Chapter 50
"Sie?" Leo called out Sierra's name pero walang tumugon. Napakunot ang noo niya dahil dun kaya nagpasya siyang lumabas at tingnan sa secretary's desk si Sierra.
Nang mabuksan ang pinto ay nadatnan niya ang babaeng nakayuko na halatang matyagang nagtatrabaho. Napangiti siya.
Dahan-dahan siyang lumapit dito saka tinitigan ito ng mabuti. Sino pa bang makakita ng babaeng katulad ng nasa harap ni Leonard?
Napakaseryoso sa trabaho, down-to-earth, napakatalented, and owns a golden heart. Bonus pa na sobrang ganda nito.
"*sigh* I am one hell of a lucky man," di niya napigilang sabihin dahilan para mapatingin ito sa kanya.
"Leo! Kanina ka pa ba dyan? Bakit di mo 'ko tinawagan sa intercom? May kailangan ka ba?"
"Relax Sie," halatang hindi nga siya napansin nito.
"You're too focused in your work I guess, kaya hindi mo napansin ang tawag ko." Halatang nagtatanong pa sana ito pero hindi na itinuloy.
"Sorry hindi kita napansin. I was just checking these manuscripts para maapprobahan mo na mamaya and you won't need to work overtime." Hindi napigilang haplusin ni Leo ang pisngi ng babae.
Hayyy, kalma lang Leo.
"I know." And he gently touched her cheeks.
"I just wanted you to remind you that it's already 6, it's time to get you home." Nabigla na naman ito.
Ang cute! Agad itong napatingin sa wall clock tsaka halatang hindi makapaniwala.
Tumango lang si Leo habang pinipigilan ang pagtawa.
"Hmmm, hindi mo na naman namalayan ang oras. You know, nakakatakot yang pagiging workaholic mo. Jany will be so mad about that." Inalalayan niya na itong tumayo nang magsimula itong mag-ayos ng mga gamit.
"I'm just doing my job." He smiled while slowly taking her and pulled her close to hime then kissed her cheeks.
"Yes and I'm lucky that you are pero dahan-dahan lang okay?" Ang ganda tingnan ng namumula nitong pisngi.
It's a challenge for Leo as well. Touching her like this and being so close to her makes him insane kung alam lang nito. He never imagined na darating ang araw na makakaramdam pa siya ng kilig in his age and for what happened in his past relationship. Though bata pa naman siya kung tutuusin pero hindi kailanman pumasok sa isip niya na makakaramdam siya ng ganito kagandang feeling. It's uncomparable to anything he'd ever felt before.
Hindi niya kailanaman naisip na may pupulot sa nabasag niyang puso and look what happened. Sierra healed his shattered heart.
"Opo Mr. Donovan," napangiti silang dalawa.
. . .
Leonard quietly opened his door to his pad. Napakatahimik ng lugar.
"*sigh* I miss her already." Napakamot siya sa kanyang ulo and slumped back on his sofa. Swear, everytime he goes back here in his place, palagi niyang sinasabi ang linyang yun.
"I'm so whipped but I'm glad it's her." Napangiti siya sa nasabi.
Sh*t!
Para siyang sira na nakangiting mag-isa dito sa pad niya.
Never in his wildest dreams na maiinlove siya sa napakaunexpected na babae. Who would have known that his workaholic graphic designer turned friend will be the one who will mend his broken heart.
It's magic really.
Gusto niyang tawagan si Sierra and talk to her more pero kailangan nitong magpahinga and it's not good for her condition.
BINABASA MO ANG
𝙷𝚎𝚊𝚛 𝙼𝚢 𝙷𝚎𝚊𝚛𝚝 [𝙱𝚘𝚘𝚔 𝙸 & 𝙸𝙸]
RomanceIsang successful na CEO sa sarili niyang publishing house si Leonard Donovan. He's known for being strict, efficient, a perfectionist, and a cold-hearted person. Wala sa bokabularyo niya ang tamad, manloloko, at pag-ibig. He was shattered to pieces...