Love 48

132 3 0
                                    


Chapter 48

Fashion Designing

I was so stress thinking of what will be Jace's decision for my breach contracts. Parang ayaw ko ng gumalaw at umiyak na lang. I'm so frustrated and scared. Wala akong mapagsabihang iba maliban sa lawyer ko.

Kaya naman halos tumalon ako sa tower nang sabihin niya sa akin na pinabayad lang ako nina Jace sa kontratang na-breach. I wanted to cry in so much happiness. Halos gusto ko ring pasalamatan ang pangalan ni Lucas. His name really screams class, power and authority. I'm so proud of that.

"They agreed to just pay the breach contracts but they made it so expensive for you. Tatlo rin kasi iyon at hindi mo pa tinapos. You need to pay it as soon as possible kundi ay mas lalong lalaki ang babayaran mo," the lawyer informed me.

"It's alright. I can find a money for that. It's better that way than putting me behind bars,"

Akala ko ay ikinasasaya ko na talagang magbabayad lang ako pero ang halimaw na si Jace ay tinaasan nga ng sobra ang penalty na contract. It was so fucking expensive that I wanted to cry so much!

My head wanted to burst in so much frustrations to think. I have my own money savings pero sa laki ng babayaran kong penalty, kukulangin talaga 'yon! The due month of my expensive condo is getting near too! Pakiramdam ko'y wala ng matitira sa sarili kong pera kapag binayaran ko lahat!

Fuck. I'm so fucking broke because of this freaking contract!

Minabuti kong huwag ng ipagsabi ang problema ko. I even keep it from Tito Justin because I know he'll go wild if he knew. Mas lalo namang hindi ko sinabi kina Mommy dahil mas lalo lang silang magagalit sa akin. And I'm sure they won't help me with this even handling some of their money to me. They want me to live independently and deal my problems with my own.

Inubos ko ang lahat ng ipon ko para bayaran ng isang bagsakan ang penalty ng contract. Dinoble ko pa ang bayad sa lawyer ko dahil hindi ako sumama sa kanya at siya lang ang pinapunta ko. I don't want to meet those evil persons again and I rather pay high than meeting them! I don't care if I'll be so freaking broke.

Ubos na ubos na ang savings ko sa laki ng binayaran ko. It's my own money and my parents didn't deposit any money to my account so it didn't help. They confiscated everything. Gustong-gusto ko ng maiyak. Kulang na kulang ang natitirang pera ko pambayad ng condo kaya stress na stress ako lalo!

"Fuck. Fuck you to hell and high heaven, Jace!" I muttered harshly.

Sa sobrang maraming iniisip ay naisipan kong magpa-spa na lang muna kahit wala na akong pera. Letse talaga! At least for a last time. I really want stress reliever right now.

Habang nagrerelax sa upuan ko ay biglang may pumasok na babaeng agad dinaluhan ng mga staff. My eyes widen when I saw it was Daisy! We both want the same salon area!

She's wearing a sleeveless yellow shirt with turtle neck and it's inserted to her fitted jeans that hugged her perfect curved-hips and butt. She looked so graceful as she smiled to the staff who's guiding her to sit. Nanliit bigla ako.

Fuck. This is what I get for being so fucking broke! Bakit ba ang malas-malas ko palagi sa mga tanginang kontrata na 'yan?!

"What do you want, Engineer?" dinig kong tanong ng isang staff sa kanya.

Shit. She's an engineer pala! Kaya pala pinagkakanulo siya ng sobra ni Tito Lucia kay Lucas. They're so compatible!

Sumimangot ako. I played with my lips while I'm watching her in the mirror. Bumaba ang tingin ko sa kamay niya and my world shakened when I saw no ring in her fingers!

Rains of Love (Celebrity Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon