Note: Happy 4K reads! Maraming salamat! :******
Half POV
Pinanood ko lang kung paano sunod-sunod na tumawag at nag-text si Zia sakin.Napailing ako at napasabunot na lang sa buhok ko.Gusto na niya ba talaga makipaghiwalay?
Huminga ako ng malalim at tumingin ulit sa cellphone ko na tumigil na sa kakatunog.Napapikit na lang ako.Hindi ko siya kayang kausapin ngayon.
Dahil na rin siguro sa sobrang pagod.Tuluyan na kong nakatulog at nagising lang ng makarinig ng katok mula sa pinto.
"Kuya Half? Kakain na raw." Dinig kong tawag ni Whole.Hindi ako sumagot at dumiretso sa banyo para maghilamos.
Narinig kong tumigil na ang pagkatok kaya lumabas na ko ng banyo.Napatingin ako sa phone ko na nasa side table.Lumapit ako dito at binuksan 'to.
Tinignan ko ang huling text ni Zia.9:07 pm.Ito ang una kong binuksan.Napaupo na lang ako sa kama ko matapos tong mabasa.Fvck!
Hindi ko tinupad ang pangako ko Half.Iniwan parin kita.Im sorry.I hope you forgive me.I love you.
Naibato ko na lang ang phone ko at pabagsak na humiga.Umalis parin siya.Bigla akong nag-sisi na hindi ko siya pinuntahan.Ang tanga ko! Damn! Kinausap ko dapat siya.Pinigilan ko dapat siya.Shvt!
Zia please comeback.....
*****
Mas binilisan ko pa ang pagtakbo ko ng maramdaman ang pagtama ng sinag ng araw sakin.Hinihingal akong tumigil ng tuluyan ng makita ang sunrise.Nagawa ko.Naabutan ko ang pagtaas ng araw.
Pinunasan ko ang pawis ko at mas lumapit pa dito.Napangiti ako at naupo sa isa sa mga malaking bato doon.
Isang buwan na rin ang lumipas simula ng iwan niya ko.Naghintay ako pero hanggang ngayon wala parin siya.Araw-araw kong hinahabol ang pagtaas ng araw at naaabutan ko naman 'to pero sa lahat ng hinabol ko bakit hindi ko nagawa sakanya?
I miss her so much, her hug, her laugh, her kiss, everything.Pinilit kong ibaling sa iba ang atensyon ko.Sa pag-aaral at pag-aasikaso ng company pero tuwing gantong umaga hindi ko mapigilan na maisip siya.
"Ang bilis mong tumakbo dude!" Tapik sakin ni Renz.Hindi ko ba alam sa mokong na 'to at sumama siya sakin ngayon.
"Mabagal ka lang tsk." Hindi na siya sumagot at nakatingin lang sa araw.
"Maganda nga." Tango tango niyang saad.
"Aish! Hindi na ko sasama sa inyo next time!" Sabay kaming napalingon sa babaeng naglalakad na lang ngayon imbes na tumakbo.Si Khrislyn.Sumama rin pala siya.
"Wow! *0* Ang ganda nga Half!" Sabi niya ng tuluyan ng makalapit.Nag-iwas naman ako ng tingin ng magyakapan ang dalawa.Tsk, -_- sa harap ko pa talaga.
"Balik tayo dito bukas honey babe." Sinamaan ko ng tingin si Renz habang tumatawa silang dalawa na nalayo sakin.Kumuha kasi ako ng bato.
Mga baliw.Tumingin ulit ako sa sunrise.Habang hinagis ko ang batong hawak ko sa Dagat.
"♪Sige na please huwag ng mainis bumalik ka na sakin♪"
"♪Sorry mahal ika'y nasaktan bumalik ka na sakin♪"
Lumingon ako sa dalawa na ngayon ay mabilis na ang pagtakbo.Hinabol ko sila pero patuloy parin sila sa pagkanta.Patay talaga sila pagnaabutan ko sila. -__- Hindi ko nga maalala kung bakit ko pa sila sinama.
BINABASA MO ANG
Confession Of Half Alcantara's Heart [Completed]
Fiksi Remaja"...sometimes letting go is the best decision." Meet Half Alcantara. Good guy, handsome, rich, kind. Lahat na yata na sakanya maliban sa pag-ibig.Love sa family? Check! Love sa friends? Check! Love sa isang tao? Uhm...nevermind! Always rejected sa b...