Chapter 8

922 27 0
                                    


Zia POV

"OMG! Ang sweet talaga nila!"

"Waaahh! Honey babe! *-*"

"Ako na lang sana ang Honey babe ni Half! TT^TT"

"Huhuhu! Kainggit sila!"

"Kayo na super inlove!"

Sinarado ko na ang laptop ko at hindi na binasa ang iba pang mga comments.Kaka-upload ko lang ng video na ginawa namin ni Half kanina na mabilis namang inulan ng mga comments.

Umalis ako sa pagkakadapa at umayos ng higa.Napangiti na lang ako ng maalala ang mga nangyari kanina.

"Kayo na super inlove!"

Super inlove? Hahaha.Pretend lang ang lahat at 'yon ang lagi kong kailangan ipaalala sa sarili ko.

Biglang tumunog ang phone ko kaya mabilis akong napatingin dito.

Unknown no.

Pinili ko paring sagutin ang incoming call na 'yon kahit hindi ko kilala ang tumatawag hindi ko alam pero bigla akong kinabahan.

"Let's talk..."

Para akong na estatwa sa kinauupuan ko nang marinig ang pamilyar na boses na 'yon.

*****

8:00 na ng gabi pero pumayag parin akong makipagkita sakanya.Sa isang malapit na 7/11 kami nagkita since isa ito sa malapit na store dito sa condo ko.

Pagpasok ko pa lang dito agad na nagtama ang tingin naming dalawa.Ramdam ko ang pagkalabog ng puso ko kaya huminga ako ng malalim at kinalma ang sarili ko.

"I-Ichiro..." Bigkas ko sa pangalan niya.

Ang lalaking iniwan ko dalawang taon na ang nakakalipas at ngayon nandito na siya sa harap ko.I miss him...so much.

"Sit here." Tinapik niya ang bangkong katabi niya.Tumango ako at sumunod.

"S-So, kumusta?" Basag ko sa katahimikang namamagitan samin.

"Im fine, very fine." Kinagat ko ang ibabang labi ko at pilit na ngumiti sakanya.

"Stop it Zia, tapos na kayo.May mahal na siyang iba."

Pagkakataon ko na siguro 'to para matanong kung totoo nga ba ang sinasabi ni Lance at Azer.Kinakabahan ako sa isasagot niya pero kailangan kong malaman ang totoo.

"Ichiro---"

"Tapusin na natin 'to Zia."

Bumilis ang pintig ng puso ko dahil sa mga sinabi niya.N-No...

"You leave me 2 years ago so i gues? We're over? Right?"

Para akong nawalan ng boses pero ng tumayo siya ay napatayo rin ako.

"Ichiro..." Tumigil siya sa paglalakad at nilingon ako.

"I-I still..."

"Stop it Zia." Tuluyan na siyang umalis habang ako ay naiwan dito na parang estatwa.

I still love you.

Bago pa pumatak ang luha ko mabilis na akong lumabas ng store.

We're over.

This is my fault! Hindi ko dapat siya iniwan! Ang tanga ko! Wala na kong ginawamg tama!

*beep*beep*

"Zia!!"

Napapikit ako ng madiin.Ayoko na.Ang sakit.

"Talaga bang magpapakamatay ka?!!"

Hindi na ako nag-abalang imulat ang mata ko dahil alam ko naman kung sinong lalaki ang laging nanjan pag gusto ko ng tapusin ang buhay ko.

"Ang sakit..." Bulong ko at napasandal na lang sa dibdib niya.

"Ayoko na Half..."

"Hush...im here.Always."

*****

"Ayoko na Half.Gawin na natin yung fake break up." Sabi ko habang walang gana na sumubo ng chips.

Sa condo ko kami dumiretso ng matapos akong mahimasmasan.Yeah, gusto ko ng tapusin ang fake relationship namin kahit 2 days pa lang 'to.

"No, ako ang magsasabi kung kailan 'yon matatapos." Seryoso niyang sabi na parang sigurado siya sa sinasabi niya.

"Pero...ayoko na..." Tumayo siya kaya sinundan ko siya ng tingin.

Kinuha niya ang gitara ko na nakalagay sa gilid ng sofa.

"Let's make another video.Come here." Inayos niya ang phone niya sa mini table at hinarap ang camera sakanya.

Huminga ako ng malalim at walang nagawa kung hindi ang tumabi sakanya.

"Do you sing?" Tanong ko habang pinapanood siyang itono ang gitara.

Well ilang taon ko na ring hindi nagagamit 'yon.

"Hmm...konti." Sagot niya nang matapos ng itono.

Sinimulan na niyang patugtugin ang gitara.I know this song!

"Say something, I'm giving up on
you

I'll be the one if you want me to

Anywhere I would've followed you

Say something, I'm giving up on you

And I... am feeling so small

It was over my head I know nothing at all

And I... will stumble and fall

I'm still learning to love Just starting to crawl

Say something, I'm giving up on you

I'm sorry that I couldn't get to you

Anywhere I would've followed you

Say something, I'm giving up on you

And I... will swallow my pride

You're the one that I love

And I'm saying goodbye"

Confession Of Half Alcantara's Heart [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon