS WHAT SHE WANTS NEW GENERATION Pano kung pinagtataguan ka ng fiance mo? What will you do? Will you find her with the help of your connections? Or you will find her with your own? But what if.. You met a girl at sa kany...