Chapter 30

967 43 22
                                    



Lavine's POV

I smiled widely pagkatapos kong tawagan si Ivan. Sinandya ko talaga yun dahil I know magkasama sila ni Bianca. Masama ba ako? Well ganto talaga ako.

Napaayos ako agad ng mapansin kong nagdodoor bell si Ivan agad akong humiga sa may sofa.

Napansin kong binuksan na niya yung pinto kaya umayos ako ng pagkakahiga.

"Lavine? Are you okay?" he asked at lumapit sakin.

Hinawakan niya yung forehead ko at napahinga naman siya ng mapansin niyang hindi naman ako mainit.

"What happen are you okay?"

"No. My stomach is hurt" sabi ko.

"What? May nakain ka bang iba? Nagpacheck up ka na ba?" nag-aalala niyang tanong.

"Yes Im okay medyo masakit lang yung tummy ko" sabi ko.

"Wait diyan ka lang pagluluto kita ng soup" sabi niya at tumayo na tsaka pumunta sa may kusina ko. I smirked.

Well done Lavine.

Pagbalik niya pinaupo niya ako sa may sofa.

"Umupo ka muna wait careful mainit" sabi niya at tinulungan ako sa pagkain ko.

"Okay lang ba kay Bianca na umalis ka? I know na may lakad kayo" sabi ko. Like duh! I don't really care about Bianca.

"Yeah" sabi niya.

Tahimik lang akong kumakain ng biglang namatay yung ilaw agad akong napayakap kay Ivan. Great nakikisama ang panahon ngayon.

"Shh. Okay ka lang? Nandito lang ako" sabi niya..

"Uulan yata" I said.

"Yeah baka may bagyo wait lang" sabi akmang tatayo na siya ng pigilan ko siya.

"Will you stay with me tonight?" I asked. Say yes Ivan please..

"Ofcourse I stay with you tatawag lang ako kay Mom na hindi ako makakauwi okay?" sabi niya at ngumiti umalis lang siya saglit napangiti ako.

Maya maya bumalik na din siya yumakap naman ako agad sa kanya.


"Takot ka pa rin pala hanggang ngayon?" he chuckles.

"Your teasing me again" I hissed.

"What? Haha. Ofcourse not Im just saying the truth" sabi niya.

Napapout ako kaya tinawanan niya lang ako at niyakap niya ako. Napangiti ako. Im sure of it sisiguraduhin kong this time sakin si Ivan. Wala akong pakealam kung may Bianca or that nerdy Leanne pa ang humarang. Don't they dare na humarang sa relasyon namin ni Ivan. Isang Lavine ang kalaban nila ngayon.

***

Bianca's POV

Nakatingin lang ako ngayon sa kisame dito sa may kwarto ko sa may condo ko.

Hindi ko alam pero bakit ganun? Nasaktan ako nung inuna ni Ivan si Lavine. The hell Bianca syempre uunahin niya si Lavine kasi ex-girlfriend niya yun syempre he cares for her.

Tsaka yun ang mahal niya dati. And Im sure mahal niya pa din si Lavine.


Bumangon ako at kinuha yung flash light ko tsaka naglakad papunta sa may kusina. Im not afraid pagdating sa mga multo na yan. Buti pa nga sila nagpaparamdan hindi niya katulad. Damn! Stop thinking about Ivan.!!

Pagkatapos kong uminom bumalik na agad ako sa may kwarto ko.

Hindi ko alam pero para akong tanga na nakangiti dito naalala ko kasi nung dinala ni Jacson si Ivan dito dahil nga lasing si Ivan that time.

Hindi kaya Im starting to fall? Hindi kaya nafafall na ako kay Ivan?


Napatingin ako sa phone ko ng mapansin kong tumunog iyon kasabay ng tunong nun ang malakas na kidlat. Shocks!

Agad kong kinuha yung phone ko at tinignan kung ano yun.

From: +639425632890

My dear Bianca..
I want to see you now
But I know your busy
Busy thinking about your fiance
That Howelle right? You will meet me soon. My dear

Napatigil ako sa text message na 'to hindi ko alam pero kinabahan ako. Sana wag na siyang bumalik. Oh fvck! Not now.


Agad kong tinawagan si Bernice buti na lang sinagot niya.

["Hey? Why?"]

"Meet me tomorrow Bernice sa may school garden agahan mo pasok mo bukas!" sabi ko at inend na ang tawag. Sana hindi siya.

Ayoko pa siyang makita.


***

Someone's POV

Napasmirk ako pagkatapos kong isend ang text message ko kay Bianca. Ano na kayang itsura niya ngayon? May nagbago kaya sa kanya?


"Boss"

"Oh?"

"Eto na ang documents" sabi niya at inabot sakin napangisi ako at agad na binuksan iyon.


Name: Lavine Kyra Aragon

Napangisi ako siya ang babaeng alam kong makakatulong sakin.

About: She's one of the heir of Aragon Corp. Some people says that she was the ex-girlfriend/fiance of Ivan Josh Howelle the grandson of the two famous Business Man Anton Chua and Nicholas Howelle.

"Siya nga. Siya ang kailangan ko sa plano ko" sabi ko.

"Pano kung ayaw niya Boss?" tanong nito sakin. Ngumisi ako.

"She will agree to my offer mukha namang head over heels 'to kay Howelle eh" sabi ko.

"Pano Boss kung ayaw niya pa din?"

"Pipilitin natin siya." sabi ko I know this Lavine will agree to my offer sakin si Bianca sa kanya si Ivan. That's easy.

This will be my revenge Ivan.


***

Pakibugbog si Someone please? Haha.

Next Chapter will be posted soon.

VOTE-COMMENT-BE A FAN

That Nerd [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon