Second Chance

1.6K 33 0
                                    

Edlyn's

FAST FORWARD ....

Naglilibot kami ngayon ni Maelo sa Mall wala naman kaming klase ngayon dahil sa Anniversary lang ng school kaya imbes na nasa school ako mas pinili ko na lang makabonding yung anak ko.

Nagpunta kami sa may kids section na bilihan ng mga damit medyo luma na kasi damit niya kaya bilihan ko siya ng bago.

Habang pumipili ako pati siya pumipili din ng damit may nakita akong pamilyar na mukha. Teka. Si Seokjin tatago na sana ako kasama yung anak ko nung may nakita akong babae na nakapulupot yung kamay niya sa braso ni Jin. Nainis naman ako yung instructor nanaman na babae yung kasama niya. Tangina! Nung ako ang may kasamang ibang lalaki nagagalit siya ngayon naman eto at siya naman ang may kalandian okay lang sakanya? Kingina ang unfair.

"Ma?! Kanina pa ko nagsasalita!"

Sumigaw naman si Maelo kaya napatingin ako sakanya ang cute niya may dala siyang maraming damit napili niya. Umupo ako para makausap siya ng maayos ang liit kasi niya Anong expect niyo sa 3 years old? Malaki agad?

"Ahh. Tara isukat natin sayo."

Nagnod naman siya tsaka hinila niya ko papuntang fitting room sinukat niya na isa isa yung pinili niya hinintay ko lang siya hanggang sa natapos siya. Kinuha niya yung dalawa tsaka iniwan yung apat pa na damit.

"Oh? Bat mo iniwan yun bagay naman sayo lahat a."

"Eh kasi Mama ang mahal kahit itong dalawa na lang."

Jusko tong batang to e.

"Kunin mo na kaya ko naman bilihan lahat e basta para sayo."

Ngumiti naman siya tsaka niyakap ako niyakap ko din siya pabalik.

"Thank you Mama."

"You're welcome Baby."

Papunta na kaming counter para magbayad nung bigla naman akong hinila ni Maelo tas nagpunta sa mga Stuff toys. Tinitigan niya yung malaking stuff toy na Kumamon hawak nung lalaki tapos pamilyar naman yung mukha niya.

"Hi Edlyn."

Bati niya. Oo nga pala si Yoongi.

"Hello Yoongi, Anong ginagawa mo dito? Bibili ka na ng stuff toy para sa girlfriend mo?"

"Ahh Hindi dagdag lang to sa collection ko."

"Mama?!"

Nalingon naman siya kay Maelo. Patay natawag akong Mama. T.T

"Anak mo?"

Tanong niya.

"Sino siya Mama? Siya ba si Papa?"

Tanong naman ni Maelo.

"Ahh. Oo anak ko siya. Yoongi saatin lang to please wag mo na lang ipaalam sa iba ha."

Nagnod naman siya.

"Maelo hindi siya ang Papa mo friend ko lang siya."

May hila pala si Maelo na malaking Kumamon na stuff toy.

"Gusto mo din si Kumamon?"

Lumapit si Yoongi sakanya tsaka umupo para magkausap niya din ng maayos.

"Opo gusto ko po siya."

Parehas silang ngumiti. Tumayo si Yoongi.

"Tara na sa counter ako na magbabayad niyang dala ng anak mo."

"Hala. Wag na Yoongi nakakahiya sayo ang mahal nyan ako na lang magbabayad."

Hindi niya ko pinakinggan hinawakan niya yung dala ni Maelo at mabilisang binayaran sa counter.

Bangtan Boys Dark SidesWhere stories live. Discover now