Ano? Hindi paba nagigising ang anak ko? Kamusta sya bakit hindi kayo makasagot?! Gawin nyo ang lahat magbabayad ako kahit magkano.!! -
Doc.. Huk..huk.. Sabihin nyo samin na magiging ayus ang anak ko.. Sabihin nyo sakin.. -
Kumalma po kayo.. Gagawin namin ang lahat pinapangako namin.. -
Alyssa... Lumaban ka Baldo! Gumising ka.. Magaalala si Dennise sayo.. Paparating nasya.. Kumapit ka Baldo.. -
Wala natayong magagawa kundi maghintay.. .. Alam nating lahat na lalaban si Ly.. Tiwala lang -
FLASHBACK
Okay naba ko? Tingnan nyo tol? Ayus ba - tanong ni Alyssa sa mga kaibigan nya na nakatingin lahat sakanya.
Gandang gwapo mo Baldo.. San ba ang lakad huh? - sabat ni Kim habang pinapagpagan ang polo pakunwari.
Magkikita kami ni Dennise.. Sabi nya may mahalaga daw syang sasabihin.. Guys.. Palagay ko.. Eto nayun eh.. Handa nadin ako.. Aalukin konasya ng kasal mamaya - masayang sabi nito .
Kasal? Besh .. - gulat ni Ella.
Oo besh.. Dati pinangako ko sa sarili ko na pag nagcross uli ang landas namin.. At makita ko na maypagmamahal pa sa mga mata nya.. Hinding hindi konasya pakakawalan.. - Kinuha ni Alyssa ang singsing sa bulsa nya.. At winagayway sa mga kaibigan nya .
Suportado kanamin Baldo! Go for it. Masaya kami para sainyo ni Den - ngiti ni Bang.
Osige salamat huh? Aalis nako baka nagaantay na ang DenDen ko - dali nasyang umalis.
Wala ng iba pa sigurong sigurado pa sa kasiguraduhan ni alyssa na si Dennise ang babaeng mamahalin nya at ihaharap nya sa altar..
Walang ibang nagpatibok ng puso nya kundi ang babaeng .. Masungit.. Babaeng selosa.. At babaeng ginawa lahat para sakanya.. Walang iba kundi ang Prinsesa nya.
Habang nagmamaneho hindi mawala wala ang mga ngiti inaalala nya ang lahat ng lumipas.. Lahat ng mga pinagdaanan nila ni Dennise.. Masaya man o malungkot..
Naalala nya ng una nyang makita ito..
Nung una itong ngumiti sakanya..
Nung unang nahawakan nya ang kamay nito..
Nung unang inamin nya sa sarili nya na nagmamahal nasya.
Nung unang halik..
Nung unang luha na pumatak dahil sa sakit ...
At ang paglaban sa pagibig na hinihindian ng lahat..
Ang mga mata nito na kaylan man ay hindi nagsinungaling..
Muli nyang kinuha ang singsing at hinalikan ito..
Dennise.. Ito na ang simula ng simula nating dalawa ng walang hanggang pagsasama.. Mahal na mahal kita - bulong ni Alyssa at tumulo ang luha nya.
Ng makarating sya sa lugar na pinagusapan nila ..
Kinuha nya ang bulaklak at inamoy ulit.
BINABASA MO ANG
Way Back To You (AlyDen)
FanfictionSa Mundong susubukin ka talaga kung hanggang saan ang kaya mong tiisin para sa taong mahalaga at mahal mo. Hanggang saan ang kaya mong isakripisyo kahit nasaktan kana nya ng husto .. at mapapasabi ka nalang na. "Kaya ko palang gawin to.."