Chapter 32The Kiss
Kung gaano kami kadalang ni Lucas magtawagan nitong mga nakaraang araw, mas lalong dumalang iyon nang magpokus ako sa defense training ko para sa action-fantasy scene na gagawin namin.
Two days and we're done rehearsing our role in defensing action. Syempre dahil less than 10 minutes video clip lang naman ang needed. It took us two days because it's not really easy. Sa dalawang araw nga na 'yon ay hindi pa kasali ang rehearsal para sa fantasy. Even the whole scene wasn't rehearse yet. This last play of our training really takes time to finish a less than ten minutes video clip.
"So fucking hot..." rinig kong bulong ni David pagkatapos naming tadtarin ang katawan sa nakakapagod na defensing.
My sweat is all over my body. Ramdam ko pa ang pagtulo ng pawis mula sa noo ko pababa sa ilong at ang pawis sa leeg pababa sa dibdib. I am only wearing a dark violet sports bra and paired shorts. My stomach, cleavage and my legs were exposed... at doon palipat-lipat ang tingin ni David.
I ignored him and get my towel. My hair is already in a messy bun. Pawis na pawis ako at nahihilo pa sa ilang beses na ipinagawang tumbling, backflip, kicking at fencing.
"Water?" David offers me water.
Hindi ko naman tinanggihan iyon at tinungga agad. Pasulyap-sulyap pa rin siya sa namamawis na katawan ko. David has this serious and calm type of physique pero mahahalata mong may itinatagong landi sa katawan.
"Thanks," I said after drinking the water.
Nahihilo pa talaga ako. Hindi ako tinantanan ng trainer kanina hangga't sa hindi ako nakakadepensa ng mabilis alinsunod sa actions na nakasaad sa script. Pagod na pagod ako and I'm sure I can't call Lucas this night again because I just really wanted to sleep.
It's been almost a week na hindi kami nagkikita. I didn't tell him my whereabouts because I really lost time. Sobrang busy na talaga at nakakauwi na lang akong exhausted na masyado. Gusto ko na lang matulog para sa panibagong training at rehearsal ulit.
We need to practice the flow of the overall scene after this before we'll go to the final shoot. Kaya alam kong mas lalong hindi ko matatawagan si Lucas sa susunod pang mga araw. But I know he'll understand. Siya pa ba. Walang ibang ginagawa 'yon kundi ang suportahan at intindihin ako palagi.
Umupo ako sa single sofa at inawang ang bibig para makahinga nang maayos. I rested my nape in the backrest. Nahuli kong nakatitig sa akin iyong trainer ko. I wanted to smile but I'm so tired I can't even lift my lips. I closed my eyes and rested. Lumapit sa akin si David.
"You know what? I think you just distracted your trainer earlier. Tingin ng tingin sa'yo 'yan kaya nawawala sa concentration. Kaya nga sa amin lahat, ikaw ang matagal pinagbreak. Mukhang nakalimutan yata kung anong ituturo." puna niya.
Pagod akong dumilat at hindi na pinansin 'yon. Tsismoso talaga 'tong si David.
"I understand why he's acting like that. Jesus, who wouldn't? You're just so hot! Kahit iyong ibang lalaking nagti-thread mill at naggy-gym, nadidistract katitingin sa'yo! And you look more hotter when you do the punching and kicking. You look so expert. Nag MMA ka ba?"
"No. But I work-out and do gyms. Pero mahirap pa rin talaga kapag defense na. Kahit scripted ang moves, hindi pa rin madali."
"Indeed. Lalaki ako pero masasabi kong exhausting talaga. Nakakapagod mag-artista," aniya.
Umiling ako. "You always need that while pursuing your dreams. That's just a start. If you feel like giving up, always remember the reason why you started."
BINABASA MO ANG
Rains of Love (Celebrity Series #3)
RomanceBeing a phenomenal actress is what Shaireen Marquez dreaming ever since. Lahat ay nakakaya niyang gawin sa ngalan ng pag-aartista. It become her fashion, her dreams, her hope and lastly, her love. But then, when Lucas rains her nothing but a genuine...