KARL'S POV
Makaraan ang isang taon, bumalik ako ng Pilipinas. Buong ang loob kong tumayo ngayon. Sinikap kong magpakatatag dahil gusto ko pa ring buuin ang mga pangarap namin ni Ian. Si Ian pa rin ang dahilan ng lahat ng pagsisikap ko. Hinding hindi ko siya bibitawan. Hinding hindi ko siya isusuko.
Sinalubong ako ni Mommy sa airport.
"Mommy, kumusta ka na?" Sabay yakap k okay Mommy.
"Na-miss ko ang anak ko"
"Kayo rin po, na-miss ko"
Sabay kaming naglakad habang kinukuha ang aking bagahe.
"I learned a lot from the fashion School"
"What's your plan?"
"I am so excited to start a new business here"
"Really!"
"I want to start it as soon as possible"
"Mommy, start it right away"
Pinaumpisahan ko ang isang boutique sa isang mall. Kakaiba ang boutique na ito dahil right from there, igagawa nila ang kanilang costumer ng damit while they wait. They can also choose the clothing from the boutique's personal closet and have it altered to the fitting they want.
In due time, marami ang kumagat sa ganitong business tactic. Orihinal ang aking mga disenyo. Hands on ako sa aking boutique. May mga templates ako kung saan puwede ring gumawa ng sariling disenyo ang aking mga customers.
"Huh! pamilyar sa akin ang mga disenyong ito" Sabi ng isa niyang costumer. Narinig ito ni Karl. Sinisipat-sipat niya ang damit na nasa display.
"Excuse me, they are my original designs at hindi pa 'yan lumalabas sa ibang store"
"Oo, sa tingin ko nga sa iyo lang galing ang mga disenyo ng damit na ito"
"May model ka ba sa ibang bansa?"
"Bakit?"
"Flight attendant kasi ako and I happened to see this abroad"
"Really? Are you sure of that?"
Inilabas nito ang kanyang cellphone. Nakatalikod ang babaeng may suot nito. Mahaba at kulot ang buhok ng babae. Tinernuhan niya ang damit ng clog shoes na bulaklakin.Maganda ang mga binti nito.
BINABASA MO ANG
ANG LOVER KONG BADING
RomanceNow I realized how stupid Cupid is. Why would he make me fall in love with a gay instead of a guy? Foolish heart to even beat for him. Crazy heart, crazy mind... What else can I do but to love him?