Dennise P.O.V
Dalawang buwan na ang lumipas at nanalo kami sa Finals.. Yes nag champion kami we beat Lasalle in 5th Set syempre si Ly padin ang nagpapanalo samin. Hanggang ngayon ganun padin si Ly sobrang maalaga at syempre ayaw nyang mawawala ako sa paningin nya. At still nandun padin yung feelings na takot sa loob ko kahit hindi ko alam ang dahilan.
At eto ako ngayon kinakausap ng Dean about dun sa inooffer nila sakin.
Ms. Lazaro? - Dean.
Ay sorry po marami lang iniisip - ngiti ko.
I see, so ano desidido kanaba na tanggihan ang offer alam mo sayang naman kase ikaw ang kaisa isang napili at alam mo na bihira lang to Ms Lazaro - Malungkot na sabi ng Dean.
Thankyou po talaga sa offer pero hindi ko po matatanggap .. - yuko ko.
Napangiti sya sakin.
Alam mo hindi ko alam kung maniniwala ka pero napunta nako sa sitwasyon mo nayan.. At kita ko sa mata mo na gustong gusto mong tanggapin ito diba? Pero may isang taong pumipiit sayo .. And thats what you called Love. - ngiti nito.
Ewan pero pumatak ang luha ko sa sinabi nya ..
Don't worry Den. You still have 1 week to decide.. Kahit sa Saturday na ang alis kaya mo pang humabol sa mismong flight . you deserve this spot . - Ngiti nya at tap sa likod ko.
Thankyou Dean Thankyou..
And one thing.. You should know your worth .. You should love yourself Dennise.. Loving someone is Nice but loving to much that cause you to forget your self is not what you called Love, - pahabol nya.
Ring.. Ring.. Ring.. Ring..
Ate? Huk huk -
Jus? Whats wrong? Where are you - pahid ko sa luha ko.
Ate .. Ang sakit .. Hukhuk.. - Jus.
Fuck up Jus just tell mw where you are - Sigaw ko .
Condo mo.. - Jus.
Naiend ko na yung phone at nagmadaling magmaneho.
Ano bang nangyayare panay problema nalang hayss.
Ring... Ring.. Ring..
Dennise! Kanina pa kami dito nina Alyssa Ano susunod kapaba? - pasigaw na sabi ni Ella sa kabilang linya.
Sorry besh kailangan ako ni Jus ngayon wag nyo nakong antayin susunod nalang ako sa Batangas pagnagkataon -
Ano? Naiset nga ito ni Ly para sayo tapos ikaw yung wala? Den naman - inis na sabi ni Ella.
Ells. You know how excited i am to go there but my sister needs me .. Susunod ako i promise. Where's Ly? -
Nako naman ano pangaba? Nandito tatlong oras kaming naghintay eh sige na alis na kame bye - Ella.
Wait pakausap? - piit ko.
Ly!Ly! Si Den kakausapin kadaw - rinig kong sabi ni ella.
Ahhh besh Den busy daw sya mmaya nalang daw - sagot ni ella.
Lam kong nagtatampo nanaman si Ly pero kase.. Hayss. Naiend kona yung phone at saktong nandito nako.
BINABASA MO ANG
Way Back To You (AlyDen)
FanficSa Mundong susubukin ka talaga kung hanggang saan ang kaya mong tiisin para sa taong mahalaga at mahal mo. Hanggang saan ang kaya mong isakripisyo kahit nasaktan kana nya ng husto .. at mapapasabi ka nalang na. "Kaya ko palang gawin to.."