Zena

1K 20 0
                                    

HOSEOK's

"KABAYO?! PUNYETA! BUKSAN MO TONG PINTO! ILANG LINGGO KA NG HINDI LUMALABAS DYAN SA LUNGGA MO!"

"BABA?! TARANTADO KA BA?! IMBES NA SUYUIN MO KAPATID KO NAGKUKULONG KA DYAN?!"

"SABIHIN MO LANG KUNG GUSTO MO NG TAPUSIN BUHAY MO AKO NA TATAPOS MISMO SA KAMA TAYO MAGTUTUOS!"

"PUNYETA JAMLESS! PANDAK KA NGA KALIBUGAN MO PA PINAPAIRAL MO!"

Puro sila sigaw at katok. Galit na galit saakin si Zena. Bigla namang nagbukas yung pinto. Paanong? Hawak ni Namjoon yung door knob na sira. Punyeta?

"FUCK! ANG BAHO DITO KWADRANG-KWADRA ANG AMOY!"

"ANG DAMING BASAG NA BOTE! ATSAKA HINDI KA PA NALILIGONG BABA KA?! ANO BANG GUSTO MO MANGYARI SA BUHAY MO HA?!"

Hindi ko sila pinansin.

"Hoseok? Mag-ayos ka, Ayusin mo din yung relasyon niyo ni Zena kung mahal mo siya gagawa ka ng paraan hindi mo siya titigilan hangga't hindi kayo nagbabati kung kinakailangan na ligawan mo ulit siya gawin mo."

Napalingon naman ako kay Namjoon. Tama siya tumayo ako tsaka dumiretso sa banyo para maligo.

"Teka! Sama ako!"

Rinig kong sigaw ni Taehyung.

"Tangina mo Taehyung!"

After ng dalawang oras na ligo ko. Okay na mabango na ko lumabas na ko ng banyo malinis na yung bahay ko.

"Holy shit! Pang-merienda naman Baba."

Binato ko yung credit card ko kay Jungkook.

"Mag-grocery ka!"

Nag-nod naman sila at hinila si Jimin palabas.

"Asa unit ba ni Zena siya ngayon?"

"Oo andun siya puntahan mo na lang."

"Yung kotse ko gamitin mo may bulaklak dun na binili ko ibigay mo sakanya."

Nag-nod ako tsaka ngumiti.

"Hindi ako uuwi ng hindi ko siya naibabalik saakin."

Sabi ko tsaka naglakad na palabas.

"Kaya mo yan!"

Sigaw nila.

Sumakay na ko sa kotse ni Namjoon Hyung may red roses dun. Pinaandar ko na yung sasakyan tsaka umalis. Gabi na sana gising pa siya.

After a few minutes nakarating ako kinuha ko yung rose at lumabas ng kotse pagkababa ko saktong nakita ko si Zena papasok ng condo niya may kasamang lalaki.

"Z-zena?"

Lumingon sila saakin.

"Anong ginagawa mo dito Hoseok?"

Tanong niya napansin kong magkahawak yung kamay niya tas nung lalaki. Nainis ako! Nagseselos ako.

"Sino siya Zena?"

"Ahh. Si Vernon boyfriend ko."

"Boyfriend?! Ako ba ginagago mo Zena?"

"Sino ba unang nang-gago?! Kung nagpunta ka lang dito para makipag-ayos o makipagbalikan sorry ayoko na Hoseok tama na yung minsang GINAGO mo ko!"

Ipinamukha niya pa yung word na GINAGO. Pumasok na sila sa loob naiwan ako sa lumabas natawa na lang ako sa sarili ko. Umiiyak na ko. Ang sakit! Hindi lang sa baba pati sa puso. Bigla namang umulan ng malakas.

ZENA's

Pagkapasok namin ng unit ko dun na tumulo yung luha kong pinipigilan ko kanina pa. Masama na ba ako? Wala e. Nasaktan pa din ako sa ginawa niya ang hirap mag-move on. Si Vernon kapatid ni Heira kaya andito siya kasi nagpapatulong siya sa  report niya.

"Sorry Vernon nadamay pa kita."

"Okay lang Noona Zena pero sana naman kinausap mo ng maayos yung Hoseok ba yun."

"Masakit pa din e."

"Ahh. Noona?"

"Bakit?"

Tapos ko pinunasan yung luha ko.

"Ang lakas ng ulan tapos medyo malamig. Si Hoseok nasa labas pa din."

"HA?!"

Bigla naman akong napatingin sa bintana. Nakayuko siya. Nababaliw na ba siya?! Tangina.

Kumuha ako ng towel at payong lumabas ako at pinuntahan siya nun kaso nakatalikod na siya naglalakad at pumasok na sa kotse. Umalis na siya. Bigla akong naiinis sa sarili ko naiwan dun yung roses na hawak niya kanina kinuha ko yun kaso bigla na lang akong nasugat lumakas naman yung kabog ng dibdib ko. Kinabahan ako.

Bangtan Boys Dark SidesWhere stories live. Discover now