Chap10: Swimming 3p

23.9K 281 18
                                    

Dedicate ko kay yasiladrk. Isa sya sa mga naglagay ng story ko sa RL nya. SALAMAT! (*u*)/

Special mention sina tisyuprincess at CheChiii19 na nagfan na din sakin. Ang saya ko! (^o^)

**Si Rence ulit yung nasa pic. Isa na naman sa mga iniisip nya.------------->

_________o0o_________

Chapter 10

"Edi ligawan mo." seryosong sabi ni Rence sa kaibigan.

---=---

Samantala...

"Nasan na kasi yung daan pabalik ng kusina? Hala? Dapat sumabay na lang pala ako dun sa kuya..." (T ^ T) elvina

---=---

"Nuh! Yes, she's lovely pero mas gusto ko yung may experience na. It's very obvious that she's an innocent type." sabi naman ni Lester na medyo kinikilatis ang kaibigan. Tinignan lang sya ni Rence pero tumingin din agad sa ibang direksyon. Nanahimik si Rence at uminom ng magsalitang muli si Lester.

"Bagay kayo dude." (~~,) Muntik ng mabuga ni Rence ang iniinom. Ipinagpatuloy ni Lester ang pagsasalita habang pinagmamasdan ang kaibigan.

"Madaldal sya tapos ikaw hindi...

Masayahin sya tapos ikaw hindi...

Palangiti sya tapos ikaw hindi...

Malay mo, mapabago ka nya." (^_^)

"Nang-aasar ka?" rence (-_-)+

"Nope. I'm serious dude. The truth is, I'm missing the past you after meeting her."

"What do you mean?"

"Well, if you want to know what kind of person you were, then know what kind of person Elvina is. Your getting my point right?"

"But you just met her."

"I agree dude. Pero kailan ba ako nagkamali sa isang chick?" (~~,) Nanahimik ulit si Rence. Umiinom na naman sya ng biglang...

"Uy! Pengeng juuuuuice!" nakarating na pala si Elvina at muntik na namang maibuga ng binata ang iniinom nya. Si Lester ang nagbigay ng maiinom sa dalaga na nakangiti pa ng malapad.

"Here." -lester (^___^)

"Ang bait mo naman. Thank you!" - elvina (^.^)

"Your welcome." (^_^)

"Feel at home ka na din dito ah? Bat di ka pa naglilinis?" ( '.' )

"Anong pinagsasabi mo?" sabat ni Rence sa dalawa.

"Ha? Kala ko ba sabi mo ngayon darating yung maglilinis ng bahay?"-elvina

"Ang sabi 'baka' lang. Hindi ka kasi nakikinig!"-rence

"Ay ganun? Pasensya naman no?"-elvina (>.<')

"Pinagluto mo na nga ako tapos papaglinisin mo pa kaibigan ko? Abuso ka na!" sabi ni Rence. Tahimik lang si Lester na tinitignan ang dalawa ang bahagyang napapangiti.

"Hoy, ayunsin mo naman pagsasalita mo. It's hurts you know? Oh, english yun! Tsaka hindi naman kita pinagluto ah? Ikaw nga jan yung nakipagpus-"

"Fine!"

"Hey dude. Cool lang." -lester (^_^)

"Ewan ko sa inyo!" sabi ni Rence sa baling sa ibang direksyon. Si Lester naman ay tumingin kay Elvina.

MP3p (Moderna Probinsyana 3p) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon