Yayayain ko sana si Ivy mag-merienda kaso wala siya sa table niya. Asan na yun? Lumapit ako sa table ni Yvonne.
"Yvonne? Asan si Ivy?"
"Kanina lumabas siya kasama ni Mr. Jin e. Dinig ko po kumain sila sa labas."
At Bat hindi saakin nagpaalam yun? -.- pabalik na sana ako sa loob ng office ko nung biglang may nagback hug saakin nasa tapat na ako ng Table ni Ivy kaya walang nakakakita saamin.
"Hindi mo ko madadaan sa ganyan."
Inalis naman niya sarili niya sa pagkakayakap saakin.
Humarap ako sakanya.
"Umalis ka ng hindi mo pinapaalam saakin? Gawain ba yun ng Secretarya niya sa Boss niya?"
Umiling naman siya.
"Tsaka Bat kay Jin Hyung ka pa sumama e. Malandi yun e."
IVY's
Nagseselos ata tong pandak na to e. :3
"Sorry na. Hindi na mauulit. Wag ka ng magselos."
"Sinong nagsabing nagselos ako?"
Okay basag. Ganun pala feeling nun tagos sa buto.
"Pasensya na po Sir."
Nagbow ako at bumalik sa ginagawa ko. Letche siya! Akala ko ba may gusto siya saakin? Ginagago din niya ba ako?! -.- hindi ko siya pinansin. Alam kong nakatingin siya saakin pero wala akong balak lumingon sakanya.
Bumalik na siya sa loob ng office niya aba? Wala siyang balak amuhin ako. tangina mo jamless :(
Inis na inis akong tinapos lahat ng trabaho ko tsaka ko na iniligpit gamit ko. Tumayo ako tsaka nagpaalam kay Yvonne na aalis na ko.
"Hindi mo hihintayin si Mr.Park?"
"Hindi na. Hindi naman siguro yun kukunin ng nangunguha ng bata."
Tumawa naman si Yvonne. Hala? Ano namang nakakatawa dun? :3
"Alis na ko.""Ingat ka."
Nagnod lang ako atsaka dumiretso na sa exit ng office.
Mabilisan akong lumabas ng building tsaka nagpara ng taxi tsaka sinabi sa Driver kung saan ako pupunta.
After 30 mins nakarating na ko sa unit ni pandak. Pumasok na ko dun at diretso na sa kwarto ko at naglock dun. Tangina! Bahala siya! Hindi ko siya papansinin. letche. Bat ba ako nagiging ganito? -.-
Nagpagulong-gulong lang ako sa kama. Hanggang sa nakaramdam ako ng antok.
JIMIN's
Pagkatapos nung hindi pagpansin saakin ni Ivy. Damn! Walang pumapasok sa utak ko. Hindi ko maumpisahan yung 2nd report namin. -.- napansin ko sa phone ko yung time 7pm na pala in-off ko na yung Laptop ko tsaka kinuha yung mga gamit ko. Dumiretso na ko palabas ng office ko. Pagkalabas ko wala si Ivy sa table niya wala na din gamit niya nakita ko si Yvonne nag-aayos ng gamit niya kasama si Yoongi.
Lumapit ako sakanila..."Si Ivy?"
"Hindi ba nagpaalam sayo?" - Yoongi
"Hindi Hyung."
"Tinapos niya lang lahat ng trabaho niya tas nag-out na siya kanina pang 5pm." - Yvonne
Nakakaasar. Sinusubukan ba ako ni Ivy? Lambing lang naman katapat ko e. damn! Tumakbo na ko palabas ng office at Building sakto namang andun na sa harap yung kotse ko mabilisan akong sumakay dun tsaka pinaandar to. After 30 mins nakarating ako sa unit ko. Pagkapasok ko dumiretso agad ako sa kwarto ni Ivy naka-lock so andun siya sa loob. Sinimulan kong kumatok. Ayaw niya buksan inulit ko na may kasamang pagtawag.
"IVY?"
"IVY? ALAM KONG ANDYAN KA SA LOOB BUKSAN MO TO MAG-USAP TAYO."
"IVY? AYAW MONG BUKSAN AKO MAGBUBUKAS NITO."
Wala pa din kinuha ko na yung susi sa may bag ko at binuksan to. Agad akong pumasok natutulog siya. Sayang effort tulog pala. -.- ibinaba ko yung bag ko sa gilid tsaka tinanggal yung sapatos ko at tumabi sakanya. Bigla nalang nawala yung inis tas pagod ko. Hahawakan ko na sana yung mukha niya nung bigla siyang nagising. Nanlaki yung dalawa niyang mata.
"Anong ginagawa mo dito?"
Bumangon siya tsaka inirapan ako. Tatayo na sana siya nung hinila ko siya pahiga tsaka ko siya kinulong gamit yung kamay at katawan ko nakapatong ako sakanya pero naka-angat pa din katawan ko lumingon siya sa ibang side agad kong hinawakan yung chin niya at pinaharap saakin.
"Ano ba kasi?! Hindi ako nakikipagbiruan."
Inilapit ko yung mukha ko sakanya namula naman siya.
"Bat ka ba naiinis? Dahil ba sa kanina?"
"Ano namang pake ko sa nangyari kanina."
Umirap ulit siya. Hinalikan ko siya sa noo.
"Hindi ka kasi nagpapaalam saakin e tapos nagseselos ako."
"Eh yun naman pala e. Bat mo pa ko pinahiya kanina? Di sana sinabi mo na gusto mo ng lambing."
Akmang tatanggalin niya na kamay ko na nasa side niya pero dahil sa mas malakas ako sakanya. Agad ko siyang hinalikan hindi naman siya pumalag sa halip ay bumawi pa siya. Napangisi na lang ako. Iba talaga epekto saakin ni Ivy. Gago lang yung Jungkook na yun pinakawalan pa.
Bumaba yung halik ko hanggang sa leeg niya habang yung kanang kamay ko naglakbay na papuntang kanang dibdib niya at sinimulang paglaruan yun."Hmmmm. Ugh!"
Rinig kong moan niya.
"Jimin Hyung----------
Bigla naman kaming nahinto sa ginagawa namin. Si Jungkook -.- gulat siyang nakatingin saaming dalawa umalis ako sa pagkakapatong kay Ivy tsaka inayos naman ni Ivy yung botones ng blouse niya tsaka buhok niya.
"Kumatok ka lang naman sana. Ano bang kelangan mo?"
"Anong ibig sabihin nito?"
"Ng ano Jungkook?"
Seryoso siyang nakatingin saamin.
"Ano ba yun Jungkook?!"
"Kung hindi siguro ako pumunta dito may nangyari na."
"Ano namang pake mo dun?"
Si Ivy yung sumagot. Lumingon naman si Jungkook sakanya.
"Landi mo din ano? Masarap ba kaming dalawa tumira?"
"Tangina mo Jungkook!"
"Hindi ba? Ang dumi mong babae."
"LASING KA JUNGKOOK! TUMIGIL KA!"
Napansin ko namang umiiyak na si Ivy. Hinila ko si Jungkook palabas ng kwarto.
"PWEDE BA! TIGILAN MO SIYA JUNGKOOK! UMALIS KA NA"
"TANGINA!"
Umalis naman na siya. agad akong bumalik sa kwarto ni Ivy umiiyak pa din siya. Lumapit ako sakanya tsaka pinunasan yung luha niya gamit yung dalawang kamay ko. Nakatingin lang siya saakin.
"Bat ganyan ka saakin? Totoo naman yung sinabi ni Jungkook ang dumi kong babae nag-pagalaw ako sa dalawang lalaki."
"Walang masama dun Ivy, Wag mo pansinin yung sinabi niya. Andito ako tanggap kita kahit na hindi ako ang una."
Ngumiti siya tsaka niyakap ako.