Arrange?

2.4K 35 6
                                    

FAST FOWARD ...

JUNGKOOK's

Papunta na ko ng Office ni Appa ngayon dahil may mahalaga daw siyang sasabihin nung biglang may humarang sa daanan ko. Bumaba siya sa kotse niya at lumapit sa kotse ko. Kinatok niya yun ng malakas. -.- Putang ina. Masisira na ata bintana ng kotse ko. Lumabas ako atsaka siya hinarap.

"Ano bang problema mo Alexa?!"

"PROBLEMA?! IKAW PROBLEMA KO! NAKA ILANG TAWAG NA KO SAYO HINDI MO SINASAGOT!"

"Please Alexa! Tigilan mo na ko! Stop acting that you're my girlfriend!"

"BAKIT? HINDI BA?! PERO SABI MO MAHAL MO KO?!"

"Oo pero dati yun Alexa hindi na ngayon."

Babalik na sana ako sa loob ng kotse nung nagsalita ulit siya.

"Dahil ba kay Ivy?! Ano Jungkook?! Dahil ba sakanya?"

"OO ALEXA! OO DAHIL SAKANYA! MAHAL KO SIYA! MAHAL KO SIYA HIGIT PA SA BUHAY KO."

Kasabay nun yung pagtulo ng luha ko.

"Ako na lang Jungkook please ako na lang ulit hayaan mo na lang siya sa iba."

"Hindi ko na kaya yun! Tigilan mo na ko."

Sumakay na ko ng kotse tsaka pinaandar na yun umalis na ko. Pagkarating ko sa office ni Appa nag-ayos muna ako bago pumasok sa loob. Pagkapasok ko may kausap si Appa na Babaeng maganda pero may edad na at Lalaking matipuno at gwapo pero may edad na din.

"Andito na ka na pala Anak, Tara at Samahan mo ko dito."

Lumapit ako tsaka umupo sa upuan maya-maya pa'y may pumasok sa Loob si Eomma? O.O
"Appa? Eomma? Anong ibig sabihin nito?"

"Yun ang pag-uusapan naten kasama si Mr. & Mrs. Fernandez."

Sagot ni Appa. Lumipat kami ng ibang room nasa meeting room kami ngayon si Appa ang nakaupo sa Head Chair si Eomma sa Right side niya yung dalawang mag-asawa sa Right side pero sa gitna ako lang mag-isa sa Leftside.

"Ano po ba yun Appa? Eomma?"

"Si Appa mo na mag-e-explain nak."

Sabi ni Eomma. Nagsimula na si Appa.

"Dahil nasa right age ka naman na. Jungkook naisipan ng Eomma namin na i-arrange ka sa anak ni Mr.&Mrs Fernandez na ngayon ay pinaghahanap pa."

"PERO APPA?!!!"

"Alam ko Jungkook ayaw na ayaw mong pinangungunahan pero para sa ikakabuti mo to at ng ating angkan."

"Pumayag ka na Anak. Matanda na kami ng Appa mo. Ikaw na lang pag-asa ng companya naten."

Sabi naman ni Eomma. Nagnod ako pero paano si Ivy? :(

"Salamat. Sa ngayon hahanapin na muna namin ang anak namin."

Sabi naman ni Mr.Fernandez at nakipagshake hands kay Appa.

IVY's

"Baby chimchim?!!!!!!!"

Agad naman siyang pumunta sa kwarto ko na nakatopless tapos naka-apron lang. OMG! Ang Yummy talaga ng Boyfriend ko. Oo. Tama kayo ng dinig Boyfriend ko na si Jamless. 1 month na kaming In relationship <3

"Bakit Baby?"

"Wala lang. Ang cute mo lang."

Maya-maya pa'y tumunog yung phone ko si Baby jimin naman bumalik na sa ginagawa niya.

Bangtan Boys Dark SidesWhere stories live. Discover now