Love 60

259 5 0
                                    


Chapter 60

Have Enough

Lucas heard about the condo unit I found yesterday kaya ngayon ay hindi na nagpapigil na puntahan. I don't want him to see it pero makulit talaga at nagtatampo pa kaya napilitan na rin akong pumayag.

"Let's buy this..." aniya pagkatapos suriin ang condo na binili ko.

Inismiran ko siya. Pakiramdam ko ay naliliitan siya roon kahit wala naman siyang reaksyon maliban sa pagiging seryoso.

"Yes, I like the condo too. Maliit pero magara naman. It feels comfortable."

"We'll be buying this wholly but you're not going to live here, Shaireen."

Nagtaas ako ng kilay. He ignored me and continued looking around.

He told me to wear something presentable today. May pupuntahan daw kami kaya simpleng blue pastel dress ang sinuot ko. Suot niya naman ang white button down shirt and black pants. Mahigpit ang yakap niyon sa katawan niya kaya klarong-klaro kung gaano siya kamaskulado. The shirt was inserted gracefully to his pants, brown belt is hanging loosely and the watch on his wrist added something on his masculinity. Nakatupi pa ang sleeves sa siko niya, showing some strong and pulsating veins on his arms.

Pinagmasdan ko siya habang seryoso niyang sinusuri ang concreteness ng pader. He was playing with his lips while surveying it all over. I bit my lower lip while staring at him. He looks so damn hot. It triggered some sensation in me.

"Maganda naman dito. Bakit ayaw mo akong tumira rito, Lucas?" I get his attention.

Nag-angat siya ng tingin sa akin at halos samaan ako ng tingin.

"You're living with me."

Umirap ako. "Hindi ba pwedeng dito tayo?"

"I can provide better house for us,"

"Maganda naman dito, Lucas! At saka gusto ko rin dito dahil magkapitbahay kami ni KC at Roderick."

"Who... What?" he suddenly gave his all attention to me.

I chuckled while his face become grumpy. Mabilis ang mga paa niya papunta sa akin at kinunutan ako ng kilay.

"Sinong kapitbahay mo?"

"Si KC at si Roderick–"

"Your ex?"

"Huh?"

Humalukipkip siya. Ngayon ay seryoso ng pinaglalaruan ang labi.

"Mas lalong hindi ka pwedeng tumira rito, Shaireen." aniya at tinalikuran ako. "My mind change. I'm not getting this condo, anymore."

Nanlaki ang mga mata ko. Napasunod agad ako sa kanya sa sobrang gulat.

"Ano?! Bakit naman? Hindi mo na nga ako rito patitirahin, ayaw mo pang bilhin 'to?"

"Why do you expect me to do? Kapag may pagkakataong mag-aaway tayo, I'm sure you'll go in here. Magkikita kayo palagi ni Roderick! No fucking way!"

Huminto ako at tumigil sa paghahabol sa kanya.

"Kung ayaw mo, ako ang bibili nito! I can pay for this!"

He stopped. "Are you mad?"

"Hindi!"

Humarap siya sa akin at diretso-diretsong kinain ang distansya namin dalawa. Unti-unting huminahon ang seryoso niyang mukha at nanlalambing na niyakap ang magkabilang beywang ko, kinukulong ako sa kanya.

"Hey," He sighed calmly. "Fine, let's buy this. Huwag ka ng magalit,"

"Hindi ako galit!"

"Then don't shout."

Rains of Love (Celebrity Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon