Love 47

131 4 0
                                    


Chapter 47

No Evidence

Ang sakit-sakit ng ulo ko kinabukasan. Parang binibiyak. I get up to bed and roamed my eyes around the room. Nakahinga ako nang maluwang nang makitang nasa sariling kwarto ako.

I don't know how I get here last night but I have a blurry memory of Tito Justin's boy sending me. Pilit kong inaalala kung anong nangyari at natulala agad ako nang maalala iyon.

I remember Lucas kissing Daisy... And me, kissing Marlon sensually. I was so hurt that I don't know what happen next maybe because I already passed out.

Sarkastiko akong napangisi sa isipan. Siya pa ba talaga ang may ganang magalit sa akin? Who kissed another lips first? Hindi ba't siya naman? Siya lang ba ang may karapatang humalik sa iba?

I went silent after realizing that Daisy is his fiancee. Wala nga palang kaso kung maghahalikan sila. Parang pinupunit ang dibdib ko habang iniisip iyon. Nakakainis na parang talong-talo ako sa lahat ng ito.

Fuck. Life's so suck.

Even when my head is really breaking up in hang-over, I manage fixed myself. I still need to read the contracts yesterday para makapagtrabaho agad ako. I badly need diversion right now.

Jace was so happy when I signed the contracts. Nagustuhan ko naman ang offer kaya pleasured din ako. Agad siyang nagset ng meeting sa team niya para masimulan agad ang photoshoot.

The next days, sinimulan na nga iyon. I am modelling Daniella's clothing and accessories only kaya mukhang ayos lang naman na sa ibang company ako nag-e-endorce ng beauty products. Walang bagong labas sa fashion line ni Daniella ngayon kaya wala akong photoshoot. Nganga ako kapag hihintayin ko pang dumating 'yon. I need to earn another money because I am spending too much to myself.

My first photoshoot went well. Pumalakpak sa akin si Jace. Even the photographers told me how photogenic I am. Ipinakita niya sa akin ang shots ko and I love it. I didn't know I became more fierce all over these years.

"Congratulations! What a very great job! Ganda talaga ng mga shots mo. Ngayon lang ako sobrang nagandahan sa mga models ko," Jace said.

Nagtatanggal ako ng mga jewelries ko sa katawan kaya ngumiti lang ako sa kanya. I am only wearing a gold dress with a deep V-line in the chest, showing my cleavage. My back was so bare down to my waist. Sobrang thin pa ng fabric ng dress kaya kinuha ko agad ang pamalit ko para makapagbihis na.

I went to the dressing room and saw a door covered with white curtain after it. I shrugged and went inside. Sandali lang naman akong magbibihis kaya hindi ko na sinarado ang pinto.

I changed my dress. Nagbibihis na ako ng pang-ibaba nang bigla akong makarinig ng iilang kaluskos. I stopped half way of wearing my tight jeans. Sumilip ako sa kurtina.

"Sinong nandiyan?"

Walang sumagot. Sumilip lalo ako hanggang sa may marinig akong yapak ng mabibilis na mga paa, naglalakad na papalayo sa lugar.

"Who's there?" tanong ko.

Silence... Natulala ako at nang may maisip ay agad akong nakaramdam ng kilabot.

My gosh, may nanilip ba sa akin?

Sa matinding takot at kaba ay dali-dali ko ng sinuot ang tight jeans ko. I was so tense the moment I went outside the dressing room. Nakita kong lumuwang ang bukas ng pinto roon kaya mas lalo akong kinabahan. Pinagpapawisan ako.

I went to the set only to find others busy doing things. I don't know who did a peek of me while I'm dressing. May nakita kaya iyong nanilip? What the fuck!

Rains of Love (Celebrity Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon