CHAPTER FIFTEEN
"Wave? Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko sa kanya. I tried looking at his face but he's too determined to hide it, "Wave! Alam kong ikaw 'yan." I sternly said. Pero ayaw nya pa rin talaga ipakita ang mukha nya.
"Wave." I said in a warning tone. Para naman syang bata at unti-unting sumilip sa likod ng menu card "Ano ang ginagawa mo dito?" Ulit kong tanong habang nakataas ang isang kilay ko sa kanya.
"Avalon! I-Ikaw pala 'yan!" He awkwardly said while scratching the back of his head. Mas lalong tumaas ang kilay ko sa ginawa nya. Clearly, he's feigning innocence.
"Obviously, Wave." Sarcastic na sagot ko. Through my peripheral vision I saw the customers watching us. Napatingin naman ako sa counter kung saan nakapwesto si Mia and she's watching us too. Now, we're making a scene.
Napabuntong hininga ako at na-realize na kailangan muna namin ipagpatuloy ang trabaho. I guess we will have to talk later. Napailing na lang ako at umalis na sa harapan ni Wave para balikan ang mga babaeng highshcooler na si Wave pala ang lalaking pinagpapantasyahan nilang kumuha ng kanilang order.
"Sorry girls, he's not available at the moment." I said as I jabbed my fingers towards–
"Oh my G!" Impit na tili ng isa sa kanila habang nakatingin sakin or rather sa likod ko. Lumingon ako para tingin ang dahilan kung bakit parang mga kinukuryente sa silya de electrica ang tatlong highschooler sa harap ko.
Mabilis na kumunot ang noo ko nang mabungaran ko ang parang batang nakangusong mukha ni Wave sa likod ko. Ano naman ang problema ng isang 'to?
"Galit ka ba sakin, Avalon?" Tanong nya.
"Hindi." Diretsong sagot ko. Lumapit sya dito para lang tanungin ako ng ganoon?
"Pst! Ate!" Kinalabit ako ng isa sa mga babaeng highschooler, "I think he's available now." Sabi nito at naghagikgikan naman ang mga kasama nya. Uh, teenagers nowadays.
"Wave, gusto nilang ikaw ang kumuha ng kanila mga order." I said as I cocked my head towards the three girls.
Sinubukan kong kuhanin ang order ng iba pero karamihan sa kanila ay puro si Wave ang gustong kumuha ng orders nila. Kaya puro mga lalaking highschooler ang kadalasang nakukuhanan ko ng order. May mga iba namang babaeng studyante na ang pagkain talaga ng shop ang pinunta nila at hindi si Wave kaya nakukuhanan ko rin sila ng orders.
"I think I'm not needed here." Sabi ko kay Mia pagtapos kong maibigay sa kitchen ang mga list of orders ng customers. Most of the orders ay puro si Wave ang kumukuha since he's in demand with the girls.
BINABASA MO ANG
He Who Came From Another World
Science Fiction[HIGHEST RANKING: #6 in Science-Fiction] A stranger who can't remember anything saved me and brings color in my empty life. STARTED: July 01, 2017 ENDED: May 16, 2018