Love 29

119 3 0
                                    


Chapter 29

Don't Trust

The whole taping was very hassle and exhausting. Hindi ko inaasahang sobrang taas ng standard ni Director Cha. She's not contented with only surface emotions, she's seeking for a deep-rooted. She's finding more beyond what you can do.

Now I know the reason why nasasala sa kanya ang mga bigatin na artista. Pinipilit niyang ipalabas sa mga ito ang beyond the best. Ngayon, naaapply na sa amin. Naiiyak ako dahil matagal talaga siyang masatisfied. Palagi siyang nanenermon, salang-sala talaga kami. She said we can still go beyond what we think is already the best. At iyon ang gusto niyang ipakita namin.

I was being scolded three times. Sanay na ako sa theater at sa ilan pang buwang pinagdaanan ko sa pagsasanay pero mahirap talaga ngayon. This is the moment when I thought I can already act enough, but what Director Cha is doing right now, saka ko nasabing marami pa rin talaga akong dapat pag-aralan. That what I learn isn't even reach it's half. I need to learn more.

"Shit. She's so shit..." mura ni Donni sa gilid ko, kapartner ni Veronica.

His scenes are the last one being shoot today and now that I think he's done, I want to praise a thanksgiving. We're finally finish! Thanks God! It's exhausting!

"Ayos ka lang?" tanong ko dahil exhausted na exhausted talaga siya.

Imagine how the six of us being shoot individually tapos nasesermunan pa. Director Cha's perfectionist. For me, ayos lang din. She's my favorite director among all of our directors in the training. Kahit nanenermon palagi at minsan pa'y nang-iinsulto, gusto ko 'yong way of discipline niya. Nasasala kaming lahat.

"Ayos lang. Shit. I think I'll have a lowest performance on this scene," he looked dismay.

Siya ang may pinakaraming ake sa aming lahat pero hindi ko rin masasabing low ang performance niya. Akala ko rin noon na matatanggal na ako dahil pakiramdam ko weak ang performance ko, but you know, I was the first one being safe in the live eviction.

It's really still depends. It's the matter of the judges, the people who'd vote, to the director's impressions and to the actors and actresses we're working with. Sa kanila talaga ang desisyon.

"Hindi naman. Ayos naman 'yong performance mo," I said.

I honestly saw that his performance's weak. Pero ayos lang naman 'yon. Ganyan naman talaga. Not all the time you'll go high. Some important instances, you deserve to be on the bottom too.

"Mabuti pa sa'yo, kitang-kita kong tuwang-tuwa si Direct. 'Di nga lang halata pero habang pinapanood niya 'yong scenes mo, walang pagkakataong hindi siya napapatango." aniya pa.

Nagulat ako roon. Bukas pa namin makikita ang recorded scene namin kasali na ang magiging comments ni Direct Cha sa overall performance. Ire-rate niya kami individually at irerecord 'yon, including the comments of Reign and Jeb na sa live eviction ipapalabas. Iyong scene lang na shi-noot ang ipapakita.

"Ang ganda kaya ng performance mo. Pinagalitan ka lang kanina dahil nakakalimutan mo palagi ang lines mo."

I chuckled. That's one of my problem, really.

Nagsipaglapitan ang iba ko pang mga kasama. Irap agad ni Veronica ang nakita ko nang makita niyang nakikipag-usap ako kay Donni. Crush niya kasi. As if naman aagawin ko sa kanya si Donni. Wala kayang binatbat si Donni kay Lucas!

"Shit. Tapos na rin, puta." David laughed beside me and ran his fingers on his hair. "Hirap no'n! Natatakot ako kay Jebriel! Kapag inaagaw ko si Reign, pakiramdam ko totoong galit na galit siya at gusto niyang totohanin ang suntok sa akin!"

Rains of Love (Celebrity Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon