Cold

994 15 3
                                    

FAST FORWARD ...

MINARI's

Dalawang buwan ng naka-stay yang Jisoo na yan saamin. Tangina? Hindi ba siya nahihiya?! Bumili pa si Taehyung ng isang bed at inilagay sa kwarto namin punyeta diba? Singit siya ang kapal ng mukha ayun nilalandi pa din si Taehyung naka-ilang sorry na din saakin si Taehyung sa tuwing nagseselos ako, nag-aaway na rin kami siguro pang-sampu na namin to kaninang umaga kasi ...

FLASHBACK ...

Nakabihis na ko lahat-lahat si Taehyung nagbibihis pa lang hinihintay ko siya dito sa living room bumalik ako sa taas para silipin ginagawa niya sa kwarto kaya pala matagal e inaayos ni Jisoo yung buhok  at Blazer ni Taehyung.

"Ano to landian? Punyeta! Para lang akong tangang kanina pa naghihintay dun!"

Sigaw ko.

"Sinabi kong mauna ka na diba."

"May sinabi ka ba? Oo nga pala, Sorry ha! Naistorbo ko kayo sa paglalandian niyo."

Sarcastic kong pagkakasabi.

"Nga pala lilipat na ko sa condo na ibinigay ng Tita ko."

Sabi ni Jisoo pero inirapan ko siya at tuluyang lumabas ng kwarto nilakasan ko yung pagsara ng pinto tsaka umalis ng bwiset na bwiset.

FLASH BACK ENDS ...

"Naka-busangot ka nanaman Mina! Kanina ka pang-umaga."

Inirapan ko siya.

"Hulaan ko problema mo? Si Taehyung Hyung nanaman tas Jisoo yan no?"

"Eh alam mo pala e nagtanong ka pa."

"Diba wala na si Jisoo sainyo? Di masosolo mo na si Taehyung hyung."

"Paano mo nalaman?"

"Nadaanan ko kasi siya sa bago niyang condo."

"PAREHAS SILANG MALANDI!"

Dahil sa inis ko nasipa ko yung bato sakto kay Mingyu.

"Holy man shit!"

Sigaw na mura ni Jungkook tas nilapitan si Mingyu. Akala mo naman parang nasaktan.

"Malandi ka talagang ilong ka."

Sabi ko nagulat naman ako sa ginagawa ni Jungkook kay Mingyu. Wtf?! Bromance putang ina. Magkahawak sila ng kamay.

"No Jungkook! No-----

"Boyfriend ko nga pala Mina."

Nakita ko namang ngumiti si Mingyu.

"Sinong Top?"

Natawa naman ako sa tanong ko.

"Ako."

Sagot ni Mingyu.

"Anong ikaw! Ako kaya!"

At ayun nagsuntukan na yung dalawa. First LQ.

May nakita naman akong dalawang babae na naglalakad imbes na mainis ako natawa na lang ako magkasama kasi yung Higad tas Ahas ay jusko. Matchy-matchy? Pfft. Jisoo and Alice. Dito na din nag-aaral yang Jisoo na yan halatang-halata siya na gusto niyang angkinin ulit si Taehyung. -.-

Napalingon naman ako kila Jungkook tas Mingyu ang bilis bati na agad sila.
Buti pa sila okay na.

TAEHYUNG's

Tinatamad akong pumasok ng 1st subject pero kelangan kaso dumaan mo na ako saglit sa Dance studio para kamustahin sila Namjoon Hyung. Naupo ako sa sofa.

"Kamusta?"

Naka-ngiti kong tanong kaso seryoso lang silang naka tingin saakin.

"Problema niyo?"

"Sumagot ka ng maayos Taehyung anong meron sainyo ni Jisoo?"

"Walang namamagitan saamin Namjoon Hyung tapos na ko sakanya tinutulungan ko lang siya."

Binatukan naman niya ako bigla.

"Ano yung nakita kong putang inang hinalikan ka niya tapos bumawi ka?! Malala ka na tinalo mo International playboy nating si ilong."

Napansin ko namang ngumisi si Ilong tapos lumaki ilong niya. Ewan nalilito ako. Isa rin tong malandi kasama niya yung Mingyu yung negrong gwapo pero syempre mas gwapo ako.

Kinuha ko na Bag ko tsaka lumabas dun may klase pa ko. Ayoko ng makipag-gaguhan sakanila.

MINARI's

Bigla kong naalala bukas na pala 2nd month namin ni Taehyung.
Gusto ko siyang i-surprise. Kinuha ko yung phone ko tsaka tinawagan si Ate Heira na magkita kami sa Mall.

Isinabit ko na yung bag ko sa balikat ko at lumabas na ng room. Sakto namang sa paglabas ko nun nabunggo ko si Taehyung hindi niya ako pinansin lumakad na siya.

Kinabahan ako bigla galit ba siya? :'( Naglakad na ako lalabas ng campus tsaka nag-para ng taxi.

After a few minutes nakarating ako sa Mall nakita ko din agad si Ate sa Entrance mismo ng mall.

Lumapit ako tapos ngumiti.

"Ate."

"Ang plastik ng ngiti mo."

Napakunot naman noo ko.

"Ha?"

"May problema ka ba?"

Tanong niya umiling lang ako tsaka nag-umpisa ng maglakad.

"Anong magandang regalo sa lalaki ate?"

Tanong ko habang naglalakad kami papasok ng Mall.

"Condom?"

Sinamaan ko naman ng tingin si Ate.

"Aba malay ko sa mga ganyan. Ano bang gusto ni Taehyung?"

JISOO's

"So, Anong balak mo?"

Lumingon ako kay Alice asa mall kami ngayon at sinusundan si Mina tsaka yung Ate niya.

"Simple lang, Sisirain ko plano niya. Dalawang Buwan ko ng nilalandi si Taehyung e bumibigay naman siya alam kong ako pa din mahal ni Taehyung.

"Baka naman masayang lang yang Effort mo Jisoo, Ikakasal na sila this month."

"So? Hanggang nandito pa ko walang kasalang mangyayari."

"Yan gusto ko sayo Jisoo e."

Ngumisi ako lang ako tsaka kinuha na yung Bag ko at umalis.

Bangtan Boys Dark SidesWhere stories live. Discover now