HMH - Chapter 39

1.2K 35 18
                                    

Chapter 39



Nakangiti si Sierra buong araw. The day couldn't get any better.
Jax gave her a gift and Lily as well. Pati na rin si Ma'am Veena and Zeke.

Pero hindi siya makapaniwala sa ginawa ni Leo.
Napakatagal na mula nang may nagbigay sa kanya ng bulaklak.

And it's so beautiful it touched her heart. Noon, she hated remembering her birthday because it keeps triggering memories that'll only make her think about the past.

"Girl? Di ba talaga tayo magkaclubbing man lang?" Tanong ni Jax sa kanya na may pasayaw-sayaw pa. Napailing siya sa ideya nito.

Wala talaga sa taste niya ang clubbing na yan. At isa pa, makakasama sa kalagayan ng tenga niya.

Biglang binatukan ni Lily ang ulo nito. Irap naman ng sagot ni Jax.

"Ikaw talaga minsan no, napaka-ano mo. Makakasama kay Sierra ang masyadong maingay remember?" Paalala nito. Napatakip ng bibig si Jax.

Yep, nakalimutan nitong may hearing impairment siya.

"Ay sorry Sierra. Nakalimutan ko. Sa pagiging wonder woman mo pa naman, parang wala ka nang hearing impairment no. Ang sipag-sipag eh," napangiti lang si Sierra rito.

"Kung gusto niyong magclubbing, go Jax. Tubusin niyo nalang ako."

"Wag na, trabaho pa bukas at kahit maaga pa naman—" 4:30 pa kase sa hapon pero si Leo, nagpupumilit na atleast man lang maaga siyang umuwi dahil ayaw niyang tanggapin ang day-off nito na offer, "—magdidate nalang muna kami  ni Zeke." Sabi nito at napatango sila dito.

Naalala ni Sierra na dadalaw pa pala siya sa puntod ng Mama niya kaya pumayag siyang maaga umuwi.

"Besides, may bibisitahin ako Jax."

"Huh? Sino?" Tanong nito.

Napatingin sa siya dalawang kaibigan habang nag-aayos na ng mga gamit.

"My Mom," at doon, nakita ni Sierra ang pag-iintindi ng mga ito.

"Okay Sierra. Ingat ka ha?" Sabi ni Lily at nagpaalam na siya dito dala-dala ang magandang bulaklak pati na rin ang mga regalong natanggap.

Dumaan muna siya sa opisina ni Leo.

"Leo? I'll go first." Sabi niya habang hindi pumapasok fully sa opisina nito. Kalahating katawan niya lang ang makikita ng lalaki.

Napaangat ito ng mukha at napatingin sa kanya sabay ngiti.

Tumango ito.

"Take care Sie," sabi nito at napangiti ng mas malaki si Sierra.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.







. . .



"Hi Ma," agad na napaupo si Sierra sa harap ng puntod ng Mama niya.



𝙷𝚎𝚊𝚛 𝙼𝚢 𝙷𝚎𝚊𝚛𝚝 [𝙱𝚘𝚘𝚔 𝙸 & 𝙸𝙸]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon