Dennise P.O.V
Happy anniversary babe, mahal na mahal kita ooppssss wag kang umiyak alam ko habang pinapanood mo tong video na to umiiyak kana agad wala paman akong nasasabi Hahaha. Alam mo naman kung gano ako ka thankful at dumating ka sa buhay ko Dennise Michelle Lazaro.. Ikaw ang dahilan kung bakit ako gumigising ng may ngiti sa labi tuwing umaga.. Alam ko na maraming nagsasabi na masyado pa tayong bata pero sigurado ako sa nararamdaman ko sayo Babe, i love you so much ... Mahal na mahal ka ni Alyssa Valdez prinsesa ko mhua-
Hindi maiwasang tumulo ng luha ko. Its been 5 years yet ang sakit parin eh.. Ni hindi ko nga nagawang i delete tong video na to. Isama mopa yung mga pictures namin na nakasave parin sa Cp ko. At lahat ng letters Gift at kung ano anong memories namin ni Ly na makatago sa maliit na kahon sa ilalim ng bed ko .. Sya kaya? siguro panay muka na ng Gf nya yung nasa kanya . Hayssss Ly.. Bakit ba kase sumuko ka agad? Bakit ba kase nagduda ka sa pagmamahal ko sayo?!
FLASHBACK...
Ano bayan besh tara na kase - hatak sakin ni ella.
Kakatapos lang ng klase at eto nagmamadali nang pumunta sa field ih. Nakakainis tatapusin ko pa yung lecture ko.
Mauna kana sabi besh ano ba? Tatapusin ko pa sabi to - inis ko .
Mamaya nalang natapos nako dyan kopyahin mo nalang yung sulat ko - pout nya.
Ells anniversary namin ni Ly okay? Baka busy ako mamaya tsaka napanood moba yung video na gawa nya sakin.. Syempre gusto kong sakanya lang ang atensyon ko sa Dorm mamaya - pagpapaliwanag ko .
Nagtex panaman sakin si Mich. Sabi nya nasa field daw si Ly may kalandiang babae - nguso nya sabay tingin sa Cp.
What?! Bakit ngayon molang sinabi? Tara na ! - hatak ko sakanya papuntang field.
Teka ? Bakit ang daming tao dito besh anung meron? - tanung ko kay ella ..
Besh anong meron? - paguulit ko.
Ng wala paring sumagot eh lumingon nako sa likod pero wala sya..
Kung may taong dapat na mahalin ay walang iba kundi ikaw..
Wala ni isang makapipigil pa sa atin.(Kilalang kilala ko ang boses nayun.. Si ly pero bakit ? )
Kung mawalay ka sa buhay ko.. Kung pagibig mo ay maglaho.. Pano na kaya ang mundo..
Kung sa oras dika makita, at kung ikay napakalayo na.. May buhay pa kaya ang puso?
Yan lang ang maaari natin sadyang matatanggap habang akoy may buhay. Mahal na mahal kita.. Higit pa sa iniisip mo..Den Happy A—
Fuck up ly! Hindi nga sabi kita gusto diba? Cant you see 17 palang ako masyado patayong bata kaya please umuwi kana - naiiyak na sabi ko.
Den nagbibiro kalang diba Isang t—
No ly seryoso ko ! Please tigilan monako you're just wasting your time . -
Kita ko ang pagbagsak ng mga luha nya.
Gosh ly i want to hug you right now and says i love you too.. But i cant.. You know why.. We already talked about this na diba? Why are you doing this Ly
Lumapit ako sakanya but she step back.
Ly magusap tayo sa Dorm - naiiyak na bulong ko sapat para marinig nya.
No! Lets break up! - matigas na sabi nya sabay takbo ng mabilis.
No, ly please .. No.. - naiiyak na sabi ko .
Gusto ko mang habulin sya pero hindi ko magawa.. Hindi pwede.
Den tara na uwi natayo - hatak sakin ni ella.
BINABASA MO ANG
Way Back To You (AlyDen)
FanfictionSa Mundong susubukin ka talaga kung hanggang saan ang kaya mong tiisin para sa taong mahalaga at mahal mo. Hanggang saan ang kaya mong isakripisyo kahit nasaktan kana nya ng husto .. at mapapasabi ka nalang na. "Kaya ko palang gawin to.."