Deal with Him

1K 16 0
                                    

HEIRA 's

"BAT KA ANDITO?! DIBA SINABI KONG DUN KA LANG SA BEER HOUSE! BAYAD KA DUN!"

Lumuhod ako sa harap ng Nanay ko.

"Nay please ibang trabaho na lang ipagawa niyo saakin suko na po ako."

"HINDI KA BA NAG-IISIP?! MAS MALAKI BAYAD DUN SAYO! NAKAKAHIYA KA! DITO KA PA TALAGA SA HOSPITAL NAGKALAT NG KAHIHIYAN!"

Sampal at sabunot ang ibinigay saakin ng Nanay ko. Nakadagdag pa yun sa sakit ng pasa ko sa katawan. Hinila ng Nanay ko yung buhok ko atsaka inilabas ako sa room at itinulak ako dun maraming taong nakatingin. Sinampal ulit niya ko.

"NAY! WAG NIYO PO GAWIN SAKIN TO!"

"ANG TANGA MO TALAGA HEIRA! SAAN TAYO KUKUHA NG PANG-GAMOT SA KAPATID MO?!"

Umiiyak lang ako wala na kong pake kung maraming taong nakatingin saamin.

NAMJOON 's

Asa Hospital ako ngayon binisita ko lang yung kaibigan kong Doctor. Pagkalabas ko ng office niya naglakad na ko pababa na sana ako ng hagdan nung may nakita akong dalawang babae na sinasabunutan niya yung babaeng nakaupo sa sahig yung mga tao naman dun pinapanuod lang nila. Lumapit ako dun ...

"BUMALIK KA NA SA BEER HOUSE!"

"AYOKO NAY!"

Sinampal niya yung Babae. Mag-ina ata dahil sa tinawag niya yung babae ng Nanay at medyo may edad na rin. Itinulak niya yung anak niya tsaka pumasok sa loob ng kwarto tumayo yung babae pero natumba siya lumapit siya sa pinto tsaka humawak siya dun para makatayo nakayuko siya umiiyak habang naglalakad sinundan ko siya ng tingin nilagpasan niya ko at dahan dahan siyang bumaba ng hagdan. Teka! Pamilyar yung mukha niya bigla ko naman naalala yung Babae kagabi. Inunahan ko siyang bumaba tsaka umupo sa harap niya bale yung likod ko mismo nakaharap sakanya.

"Sakay."

"Ha?"

Mahinhin niyang tanong.

"Sa likod ko sumakay ka."

Naramdaman ko namang sumampa siya sa likod ko hinawakan ko yung magkabilang binti niya tumayo na ko at nagsimula ng maglakad hanggang sa nakarating kami sa parking lot ng Hospital may Bench dun kaya dun kami dumiretso at binaba siya dun.

"Diba ikaw yung---

"Oo ako nga, By the way Namjoon Kim nga pala pangalan ko."

Tsaka ko inilahad yung kamay ko.

"Heira."

Nakipagshake hands siya napansin ko yung braso niya may mga pasa pati binti pati gilid ng labi tsaka pisngi niya may sugat.

"Tara balik tayo sa loob pagamot natin yang sugat mo."

"Ahh, Wag na makikita lang ako ni Nanay dyan baka mas lalo niya kong saktan."

"Nanay mo ba talaga yun? Bat ka ginaganyan?"

"Wala din akong magagawa may sakit kapatid ko kaya ako mismo binenta sa Beer House para may ipangbayad kami at ipangbili ng gamot."

Tsaka naman tumulo yung luha niya, Nagsimula na siyang umiyak.

"Na-curious kasi ako bat halos hindi ka malakad?"

Binatukan naman niya ko. :3

"Araaay."

"Baka naman naalala mo yung ginawa mo saakin kagabi?"

Ahh. Kasalanan ko :3 Napansin ko namang wala siyang panloob yun yung nadala ko.

"Buti hindi ka nabastos wala kang panloob."

Bangtan Boys Dark SidesWhere stories live. Discover now