Chapter 41

706 23 0
                                    


Half POV

"Saan tayo pupunta?" Dinig kong tanong ni Zia pero iba ang na sa isip ko kaya hindi ko 'to nasagot.

"Kailan sembreak niyo?" Tanong ko at saglit siyang tinignan nakita kong tumingin siya sa cellphone niya.

"Hmmm...October 24! Monday.Bakit?" Tumango ako.Pareho pala kami.Tamang tama.

"Im planning to go to my grandparents house." Nakita ko sa gilid ng mata ko ang paglingon niya sakin.

"Do you want to come with me?" Nakita ko ang pag-iling niya habang kita parin ang gulat sakanyang mukha.

"Are you sure?"

Come with me.

Gusto kong sabihin sakanya pero mas maganda kung kusa siyang sasama sakin.I want her to meet my grandparents.Pero kung ayaw niya talaga it's okay.Baka masyado ko siyang binibigla dahil last time kame-meet niya lang sa parents ko.

"Pag-iisipan ko Half." Sagot niya makalipas ng ilang minuto.Tumango ako sakanya at ngumiti.I hope sumama siya.

I want her to feel that im serious to her.I never felt this before.Hindi ko alam kung pasasalamatan ko ba ang mga babaeng nag-reject sakin dahil kung hindi nila ginawa 'yon I will never met this girl.

"Nandito na tayo." Nakita ko ang mabilis niyang pag-silip sa labas.

"Bar?" Kunot noo niya akong tinignan.Ngumiti lang ako at lumabas na ng kotse.Pinagbuksan ko siya ng pinto at hinila papasok sa loob ng bar.

Konti pa lang ang tao dahil 6:00 pm pa lang naman.Pinaupo ko siya malapit sa stage.

"Saan ka pupunta?" Pigil niya sakin ng makitang aalis ako.

"Babalik din ako." Sagot ko at mabilis siyang hinalikan sa cheeks.Napangiti ako ng makitang namula siya.

"O-Okay." Binitawan na niya ko kaya agad na kong tumakbo sa back stage.

"Tagal mo naman dude." Saad ni Renz habang inaayos ang gitara niya.

"What are you doing here?" Tanong ko kay Whole pero ngumiti lang siya ng nakakaloko.Don't tell me...

"Wala yung drumer kaya siya muna ang papalit." Sabat ni Renz at pareho na silang nakangiti sakin.Aish!

"Okay! Tara na." Suko ko at lumabas na sa stage.

Agad kong nakita si Zia sa unahan.Kumaway ako sakanya habang luminga linga siya sa paligid dahil halos lahat ng tao nakatingin na sa kanya.

"Good evening everyone." Saad ko habang naupo at inayos ang mike.Tinono ko muna ang gitara bago nag-angat ng tingin sakanila.Medyo dumami na ang tao at nakita kong naglabas ng camera ang iba.

"This song is for my girlfriend.Zia Dethon." Mula dito kitang kita ko ang pamumula niya.I wink at her.

"Oh my! Nagbalikan na sila?"

"Ayiiee! Sweet!"

Dinig kong bulong ng mga tao na mas nagpangiti pa sakin.Tumango ako kay Renz kaya sinimula na niyang patugtugin ang gitara.

(Be the one by Jeff Bernat)

From the day that you arrived I had no idea you'd be my life But when I looked into your eyes I knew someday, you'd be my wife

Napapikit ako at biglang naalala ang araw ng una naming pagkikita.She slap me because I kiss her.Ang sakit talaga non.Iniisip ko kung naaalala niya pa ba 'yon pero mukhang hindi na dahil ang alam niyang unang pagkikita namin ay yung sa mall.

I know there's times when I am wrong And you know there's times when I am right Just as long as we both give it all we can And for both to see that we try

You took my heart so unexpectedly Who knew that you would be the one

But I always knew that there was something special 'bout you From the day that you walked into my life

Minulat ko ang mata ko at ang mga tingin niya agad ang nakita ko.Parang may sinasabi ang mga mata niya pero hindi ko mabasa.

But I always knew that there was something special 'bout you From the day that you walked into my life

Though I sit and wonder why I'm the one to love you day and night And then I come to realize There's a reason you are my life

I know there's times when I am wrong And you know there's times when I am right Just as long as we both give it all we can And for both to see that we try

You took my heart so unexpectedly Who knew that you would be the one

But I always knew that there was something special 'bout you From the day that you walked into my life

But I always knew that there was something special 'bout you From the day that you walked into my life

Natapos ang kanta na nakatingin lang kami sa isa't-isa.Pumalakpak ang mga tao dahilan para mabalik ako sa wisyo.

"Thank you!" Nag-bow ako habang mabilis na binigay kay Renz ang gitara.

Tumakbo ako palapit kay Zia at hinila siya palabas ng bar.

"Dali! Papicture tayo!"

"Bagay talaga sila!!"

"Sweet!"

"We need to run faster." Sabi ko kay Zia pero nagulat ako ng tumigil siya at natatawang hinila ako palapit sakanya.

"Why?" Tanong ko sakanya habang na sulyap sa likod niya.Malapit na sila.

"Kilala na kita! But I need to do this para makasigurado ako." Bago pa ako makasalita naramdaman ko na ang labi niya sakin.

Pumikit ako at humalik pabalik.Nakikila na kaya niya ko? Bumitaw kami sa isa't-isa at nagkatitigan.

*PAK*

Napahawak ako sa pisngi ko.Shvt! Ang sakit niya talaga manampal.

"Why did you---"

"Ikaw nga yon!"

Hinawakan niya ko sa kamay at pilit na hinila para makatakbo.

"Tara na Half! Ayan na sila."

Napailing na lang ako at sabay na kaming tumakbo.

"Hahaha!"

"Don't laugh! Tch.You slap me again."

"Sorry! I need confirmation."

Confession Of Half Alcantara's Heart [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon