Chapter 2

5.2K 84 0
                                    

Dennise P.O.V

Besh okay kalang ba? - siko sakin ni ella habang nanonood kame .

Ano namang klaseng tanong yan? - taas ko ng kilay sakanya tsaka ko inirapan.

As if naman na gusto mo tung pinapanood ko? Kaya alam kong hindi ka okay kase kung okay ka wala ka dito sa tabi ko para manood - ingos nito.

Una sa lahat wala akong problema Jorella ! Pangalawa pano ko naman magugustuhan lagi yang pinapanood mo eh tom and jerry ?! Pangatlo kung ayaw moko dito edi sabihin mo aalis naman ako eh ! - irap ko sakanya sabay tayo.

Hinila nyako paupo .

Joke lang naman besh eh concern lang naman ako sayo sorry na ha? - pout nya.

Pagsinabi kong Okay ako okay ako.. Hindi na kailangang alamin kung Totoo o hindi - tinutok ko ulit yung mata ko sa TV.

Nakakabadtrip na kaseng Bang yan eh. Hindi ako tigilan -

Hahahahahaha! - Halakhak ni Ella.

Akala koba okay ka? - tawa nya.

Ewan sayo dyan kananga ! Wag kang magpapalibre sakin bukas huh! - tumayo na ko at nagpasyang umupo sa sofa at magbasa nalang.

Naalala ko nanaman yung ginawa ni Ly na pagpigil sakin kanina sa pagalis . Parang may kung anung kuryente ang dumaloy sa katawan ko eh at hanggang ngayon sinasagabal parin ako..

Kita ko mula sa kinauupuan ko ang likuran ni Ly habang naghuhugas ng pinagkainan. Shit! Kitang kita ang biceps nya !! Dennise nagbabasa ka okay? Nagbabasa ka .. may Gf na yung tao kaya tumigil ka. (Konsensya)

Ihhh pano kase eh masama ba? (Pakikipagtalo ko sa konsensya ko)

Oo naman Dennise! Minamanyak mo eh ( sagot ng konsensya )

Tunaw nayan -

Napalingon ako sa nagsalita.

Ang alin ate Dzi? - maang maangan ko.

Lazaro wag kanangang magkaila kung natutunaw lang si Alyssa liquid nayan - tawa nito sabay upo din sa tabi ko.

Nagbabasa ako no - irap ko.

Nagbabasa ka? 10 minutes kitang tinitigan tapos hanggang ngayon nasa Title page ka palang? Gano katagal basahin ang Love's Fade? at isa pa kelan kapa nahilig sa ganyan? - taas kilay nyang tanong.

Love's fade? (Agad kong tiningnan yung libro) shit! The vampire ang alam kong kinuha ko bakit to ang hawak ko?

Ah eh ate Dzi na—

Its okay Den.. Ganyan talaga pag namimiss mo - ngiti nito.

Miss ? Hindi no ! - halos pasigaw pa na sabi ko.

Sus ! Magbasa kanangalang tutal bagay naman sainyo yang title - natatawa syang umalis.

Grr! Boom!

May galit sa libro? -

Ayy sorry natamaan ka? Dikita nakita - iwas ko ng tingin.

Okay lang hindi naman masakit eh. Where's Ly? - oo si Bang.

Sa pagkakaalam ko magkakalapit kami ng utusan ni Ate Dzi na mag urong si Ly ah? Papansin lang.

Yun oh - walang ganang turo ko.

Imbis na puntahan si Ly ay Umupo sya sa tabi ko. Please lang bakit ba pinipilit nyakong mapikon sakanya?!

Gaano kayo katagal ni Ly? - tanong nya pero nakatitig sya kay Ly.

Way Back To You (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon