Chapter 47

2.1K 52 2
                                    

Dennise P.O.V

Isang linggo nakong nagmumukmo dito sa Condo ko. Isang linggo nang hindi pumupunta si Vic. Tumatawag sya at nagtetex Oo, pero syempre iba padin yung nagkikita kame ..



Maraming picture frame na nakadisplay dito . may mga championship na Volleyball.. Nandun ako.




May mga Hangout sa beach.. At kung saan saan na ang mga team mates ko ang kasama.




At lahat ng picture nayun.. Katabi ko si Alyssa at Ella. Oo kilala ko ang itsyura ni Alyssa dahil kay Vic. Lagi naman nyang pinapaalala sakin eh..



At hanggang ngayon takang taka ako. Kung bakit kahit konting alaala wala talaga? Ganun ba talaga kalala ang pagka untog ng ulo ko sa bato?..





Nandun din yung Nasa Hospital ako with Lolo, nandun yung kasama ko yung mga Nurse at Co- Doctor ko.




Madami akong nakalimutan na gusto kong maalala.. Pero kasi. Kahit anong gawin ko wala talaga. Kahit feelings ko kay Alyssa bakit hindi ko maalala? Hindi maalala ng puso ko?




Si Vic. Sya yung tinitibok nito.. Sya.. Sya ang laman ng isip ko.. At puso..





When i was about to close my eyes the  i heard the knock. And bell.







Agad akong tumayo at binuksan agad ang pinto sa pagaakalang si Vic yun.



Pero hindi..






Hi Den? -

Sino ngapala to.. Ah oo si Bang..

Kasama nya si Ella.







Pasok kayo.. Buti alam nyo kung nasan ako - masayang sabi ko.




Hindi kami magtatagal, Actually hindi ko naman gustong pumunta dito. Makulit lang talaga si Ara pinapasundo kanya - Cold na sabi ni Ella.



Hindi nakalampas sakin ang pagkurot sakanya ni Bang.






Ano? Ayoko ng pinaghihintay kasi hindi ka naman ganung kahalaga. - Dagdag ni Ella bago tumalikod at sumandal sa pader.





(💔)

Anong pakiramdam to? Hurt? Nasaktan bako sa sinabi nya?.. Dapat wala lang yun kase wala lang din naman sya saken.. Hindi konga sya maalala pero bakit May parang kirot sa puso ko yung mga salitang binitawan nya?.




Ngumiti ako ng pilit at pumasok na sa kwarto para gawin ang dapat gawin.
.



Relax kalang Dennise.. Makikita modun si Vic okay? Diba ikaw nanga yung nagsabi na wala lang sila sayo kaya hindi ka dapat nasasaktan !.
(Pangungumbinsi ko sa sarili ko habang inaayos ang sarili ko sa salamin)


--------

Katahimikan.. Walang nagsasalita nakakapanibago? Nung una ko silang makita ang ingay ingay nila. Pero bakit ngayon? Pati si Ella.



Ah excuse me? Can i ask nandun naba si Vic? - pagbasag ko sa katahimikan.



Wala pa. Mauna nadaw tayo kase may tinatapos pa sa opisina - Sagot sakin ni Bang.




Ah sinong nandun sa pupuntahan natin? - tanong ko ulit.





Ang Ateneo Lady Eagles Dennise.. Yung mga kaibigan mo Dati - Si bang padin ang sumagot.




Way Back To You (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon