Second Chance

972 19 0
                                    

Hindi e, Hindi dapat ako maniwala sa sinasabi ng Gagong yan. Fuck lang namam diba? Yun lang naman habol niya saakin kaya hinding hindi ako maniniwala sakanya.

Hahakbang na sana ako sa hagdan nung bigla niya kong yakapin sa likod at halikan yung batok ko. Nanlamig naman ako bigla. Nakaramdam ulit ako ng kakaibang sensasyon.

"Maniwala ka saakin Camille, Totoo lahat ng sinabi ko. Please! Give me a second chance and i will prove it to you kung gaano kita hindi gustong mawala sa tabi ko."

Ang daming naglalaro sa isipan ko. Dapat ko ba siyang bigyan? Paano si Rena? Paano kung ayaw niya lang pala akong mawala kasi wala siyang ma-fuck? Napangiti ako ng mapakla. Hahayaan ko ba ulit na sa pangalawang pagkakataon ayy saktan niya ko.

"Paano si Rena? Jungkook! Girlfriend mo siya."

"Hindi ko siya Girlfriend matagal na kaming tapos."

Napaawang yung labi ko pero agad din namang bumalik sa dati. Humarap ako sakanya pero still nakayakap pa din siya. Wrong move at sa pagharap kong yun nasapo ng matigas niyang dibdib yung dibdib ko at yung alaga niyang sa tyan ko nasapo.

Nakatingin lang siya saakin at ganun din ako. Hindi ko maiwasang mamula. Tangina! Bat ang lakas ng tama ni Jungkook saakin. Gusto kong lumayo pero hindi ko kaya.

"Totoo?"

"Oo, Kahit magtanong ka pa kila Hoseok Hyung."

"Kapag binigyan kita ng Second Chance wag na wag ka ng lalapit sa babaeng yun! Puputulin ko yang bayag mo."

Natawa naman siya. Namiss ko yung tawa niya.

"Yes Baby."

"Baby?"

"Ne?"

Pusang gala! Kinikilig ako. Shit! Bahala na. Basta gusto ko siya.

"Wag ka na ding lalapit sa Mingyu na yun."

"Iba naman kasi yun si Mingyu walang gusto saakin, wala din naman akong gusto sakanya kaya okay lang na lumapit ako saka------

"No Baby! Akin ka! Akin ka lang! Nagseselos ako sainyo ni Mingyu! Dapat ako lang yung nagpapangiti sayo, Hahawak sa kamay mo, Kikiss sa labi mo at Mag-tre-treat sayo!"

Kiss? What the?!

"Nakita ko yun nung sa Field sinundan kita nun. Nakita ko yung ginawa sayo ni Mingyu."

Tsaka naman niya ako hinalikan sa labi bumawi naman ako kasi namiss ko din yun.

Kumawala siya tsaka tinanggal yung pagkakayakap niya saakin. Hinawakan niya ko sa kamay.

"Tara ipapakilala kita kay Eomma tas Appa."

Nanlaki naman yung mata ko sa sinabi niya.

"Eh?"

"Baby, Akin ka lang diba? Para naman maniwala ka saakin."

Kinakabahan ako. Nasa sasakyan na kami ni Jungkook.

"Wag kang kabahan Baby gusto man o ayaw sayo nila Eomma at Appa hindi kita iiwan."

"Promise?"

"Yes Baby, Promise!"

Mga isang oras lang kaming nanahimik. Nakauwi na pala magulang nito galing Canada base sa kwento saakin ni Hoseok may ari daw sila ng pinakamalaking company dun. Bigla akong natakot nun sa pagka-kwento niya. Isa lang kasi akong ordinaryong babae para sakanila ang Mama't Papa ko naman sa Seoul at maliit na factory lang sila nagtratrabaho.

Nakarating na kami sa bahay nila. Hindi pala to bahay hindi rin mansion, Sobrang laki ng bahay nila. May mga nakaparada din dung mga mamahaling sasakyan kaya hindi na ko nagtataka kung bakit may magarang kotse si Jungkook.

Pinagbukas ako ng pinto ni Jungkook, Nanginginig akong bumaba sa kotse niya at yakap-yakap yung Bag ko. Napansin yun ni Jungkook.

"Baby, Nag-aalala ako sayo kumalma ka. Okay? Kasama mo ako."

"I'll try baby."

Sagot ko, Kiniss niya muna ako sa noo bago pumasok sa loob.

Ang daming maids na nagbow sakanya.

"Good Evening Sir Jungkook."

"Stop calling me sir, Jungkook na lang."

"Wag mong sanayin silang tawagin ka sa pangalan mo anak kita kaya Sir dapat or Master itawag sayo."

Isang estranghero ang nagsalita. Napalingon ako kung saan nang-galing yun. Alam ko yun ang Appa niya. Halos mapaawang yung bunganga ko. Mas lalo akong nakaramdam ng takot.

Hinila ako ni Jungkook at pinaupo sa mismong sala nila.

"Appa, Asan po si Eomma?"

Napatingin saakin yung Appa niya. Ngumiti ako pero inirapan lang ako nito.

"Jungkook My Bunny andito ka na!"

Yun siguro ang Eomma niya lumapit to sakanya at niyakap siya.

Agad siyang kumalas.

"Appa, Eomma? Si Camille Jung pala Girlfriend ko."

Parehas silang nalingon saakin at wala pinakitang kahit ngiti man lang.

"Good Evening po Mr and Mrs Jeon."

Bati ko sakanila at nag bow.

"Napag-usapan na natin to Jungkook, May Fiance ka na at si Rena yun bat ka pa nagdala ng Babae dito para ipakilalang Girlfriend mo?"

"Hon, Umayos ka naman ng pananalita nakakahiya sa Girlfriend niya."

Gusto kong maiyak. Expect ko na tong hindi ako tatanggapin.

"Appa naman ayoko kay Rena."

"Ms. Jung kung pera lang habol mo sa anak ko name it kung magano at ibibigay ko sayo layuan mo lang anak ko."

"APPA?!!!!"

"HON?!"

Pinagkamalan pa akong Gold digger. Napatawa ako ng Mapakla.

"Paumanhin po Mr. Jeon pero tinuruan po ako ng magandang asal at ugali ng mga magulang ko. Factory worker lang ang magulang ko pero hindi po ako mukhang pera Mr. Jeon kaya ko pong mahalin ang anak niya ng walang kapalit. Salamat po sa panghuhusga. Aalis na po ako."

Nagbow ako tsaka tumakbo palabas. Nagblur na yung paningin ko dahil bumuhos agad yung luha ko na kanina ko pa pinipigilan. Sa tanang ng buhay ko ngayon lang ako nahusgahan ng ganun.

Sakto naman umulan ng malakas. Basang - basa na ko dahil wala man lang taxi na walang karga.

Bigla namang may bumusinang sasakyan sa harap ko. Bumaba to sa sasakyan tsaka niyakap ako, Niyakap ko siya pabalik.

"Damn, Baby! Sorry sa inasal ni Appa."

"Wala yun Baby. Okay lang."

Kumawala siya sa pagkakayakap saakin.

"Fiance mo pala si Rena."

"Pero hindi na siya ang gusto ko. Ikaw ang mahal ko Baby."

"Mahal din naman kita Baby."

Napangiti siya at hinalikan ako sa labi.

"Basang-basa na tayo, Tara na sa loob ng kotse."

Agad kaming pumasok dun, Ini-off ni Jungkook yung aircon para hindi kami lamigin, Pinaandar niya na yung kotse niya.

"Doon na muna ako sa bahay niyo Baby magpalipas ng gabi nagtatampo kasi ako kay Appa dahil sa ginawa niya sayo."

"Okay lang naman saakin Baby pero kausapin mo ng maayos ang Appa mo bukas na bukas ayokong ako ang maging dahilan para magkasira kayo."

"Pero-----

"No buts baby just do it, okay?"

Napabuntong hininga to. Kung iwan man niya ako at piliin niya magulang niya tatanggapin ko yun.

Bangtan Boys Dark SidesWhere stories live. Discover now