Chapter 46

2K 42 0
                                    

Ella P.O.V

Bakit naka busangot ang muka nyo? Para kayong mga ewan eh. Nagkapikunan yata kayo sa Court kanina - bungad samin ni Alyssa.

Wala.. Mainit lang masyado sa labas tsaka traffic - Padabog na upo ni Bang sa Couch.


Oh ikaw naman besh? Talo kasi eh no - Alyssa.

Jusme! Kung alam molang ang dahilan baka mas bumusangot payang muka mo! Haist Dennise.

Epekto lang to kasi dika nanood ng live! Ang daya. - pakunwari ko.

Umupo sya sa tabi ko..


Besh alam mo namang busy ako sa work tsaka sa training namin eh. Bawi nalang ako sa susunod. - ngiti nito.


Pano kaya kung sabihin ko sayo na nagkita kami ni Dennise at sila na ni Ara? Makangiti kapa kaya besh.. ( tanong ko sa isip ko)


Oo basta bumawi ka huh. Ngapala akala koba magkasama kayo ni Fajardo? Nasan sya? - iniba kona ang usapan dahil baka madulas pako sakanya.

Speaking of Kim sabi nya nakabalik nadaw si Ara ? Hahha. So mabubuo pala tayo sa Valentines no? - tawa nito.

(Huh? Alam na kaya ni Kim ang tungkol kay Den?)

Talaga? Oh eh nasan nga sya? - tanong ko ulit.

Magkakasama sila nina Ate Dzi. Nagkayayaan .. Eh hindi nga ako pwede kase may training kame mamaya 5:00 pm hanggang 10:00 . - Ly.





Tumingin ako sa relo ko. 4:30 na..



Ah besh aalis nako maghahanda kapa para sa training oy bangnita! Ano? Lamon ng lamon eh - tawag ko kay Bang.


Ah. Wait Ly akin nalang tong Apple huh? Thankyou - pahabol panya bago kosya hatakin.



Ouch naman Ells. - bawi nya sa kamay nya

Tara sa bahay ni Ate Dzi nandun si Kim - hatak ko ulit .


Sus miss na miss eh - Sya.

Baliw! Alam ni Kim na nakauwi na si Ara .. Kaya posible na may alam na sila kaya tara na - Ako.

We? Talaga? - Gulat na tanong nya.

Yan lamon pa kase. Imbis na makinig sa usapan namin ni Ly. - batok ko.

Grabe naman .. Syempre nakakagutom kaya ang happenings kanina no. - Bang.

Shut up and lets Go - abot ko sakanya ng purse .


What? -Taas ng kilay nya .

Drive. - ako.

Ano? Bakit ako nakakapagod. - angal nya.

Bakit sino ba ang nagpauwi sa Driver mo huh? Dali na. -


Napaka ano mo talaga parang ikaw ang nag Gagas. - pout nya.



Dalian mona Bang aren't you excited to see Ara again? And this time magkakauspa na kayo kase kame lang talaga yung nagusap kanina - asar ko sakanya.

Naistart nanya yung engine .


Bakit ako maeexcite? Si Dennise naman talaga ang mahal nun ginamit lang nyako - malungkot na sabi nito.


Bang ano kaba? Wag kangang mag drama dyan atleast ikaw na ang besh ko ngayon tingnan monga Tayo nalagi yung magkasama - ngiti ko.


Wag ako ella. Alam natin na kahit nagbago na si Den sya padin yung Bestfriend mo dyan sa pusot' isip mo tsaka why don't you gave her a chance to be your bestfriend again? To prove to you na she's serious about what she said earlier - Bang.



Ughh. I don't know Bang.. - buntong hininga ko.




Sya padin si Dennise at kahit nagbago at nakalimot sya sya padin yun.. It takes time para maalala nya ang lahat.. Pero believe me Ells. Ang puso hindi nakakalimot.. Kaya sa sinabi nya sakin kung gano nya kamahal si Ara? Hahaha. Hindi ako naniniwala. Kase mahal lang nya ay yung Alaala nila ni Ara .. Hindi si Ara mismo.. - Bang.


Alam mo minsan mapapaisip talaga ko Bang eh.. Nag dudrugs kaba? High na high ang mga hugutan eh no? - tawa ko pero deep inside alam ko na totoo ang sinabi nya.



Pero still, hindi ko ipapakita kay Dennise ang dating ako na Bestfriend nya.. Ituturing ko sya na normal lang.. I will let her figure out who she is.. At pagdumating yung time na alam ko na bumalik na sya .. Na bumalik na ang Bestfriend ko na hindi nyana sinasabi ang lahat ng dapat nyang gawin para kay Ara.. Kapag ramdam kona
"Sya  ang bestfriend ko" kahit hindi yung alaala nya.. Kahit yung Dennise na totoo sa sarili.. Ako mismo ang Lalapit sakanya at Ako mismo ang magpapakilala sakanya na ako Si Ella.. Ang Bestfriend mo..










-------

Ara P.O.V

Okay kalang ba babe? May mali nanaman ba? - tanong sakin ni Dennise habang nandito sa Condo.


Huminga ako ng malalim.. Isang linggo mula ng makita namin si Ella at Bang.. Hanggang ngayon nakatatak padin sakin yung sinabi ni Ella.

Mahal ba talaga ko ni Den? Ramdam ko naman eh.. Pero bakit may pagdududa padin dito sa puso ko? Kase ano? Kase may Amnesia sya.. Na baka magising nalang sya isang araw na isumpa nyako..


Babe.. I decided na dun kana sa Condo mo mag stay.. - pikit mata kong sabi sakanya.





Vic.. Why? May nagawa bako? May mali ba? Bakit ayaw monakong kasama dito? - Sunod sunod na tanong nya.




Hindi Den.. Gustong Gusto ko.. Maniwala ka Gustong gusto kong kasama ka.. Pero kase.. Hindi magandang tingan na magkasama tayo sa isang Condo - pikit mata ko uling sabi sakanya.


Ayokong tumingin sa mga mata nya.. Kase alam ko na hindi ko kaya.. Na isang tingin lang nya. Baka magmakaawa pakong mag stay sya dito.





Kelan kapa tumingin sa sasabihin ng iba? Vic im your Girlfriend eh ano kung magkasama tayo? Oh nakokonsensya ka nanaman dahil sa sinabi ni Ella sayo? Psk! Bumalik natayo sa U.S ikaw lang naman ang gustong makilala ko sila eh.. Kase ako okay lang na hindi kona sila maalala kase wala na—




Wag mong ituloy ang sasabihin mo Dennise! Wag kang magbitiw ng salitang pagsisisihan modin.. - Pasigaw na sabi ko sakanya.




Okay fine! Dun nako sa Condo ko.. Sige. Kikilalanin kona sila.. Pero hindi dahil Gusto ko kundi dahil yan ang gusto mo.. Mahal kita Vic. Ayokong pagtalunan pa natin to - padabog nyang kinuha yung Luggage nya..





Boogsh!








Nang masara na ang pinto at masiguro ko na nakaalis nasya.




Hinayaan konang tumulo ang luha ko..



Dennise.. Balang araw pasasalamatan moko sa ginagawa ko.. Mahal kita pero hindi ako selfish.






Biglang tumunog ang Cp ko.



From: Fajardo

Magkita tayo sa bahay nina Jia. Isama mo si Dennise. Wag kang magalala babangsan lang naman kita.
Ps/ pupunta ka !




Huminga ako ng malalim.. Oo tol. Pupunta ko.. Pupunta kame..




Beep!

From: Valdez

Hoy! Wala kabang balak makipagkita? Nakadating kanadaw ah? Hehhee. Kita tayo tol. :)



Beep!

From: Dennise

I love you babe, bati natayo.:(





Arghhhhhhhhhhh!!!!!!!!!! Anong gagawin ko.



-----------


Den kelan kaba makakaalala? :( kelan moba maaalala ang halaga nila? Pag ba nawala na sila?.

Way Back To You (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon