Chapter 16

2.1K 47 0
                                    

Dennise P.O.V

Tahimik kong binuksan ang pintuan ng kwarto at sya agad ang bumungad saakin.

Sinalubong ko ang tingin nyang masama aba! Hindi ako papatalo sakanya.

Padabog akong umupo sa kama ko .

Hindi mo kailangang magdabog Dennise uupo kalang! - inis na sabi nya.

Ano bang paguusapan naten? - taas kilay kong tanong.

Bakit kaba nagkakaganyan .. Iba kana.. Hindi ko akalaing mapapalampas mo yung ganung pagkakataon Dennise! Pangarap moyun.. Pero bakit pakiramdam ko ako ang nakakahadlang sa mga yon para maabot mo? - sumeryoso na sya.

Wala akong sinasabing ganyan Alyssa. Tinanggihan koyun dahil ayoko.. Tapos ! - sigaw ko.

Ayaw mo? The heck! Hindi ako maniniwalang tinanggihan mo yun dahil ayaw mo. - Ly.

Eh ano ba kasing gusto mo? Sige! Ginawa ko yun kase ayokong mawalan ng oras sayo! Ayokong malayo sayo .. Gusto kong nandyan parati sa likod mo Alyssa! Hindi ko kaya ang isang taong wala ka . hindi naman ako katulad mo ehh. Na mas uunahin mo ang pangarap mo kahit nababalewala nako! - naiiyak na sabi ko.

Wait? Pangarap ko? Pangarap kolang? Edi ba suportado moko sa pagmomodel ko?! Ano to Den? Anung klaseng relasyon to? - Galit na sigaw nya.

Oo tama ka! Ano bang klaseng Relasyon to?! Alam mo hindi ko lang maisip na bakit nagkakaganto tayo! Siguro nga-

Mali ang naging desisyon natin - Ly.

Biglang may sumabog sa loob ko pagkakarinig ko nun.. Nagsisisi na sya na mas pinili nyako kesa kay Bang ganun ba?/.

I hate you! -

Sabay sampal ko sakanya at lumabas ng kwarto.

Tuloy tuloy ang pag agos ng luha ko .. Mali lang ba ko sakanya? Mali ba nanaging kami ulit? Mahal paba talaga namin ang isatisa? O ako nalang talaga yung nagmamahal at sya .... .. Siguro naguluhan lang sya sa presence ko kaya akala nya mahal nyapa ko.. But me.. Im fucking sure that im still love her!!!

Den? Huyyy!! - harang sakin ni ella sa pinto.

Please besh not now - pahid ko sa luha ko.

What happen? You know you can tell me.. - Ella.

Its.. Its... Huk huk.. Ialis moko dito besh ayoko ditong pagusapan - iyak ko.

Okay... Lets Go.. - hatak nya saken palabas.

----------+++-+-+

Alyssa P.O.V

Ano ba yung nasabi ko? ... Ano ba tung nararamdaman ko? Bakit Ganto! Mahal ko si Den pero bakit.. Bakit parang.. Parang mali na nagkabalikan pa kame.. Bakit parang hanggang ngayon nalilito padin ang isip ko?

Oo naging busy ako sa pag momodel pero kaya ko namang magkaron ng time para sakanya pero... Kase...

Ring.. Ring.. Ring.. Ring..

Hey bie where are you? I miss you already Ly.. Please come here now -

Okay Kate .. 10 minutes i'll be there -

Flashback..

Hoy baldo tahimik ka nanaman dyan?/ ano bayan! Maguumpisa kanang magpaka busy bukas inom tayo!! - Kim.

Nasa bar kami ngayon pagkauwi kase namin ehh tinawagan ako nitong unggoy nato eh! Mukang broken nanaman.

Tumakas ngalang ako kay Den eh bilisan mo dyan- batok ko sakanya.

Way Back To You (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon