Magkahawak kamay silang papunta sa kotse ni Leo. Nakayuko si Sierra at hindi pa rin nawawala ang kilig na nararamdaman. Ang bilis pa rin ng tibok ng puso niya.
Nang makarating sa kotse, pinagbuksan siya nito ng pinto saka pumunta sa driver's seat.
"Sie, did that bother you?" Agad siyang napatingin kay Leonard sa sinabi.
"Ang alin?"
"That kiss." Natigilan siya saka naramdaman na naman ang pag-iinit ng pisngi. Hindi siya nakasagot.
"You're blushing." Natatawa nitong sabi sabay haplos sa pisngi niya.
"Gusto ko lang ipakita sa mga ungas na yun that you're already mine."
Nagtaka si Sierra sa sinabi nito.
"What do you mean Leo?" Bigla itong napabuntong-hininga.
"Those guys at the shop. They keep flirting at you and giving you looks. Well I know how they feel, you're just so beautiful, pero---" para pa itong naggigil.
"---you're my girlfriend. I-i don't know... Siguro nagseselos lang ako. I want you all for myself." Natahimik si Sierra sa narinig.
"Does that bother you? I'm so selfish right?" Hindi pa rin siya makasagot. She looked at him intently. Sobrang seryoso ng mukha nito at halatang nag-aalala. Pero paano yun naisip ni Leonard? Siya nga 'tong sobrang selfish.
"Sierra?"
Nagkatitigan silang dalawa and he looked so worried.
"Ako rin." Halatang hindi nito naintindihan ang sinabi niya. She was overwhelmed on how honest he is for his feelings towards her. Sobrang mahal nga niya si Leonard.
"I'm so selfish. Hindi ko gusto ang tingin ng mga babae sayo kanina. Nalilito nga ako kase hindi naman ako ganito dati. Lalo na sa katabi nating table---" hindi na niya natapos ang sinasabi ng yakapin siya nito.
"I love you." Napapikit siya sa narinig at tinugunan ang pagyakap nito.
"I love you so much Sierra." Napangiti siya ng hagkan nito ang tenga niya.
"I love you too Leonard." Napangiti ito sa sinabi niya. Ang laki na ng ngiti nila ngayon.
"We should head back." Maya-maya ay hindi mapigilang sabihin ni Sierra.
"As always, my diligent girlfriend."
. . .
"Remind lang kita Leo about that business conference in Bohol."
"Yes, you mentioned it earlier." Tumango ito saka sinenyasan siyang umupo, which she did.
"They wanted you to do a talk so ibig sabihin, kailangan mo talagang pumunta and based on your past logs, this is an important conference that you always attend to." Tumango si Leo sa sinabi niya.
"Yes, it's a big deal." Sabi nito habang nakatingin sa kanya.
"But I'm very thankful that they wanted me to talk for the conference, that would be wonderful. Of course, kasama kita di ba?" Tanong nito na agad nagpalungkot kay Sierra.
"Yun na nga sana ang sasabihin ko Leo,"
"Why? Is there a problem Sierra?" Agad itong nag-alala.
"Nasakto kase yung date ng departure mo sa monthly checkup ko. So unfortunately, I can't assist you. It's always in this month and on that exact day that's why I decided before na sa araw na yun ang day-off ko." Nakatitig lang ito sa kanya.
"How long are we staying---am I staying there?"
"5 days, give or take. Na alam nating one week in total." *sigh* Isipin niya pa lang na halos isang linggo niyang hindi makikita si Leonard ay may lungkot na agad na bumabalot sa puso niya.
BINABASA MO ANG
𝙷𝚎𝚊𝚛 𝙼𝚢 𝙷𝚎𝚊𝚛𝚝 [𝙱𝚘𝚘𝚔 𝙸 & 𝙸𝙸]
RomanceIsang successful na CEO sa sarili niyang publishing house si Leonard Donovan. He's known for being strict, efficient, a perfectionist, and a cold-hearted person. Wala sa bokabularyo niya ang tamad, manloloko, at pag-ibig. He was shattered to pieces...