Chapter 40

2.2K 45 1
                                    

Gusto ko lang malaman mo na you did great, dahil dyan malabo na talagang magkatapat ang aking anak at si Alyssa at syempre ikaw din ang makikinabang kaya ko nga sayo pinapabantayan si Dennise dahil simulat sapul eh. Kayo naman talaga dapat.. Keep it up.. -

Thankyou Sir. Kahit hindi nyo po iutos. Hinding hindi kopo pababayaan ang anak nyo - ...

Sige na may meeting pa ako. -

Sige Sir. -

------

Dennise P.O.V

Kasalukuyan kong iniimpake ang mga damit ko.. Hanggang ngayon hindi padn ako makamoveon sa mga nangyare kanina. Hindi ko alam kung bakit kailangang bumalik lahat ng saket.

Disidido na si Ly na pakasalan ang kapatid ko and i have nothing to do with that but to support them. Im sure any minute from now dadating na si Justine.

Knock .. Knock ..

Bukas yan. -

Besh -

Kita ko kay Ella ang pangamba. Kung kakausapin ba nya ko oh ano..

Para hindi awkward ay nginitian ko sya at sabay tango..

Tumakbo sa palapit sakin tsaka ako niyakap.

Besh.. Im sorry.. Hindi ko alam na ganto .. Ayokolang masaktan ka Den. Huk huk.. Tama na yung sakit na pinagdaanan mo ng dahil kay Ly pero yung makita mosyang ikakasal sa iba parang ako yata ang hindi makakapayag na ma witness mo yun huk. Huk-

Napakaswerte ko talaga at naging kaibigan ko sila..

Besh.. Tahan na. Wala natayong magagawa.. At imposible namang hindi ako dadalo dahil kasal yun ng kapatid ko - i wipe my tears.

Kahit na Den! Magdahilan nalang.. Den ano ba.. - iyak nya.

Hindi kona napigilan ang sarili ko at bumigay nako..

Aaminin ko Besh ang sakit.. Ang sakit sakit padin. Akala ko tanggap kona huk huk akala ko kaya konang makita syang masaya pero nung narinig ko sakanya na she wants to marry my sister it breaks me even more.. To think na ako dapat yun ... Huk huk.. That should me me diba? Huk huk.. Yun yung pangarap ko.. Pakasalan sya at mamuhay ng masaya.. Pero lahat nalang yata ng chance nagamit kona tadhana talaga ang naglalayo saming dalawa.. Besh Kapatid ko si Jus .. At gagawin koto .. Kakayanin ko hanggat alam kong nandyan ka sa tabi ko.. Kayo.. Mahal na mahal ko kayo besh.. - iyak ko.

Congratulations both of you. -

Rinig naming nagsigawan sila sa baba.

Tumayo ako pero hinatak ako ni ella pabalik.

Wag munang tangkaing sumilip Dennise. - Seryosong sabi ni Ella.

Nandun naba si Jus? - tanong ko.

Oo kanina pa. - Ella.

So i need to go there tara besh - hatak ko sakanya.

Seriously Dennise Michelle? - Ella.

Sabi ko sayo besh. Kakayanin ko.. Bastat nandito ka sa tabi ko - ngiti ko.

Sumama nasya pababa at rinig namin ang tawanan nila mula sa Sala.

Ate Den!!!!.. - Yakap sakin ni Justine.

Honey! I miss you - yakap ko pabalik at kita ko ang tingin sakin ng mga team mates ko pati nadin ng mga waps. Lungkot.. Panghihinayang at ang ayoko salahat na makita.. Awa..

Guess what? Were enggage - pinakita nya sakin yung singsing nya.

Yey! Im happy for you.. So kelan ang kasal Ly..? Siguraduhin mong tutupadin mo ang dream wed. Ng baby sister ko huh - palokong sabi ko.

Way Back To You (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon