(N/P: Safe and Sound by Taylor Swift Ft. The Civil Wars)Half POV
"I will find her! Fvck! Let me go!"
"Delikado Half masyado ng madilim sa gubat." Hindi ko pinansin ang sinabi ni Renzo at nagpupumilit pa ring makawala sa pagkakahawak nila.
Kailangan kong makita si Zia! I want to see her! Marami pa kaming pag-uusapan.Dvmn! Ba't ayaw ba nila akong hayaan?
"Hintayin na lang natin ang mga---"
"Ayan na pala!"
Sabay-sabay kaming napatingin sa mga inutusan kong hanapin si Zia pero wala akong nakita na kasama nila.Tuluyan na kong nakawala sa pagkakahawak nila at wala na kong sinayang.Tumakbo na ko papasok sa gubat.
Narinig ko ang pagtawag nila sakin pero nagpatuloy lang ako sa pagtakbo.Fvck Zia where are you? Hinihingal akong tumigil sa isang malaking puno.Basang-basa na rin ako dahil sa malakas na ulan.But who cares? I need to find her! Aalis na sana ako pero may nakita akong tsinelas at alam ko sakanya 'to.
"Shvt!"
This is my fault! I can't think straight pero nagpatuloy parin ako sa pagtakbo.Para na kong mababaliw dahil sa kakaisip kung maayos pa ba siya.
"Zia!"
Lumingon lingon ako sa paligid pero tanging patak lang ng ulan,malakas na hangin at kulog lang ang tanging naririnig ko.Napahilamos na lang ako sa mukha ko.Fvck.
I can't forgive my self kung may masamang nangyari sakanya.
"Y-You came..."
Para akong nanigas sa kinatatayuan ko ng may yumakap sakin mula sa likod at ng marinig ang boses na 'yon.Dahan-dahan kong hinawakan ang kamay niyang nakayakap sakin habang agad na humarap sakanya pero bumagsak na siya sa mga braso ko.
"Zia..."
Namumutla na siya at napamura na lang ako dahil sa kalagayan niya.
"I-Im here, your safe now." Saad ko bago siya buhatin.Nakita ko ang tipid niyang ngiti
at tuluyan ng pumikit.Palakas na rin ng palakas ang ulan pero nagpatuloy lang ako sa paglalakad.We need to get out here.Masyado ng delikado.
"Thank you..." Mahina pero sapat lang para marinig ko.
"Half..." Hinawakan niya ang kaliwang pisngi ko dahilan para mapatingin ako sakanya.Sobrang lamig na ng kamay niya.
Agad ko siyang binaba sa isang puno at dahan-dahan na sinandal dito.
"You need a---"
Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng bigla niya kong yakapin.Narinig ko ang paghikbi niya.Pumikit ako ng madiin at niyakap siya pabalik.
"Im scared..."
"Shhh...Im here."
Hindi ko alam kung ilang oras na ba kaming na sa ganon na posisyon basta ang alam ko kailangan niya ko and I need her too pero alam ko pagkatapos nito babalik na ulit kami sa dati.
"Im sorry...sa lahat..." Bigla niyang salita habang lumayo na sakin at diretsong tumingin sa mga mata ko.
"I understand Zia.You love me as a friend and i---" Bigla siyang umiling na kinatigil ko.
"Did I told you to wait? Im sorry Half.Ichiro needs me that time at hindi ko alam na n-naaksidente ka pala.Y-You didn't tell me." Nag-iwas siya ng tingin habang sumandal muli sa puno.Pinagmasdan ko lang siya dahil sa wala akong maintindihan.
Yes, she told me to wait.Ibig sabihin ba non---But---Nagtama ulit ang tingin namin at bigla na lang ulit akong napatanong sakanya.
"Do you love me?"
Kinakabahan ako sa isasagot niya.Hindi ko na ba dapat tinanong dahil masasaktan lang ulit ako? But I need to know.
"Did you choose me that time? Tell me Zia." Dagdag ko pa habang hinawakan ang dalawa niyang kamay.Katahimikan ang namagitan samin ng ilang minuto bago ko narinig ang sagot niya.
"Y-Yes."
Para akong nabingi at hindi na nakagalaw sa kinauupuan ko.Yes? Did she say yes?
Nabalik lang ako sa wisyo ko ng may tumapik sakin.Ngayon ko lang napansin na nahanap na pala nila kami.
"Let's go Half." Sabi ni Renz habang inabutan ako ng jacket na agad ko namang tinaggap.
Lumapit ako kay Zia para buhatin 'to.Halos wala na siyang malay at alam kong sobra na rin siyang nilalamig.
"Mag-uusap pa tayo." Bulong ko sakanya na kinangiti niya.
"Right."
BINABASA MO ANG
Confession Of Half Alcantara's Heart [Completed]
Teen Fiction"...sometimes letting go is the best decision." Meet Half Alcantara. Good guy, handsome, rich, kind. Lahat na yata na sakanya maliban sa pag-ibig.Love sa family? Check! Love sa friends? Check! Love sa isang tao? Uhm...nevermind! Always rejected sa b...