Love 1

370 4 0
                                    


Chapter 1

Lucas, Huh?

A loud clapped filled the whole amphitheatre after we performed a famous play. Ngumiti ako at kumaway sa mga sumisigaw ng pangalan ko.

"Ang ganda mo, Shaireen!"

"You're so handsome, Jimboy!"

"JimReen! JimReen!"

Nagbow kaming lahat sa harap bago umiexit para makapag perform na ang iba. Jimboy immediately went to me when we're in the backstage.

"Congrats to us, Shaireen," he smiled cutely.

Tinawag ko ang kaibigan kong si Vanessa para tulungan akong tanggalin ang gown na suot. I smiled to Jimboy.

"Congrats to us, Jim!" I turned to Vane. "Pakibaba ng zipper sa likod, please."

She rolled her eyes a bit. "Sure."

"Thanks."

I saw Jimboy watched my naked back when Vane pulled zipper down harshly. I grunted a bit. May panloob naman ako kaya ayos lang siguro kung nandito si Jimboy.

"Uhm..." he stammered. I smirked. "N-Next year ba, theater pa rin ang ipupursue mo? You excelled so much in theater kahit noong highschool pa tayo sa Special Program in Arts. Ngayon sa senior high, Arts and Design. So I assumed you want to pursue acting as your career sa college next year?"

"Maybe?" Nagkibit-balikat ako.

Nakita kong nagtagal ang tingin niya sa exposed na collarbones ko.

"I'm not sure if I'll pursue it as my career but since I love theater so much... baka ipursue ko nga," sabi ko.

"T-That's good! I mean, you're really good in theater department. Kung papalarin, sana magkapareho tayo ng University ngayong college."

Nagtaas lalo ako ng kilay. "You'll pursue acting too?"

"Yes. I'm inspired by you."

Tumango ako at ngumisi. Pumungay ang mga mata niya at ngayon ay sa leeg ko naman nakatingin.

"The stage is for you, Shaireen. Ang galing-galing mo talaga kanina."

"Of course!" I said proudly. "I've practice acting for years so I know I'm excellent!"

Nakita kong umirap si Vanessa. Ngumuso ako at pinandilatan siya ng tingin. "Oh bakit? Hindi ba?"

"I didn't say anything."

"Umiirap ka, e!"

"Bawal ba? May mga mata ako." aniya at umalis matapos akong matulungan sa gown.

Umirap din ako at naglakad na lang papuntang dressing room para makapagbihis na. Jimboy followed me, though. I stopped. I turned to him and saw his long stares on my bare waist. I raised my eyebrows.

"What? Susunod ka hanggang sa loob?"

Dinilaan niya ang kanyang labi. Namulsa siya at mas lalo akong tinitigan. He shook his head.

"Good. Can I go inside now?"

I didn't waited for him to answer. Pumasok na ako sa dressing room. Nagulat ako nang sumipol siya sa labas at sumigaw.

"You have a very sexy back, Shaireen!" he shouted.

What?

"Thanks."

Umirap ako. I've encountered many boys like him. Hindi na bago ang ganoon kaya binalewala ko na lang.

After I get dressed, still make up on, lumabas na ako sa dressing room. I was shock when many of my schoolmates waiting for me at the backstage. Nagsilapit agad para magpalitrato ang ilan sa akin.

Rains of Love (Celebrity Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon