Chapter 43

671 21 0
                                    


Zia POV

Mabilis akong napaupo ng makarinig ng sunod-sunod na door bell.Agad akong tumingin sa orasan.

0_0

5:30 am na! Usapan namin 5:00! Mabilis akong tumayo at tumakbo papunta sa CR para maghilamos.Tsk! Bakit hindi ako nagising? Masyado bang mahina ang alarm clock ko?

"Good morning honey babe." Saad ko ng buksan ang pinto at mabilis siyang hinalikan sa labi.

"Sorry na late ako ng gising." Dagdag ko pa bago siya talikuran at pulutin ang mga kalat sa sahig.Nakalimutan ko ring maglinis! Aish!

"It's okay sa tingin ko naman mabilis tayong makakarating doon." Tumango tango ako at inagaw sakanya ang mga kalat na pinulot niya rin.

"Umupo ka na lang doon sa couch ako ng---" Pinutol niya ko sa pamamagitan ng paghalik sakin dahilan para sabay naming nabitawan ang mga hawak namin.

"Nag-almusal ka na?" Umiling ako pero nanatiling nakatingin sa labi niya.Urgh! This guy making me crazy!

"Okay.I'll cook for you."

Tuluyan na niya akong binitawan at pumunta na ng kusina.Napatingin ako sa mga kalat na nasa paanan ko.

But im already full because of his---

Umiling ako.Tch.Ano ba tong pinag-iisip ko? Pinagpatuloy ko na lang ang paglilinis na mabilis ko namang natapos.

Mabuti na lang nakapag-impake na ko ng mga damit kahapon.Yes, pumayag na akong sumama kay Half sa grandparents niya.

"Let's eat honey babe." Napatingin ako sa pinto ng kwarto ko kung saan nakasandal si Half at hinihintay ako.

"Wait susunod na ko." Saad ko habang sinusuklay ang buhok ko.Lumapit siya sa mga gamit ko at binitbit na 'to.

"Ilalagay ko na 'to sa kotse." Tumango ako at sumunod na rin sakanya matapos ng ilang minuto.

6:00 am na kaya wala kaming nagawa kung hindi sa kotse niya kumain.Aish! Kung maaga lang sana kasi ako. -_-

"Masarap?" Tanong niya sakin ng tikman ko ang sandwhich na ginawa niya.Agad akong tumango.It's really delicious.

"Here." Tinapat ko sa bibig niya dahil sa nagdidrive siya.

"Dapat na ba kitang tawaging chef Half?" Natatawa kong saad.Pinadadalahan na niya kasi ako ng mga pagkain simula ng maging kami.Kaya hindi na ko nag-papadeliver ng pagkain sa mga fast food chain.Talagang pinanindigan niya na magiging chef ko siya.Nakita ko ang pag-ngiti niya.

"Just call me honey babe."  Napatawa ako Yeah right, honey babe.

"But seriously Half.Masarap ka talagang mag-luto.Ayaw mo maging chef?"

"I want! Pero ikaw lang ang customer." Sumimangot ako pero deep inside nag-wawala na ang mga butterfly sa tummy ko.Aish!

"Im serious honey babe! Magtayo ka ng restaurant mo someday." Kakagat na sana ulit ako sa sandwich pero bigla niyang inapakan ang break.

"What are---"

"Marry me first." Nanlaki ang mata ko na tumingin sakanya.W-What? Nakatitig lang kami sa isa't isa at mukhang seryoso siya don.

"Magtayo ka muna ng restaurant." Biglang sumilay ang ngiti sa mukha niya.Hinila niya ko palapit sakanya dahilan para muntik na kong sumubsob sa dibdib niya buti na lang napahawak ako sa balikat niya.

"You're going to marry me if I build a reataurant?"

Kahit hindi ka makapagpatayo ng restaurant Half.Pero gusto kong malaman ng tao kung gaano ka kagaling magluto.

Confession Of Half Alcantara's Heart [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon