Vernon vs Hoseok

971 18 1
                                    

HOSEOK's

Bumalik ako sa unit ni Zena. Hindi ako susuko. Tang ina! Humanda saakin yang amerikanong hilaw na yan.

Nasa tapat na ko ng pintuan nung bigla silang lumabas kasama niya yung lalaki na kasama niya din kahapon. Gabi na saan naman balak nilang pumunta.

"Hoseok? Bat ka andito?"

"Balak sana kitang yayain mag-rides."

"Dun din punta namin ni Zena."

"Ikaw ba kausap ko? Pakihanap yung pake ko."

"Sumama ka na lang saamin."

Papansinin talaga e -.- Kahit hindi niya ko yayain sasama talaga ako. Nakahawak yung kamay ni Zena sakanya nagmukha akong chaperon. Putang ina! Ginusto ko din.

Ng makarating kami sa park lumapit si Zena dun sa magshoshoot ng bola tapos kapag naishoot niya yun may makukuhang pandan na stuff toy naalala ko mahilig pala siya dyan.
Lumapit din ako.

"Magkano yan?"

"Sir?"

"Yung stuff toy na panda bilihin ko na."

"Ahh. Sir, Pasensya na po kaso prize po yan e."

"Wag mo kasing minamadali kelangan mo munang paghirapan bago mo makuha."

Sabi ni Zena. Kinuha yung Vernon ng bola tapos hindi niya ito nai-shoot tumawa ako.

"Ang hina mo naman."

Kumuha ako ng bola tsaka lumayo tapos nagdunk nai-shoot naman naka-10 beses kung nai-shoot. Malaking stuff toy na panda ang nakuha ko ibinigay ko yun kay Zena.

"Nagbago isip ko dun tayo sa may Ferris Wheel."

Inisnob niya yung hawak kong panda. Hawak ko lang yun sumakay na kami sa Ferris wheel syempre magkatabi sila ako mag-isa lang. Umandar na napatingin ako sa pwesto nila naka-patong yung ulo ni Zena sa balikat ni Vernon habang magkahawak yung kamay niya.

Natawa na lang ako sa sarili ko. Pagkatapos sa Ferris Wheel hindi na ko nag-abalang magpaalam sakanilang aalis na ko. Umalis na ko dala pa din yung panda may nadaanan akong batang umiiyak lumapit ako tsaka lumuhod sa harap niya nakaupo siya sa bench.

"Ito oh sayo na wag ka na umiyak."

Bigla naman siyang tumigil sa kakaiyak tsaka ngumiti.

"Thank you po."

Niyakap niya ko, Niyakap ko din siya pabalik saktong andyan na yung mama niya at nagba-bye na saakin. Nginitian ko siya tas tumayo at naglakad na palabas ng park.

Nakauwi na ko sa bahay busy namang kumakain yung anim na ulopong.

"Andyan ka na pala Baba."

"Pake ko sa Height mo."

"Badtrip siya."

"Fail ba ulit?"

"Wala akong laban dun sa Amerikanong hilaw na paliparan ang noo."

"Siya malapad ang noo ikaw mahaba ang baba."

"Tarantado ka ilong."

"Saan nga ulit yung sakayan papuntang bahay niyo Yoongi?"

Pag-iiba ng usapan ni Taehyung.

"Dun din sa BABABAAN mismo sa kabilang kanto."

Mga bastos e :<

Bangtan Boys Dark SidesWhere stories live. Discover now