Half POV
Nagising ako dahil sa kanina pa may tumatapik sa mukha ko.Dahan-dahan kong minulat ang mata ko.What a nice morning.Mabilis ko siyang hinalikan sa labi.
"Wala akong damit." Ngumiti ako at hinalikan ulit siya.
"That's good." Nakita ko ang pag-irap niya bago naupo.Niyakap ko siya sa waist niya dahilan para mapahiga siya pabalik.
"Gutom na ko. TT^TT"
"Oh, that's bad." Pinalo niya ko sa braso ko habang mas nilapit ko pa siya sakin.
"Sabi mo ikaw bahala."
I didn't answer and just kiss her on her neck.I can't believe this.She's now here with me.Six years.I wait her for six years and now she's here.
"Wait me here." Sabi ko at naupo na habang naupo rin siya at hinawakan ako sa braso.
"Pano mo sasabihin kila Khrislyn na kailangan ko ng damit?"
"Trust me." I said and wink at her.
Nagbihis na ko habang nagtalukbong naman siya.Napailing na lang ako.Cute.
"Sinira mo rin ang polo ko." Natatawa kong saad.Umupo ulit siya ng makitang tapos na ko magbihis.
"Ikaw kaya nauna." Binato niya ko ng unan kaya tuluyan na kong nakalabas.
Sumilip ako sa living room at nakita ko doon sila Stephen na mahimbing na natutulog.Sa sobrang kalasingan yata.
Pumasok na ko sa kwarto ni Khrislyn na nakabukas.Tulog din silang dalawa ni Renz.Mukhang marami silang nainom kagabi.
Lumapit ako sa cabinet at kumuha ng short at white t-shirt para kay Zia.Habang kinuha ko ang black t-shirt na nasa gilid.Halatang kay Renz.
Sinuot ko na ang black na t-shirt at tama lang naman sakin.Bumalik na ko sa kwarto namin ni Zia.Naabutan ko siyang hawak ang phone niya.
"Here." Naupo ako sa tabi niya.Gulat naman siyang napatingin sa damit.
"Pano ka nakakuha?"
"Is that important?" Umiling siya at kinuha na 'to sakin.
"May towel sa C.R pakuha." Saad niya habang nakatingin ulit sa phone niya.
"Nakita ko na naman---"
"Half!" Tumatawa akong kinuha ang tuwalya sa banyo.
"Ito na." Kinuha niya 'yon at binalot sakanya habang binitbit yung damit at mabilis na tumakbo sa C.R.
Biglang umilaw ang phone niya.Napatingin ako dito.Daddy niya pala ang kausap niya.Kinuha ko 'to at napangiti ng makita ang mukha ko na wallpaper niya.
Tinignan ko ang messenger niya.Ang damimg nag-chachat na mga lalaki pero hindi niya binubuksan.Tinignan ko 'to isa-isa.
"Can I court you?"
"I love you Zia please be my girlfriend."
"Zia...I like you."
Narinig ko ang pagbukas ng pinto kaya umalis na ko sa messenger.Tsk nakakabadtrip ang mga lalaking 'yon.
"Nag text Dad mo." Saad ko habang inabot sakanya ang phone.Kinuha naman niya 'to.
"Oh! my!" Sabi niya matapos ang ilang minuto.
"Binuksan mo yung mga chat?" Nag serious face lang ako sakanya.
"Ang bad mo Half! Hindi ko na nga lang sinasagot eh. TT^TT" Tumayo na ko at hinawakan siya sa kamay.
"Let's go gutom na rin ako."
"Wait i-uunread---"
"Zia..." Nalipat ang tingin niya sakin.
"Im your boyfriend right?" Umiling siya dahilan para lumuwag ang hawak ko sa kamay niya.No?
"Hindi ko alam sayo Half.I hurt you many times.Deserved ko pa ba? I think hindi na." I hug her at hinalikan siya sa noo niya.
"You're my girlfriend." Narinig ko ang paghikbi niya.Shvt.
"Shhh, stop crying honey babe."
"Now tell them that you already have a---" She cut me off.
"Sinabi ko na ng personal.Makulit talaga sila. >_<"
Tsk! Those monkeys. -__-
*****
Sa Mall kami pumunta at bumili na rin ng damit para palitan ang suot namin.Bago kumain sa isang restaurant.
"Hindi ko na yata kayang lumakad pa." Nakasimangot na saad ni Zia na kinakunot ng noo ko.
"This is your fault." Dagdag niya napangiti naman ako ng ma-gets 'yon.
"Sorry honey babe but don't you know? Maingay ka kagabi that's why I need to kiss you.Then you're going to kiss back and I can't help to---"
"Okay! Just shut up! >\\\<" Napatawa ako ng makitang pulang pula na siya.
Dumating na ang order namin kaya sandali kaming tumigil.
"Do you want me to carry you?" Tanong ko sakanya ng makaalis na yung waiter.
"No.Huwag na." Sabi niya at nagsimula na sa pagkain.Napangiti na lang ako at kumain na rin.
Nag-usap kami tungkol sa nangyari samin sa loob ng anim na taon at nalaman ko na ang dahilam niya kung bakit niya ko iniwan, because of her Dad.
"Half?" Tumingin ako sakanya.Kasalukuyan kaming naglalakad papunta sa condo ko habang magkahawak ang kamay I though hanggang panaginip na lang 'to.
"Hmm?"
"Yung ginawa natin kagabi..." Tumigil ako sa paglalakad dahilan para tumigil din siya.
"Did you u-use...uhm some---" Hinila ko siya palapit sakin habang nilagay ang pareho kong kamay sa waist niya.
"Wala." Nakita ko ang panlalaki ng mata niya.
"P-Pano kung...Oh my gahd! Bakit..." Mas hinapit ko pa siya sakin habang may binulong sa tenga niya.
"That's my plan and your punishment for leaving me."
BINABASA MO ANG
Confession Of Half Alcantara's Heart [Completed]
Teen Fiction"...sometimes letting go is the best decision." Meet Half Alcantara. Good guy, handsome, rich, kind. Lahat na yata na sakanya maliban sa pag-ibig.Love sa family? Check! Love sa friends? Check! Love sa isang tao? Uhm...nevermind! Always rejected sa b...