The Truth

1K 20 0
                                    

HOSEOK's

"Zena? Wala namang mawawala sayo kapag kinausap mo Eomma at Appa mo."

"Ilang beses ko bang sasabihin sayong ayoko silang kausap."

Eto nanaman kami. Ilang linggo ko na siyang sinusuyo ang tigas talaga ng utong este ulo niya. :3 Busy siyang nagluluto ng pagkain namin asa condo niya kami. Nilapitan ko siya tsaka niyakap ko siya sa likod tsaka inilagay yung chin ko sa balikat niya.

"Hindi naman masamang magbigay ng second chance diba?"

"Hindi mo ko madadaan sa kakaganyan mo Hoseok."

Umalis ako sa pagkakayakap sakanya.

ZENA's

Nasa trabaho ako ngayon. Naalala ko yung sinabi ni Hoseok saakin wala namang masama kung bigyan ko sila ng second chance. Tumayo ako tsaka isinara yung laptop ko. Mabilisan akong naglakad at sumakay ng kotse ko.

Nakarating ako sa mansion namin bumaba ako ng kotse ko at nag-door bell sa gate agad naman akong pinagbuksan ng guard dun.

"Ma'am Zena Buti po bumalik na kayo."

Nginitian ko si Manong tsaka na pumasok diretso sa main door. Nagbow naman lahat ng maids na nandun lumapit saakin si Nanay delia.

"Ayy jusko. Zena, Nagbalik ka alam mo bang nag-aalala na sayo ng sobra ang Eomma at Appa mo."

"Asan po sila?"

Pagkatanong ko nun nasa hagdan na si Appa.

"Zena? Anak?!"

Mabilisang bumaba ng hagdan Si Appa tsaka niyakap ako ng mahigpit kasabay din nun si Eomma na nanggaling pa ng kitchen.

"Zena?!"

Pati siya yumakap na din bigla na lang akong naluha namiss ko din sila :'(

"Patawarin mo kami sa ginawa namin sayo Zena."

"Pinagsisisihan na namin yun."

"Matagal na yun Eomma at Appa. Sorry din po at naging matigas po ulo ko."

Kumalas na kami sa pagkakayakap.

"Dito ka na ulit titira nak?"

Tanong ni Appa nag-nod ako tsaka ngumiti.

"Salamat sa diyos at dininig niya ang panalangin namin na sana bumalik ka na saamin."

"Asan po si Kuya?"

"Asa garden siya kasama yung mga kaibigan niya."

Sagot ni Eomma. Naglakad naman ako papuntang garden.

HOSEOK's

Asa garden kami sa mansion ngayon nila Namjoon Hyung at yung Lima pa naming ka-trops sila Pandak.

"Ano ba Hoseok? Hindi mo pa din ba siya na susuyo na bumalik saamin?"

"Namjoon Hyung, Matigas ulo ng kapatid mo."

"Hindi umubra yung kunwaring ligaw effect niya kay Zena."

"Tigilan mo ko pandak."

"Akala ko ba kapag niligawan mo siya magagawa mo agad yung plano?"

"Plano?!"

Nabigla naman kami sa nagsalita sa likod. O.O

"Z-zena? Anong? Kanina ka pa nandyan?"

"Buti na lang pala at nagpunta ako dito at narinig ko pinag-uusapan niyo kung hindi baka tumagal pa pang-gago niyo saakin."

Tumayo ako at lumapit sakanya.

"Teka! Zena let me explain----

Bigla na lang niya akong sinampal umiiyak na siya.

"HOSEOK?! ANO BANG GINAWA KO SAYO PARA GAWIN MO TO SAAKIN? HINDI AKO NAGKULANG SAYO! MINAHAL KITA NG HIGIT PA SA BUHAY KO PERO ANO TO? PLANADO LANG PALA LAHAT?! GINAGO MO KO!"

Nakatanggap ulit ako ng sampal this time pati ako umiiyak na din.

"Makinig ka saakin Zena, Oo nung niligawan kita laro lang para saakin yun pero maniwala ka saakin nung sinagot mo ko dun na ko nagseryoso minahal din kita ng totoo."

"WAG MO KONG GINAGAGO!"

Tsaka siya tumakbo palabas. Hinabol ko siya hanggang sa lumabas siya ng mansion mabilisang sumakay ng kotse niya at pinaandar yun.
Kinatok ko siya sa bintana.

"ZENA PLEASE MANIWALA KA SAAKIN?!"

"ZENA?!"

"ZENA WAG MO GAWIN SAAKIN TO!"

ZENA's

Ginago niya ko. Putang ina! Minahal ko siya ibinigay ko lahat pero bakit?! Bat ganun? Umiiyak lang ako mas binilisan ko pa yung pagdrive para di na makaabot si Hoseok.

Nakita kong nagriring yung phone ko si Kuya tumatawag isa din siya e pati sarili niyang kapatid nagawa niyang i-set up.

Dumiretso ako ng Bar ngayon dun ko ibinuhos lahat ng ka-putanginahang nangyari saakin ngayon nilunod ko sarili ko sa alak.

Kaya pala atat siyang bumalik ako sa mga magulang ko. Tangina!

Bangtan Boys Dark SidesWhere stories live. Discover now