Chapter 25

1.9K 45 1
                                    

Dennise P.O.V

Almost 7 months since i left. Pero hanggang ngayon nandito padin ang sakit. Pero kailangan kong labanan lahat ng yun para sa sarili ko..

Okay naman kami Dito ni Myco lalo na yung pagaaral ko pakiramdam ko nga makakapasa talaga ko eh .

Ate Den - kaway ni Jus.

Ay ano ngapala ulit yun? - ngiti ko.


Hindi ka naman nakikinig eh sabi konga si Manag Puring bayun? Mukang ayaw nya saken nakakainis - Simangot nito.

Ano kaba? Sabi naman nina Ella mabait yun eh siguro tumatanda lang talaga - tawa ko.


Ate oo ngapala alam moba na sweet na sakin si Ly ngayon? Basta iba eh siguro wala na sila nung Gf nya no? Ang galing mo talaga ate .. Tsaka biruin mo yun napapayag namin si Dad na magsama na kami sa iisang bahay? - masayang sabi nya.


And it shoot me .. ...




Talaga Justine.. Im happy for you love - pilit na ngiti ko....


Mula ng malaman ko lahat ng to. Kinausap ako ni Dad at sinabi nya saken na pumayag sya sa relasyon ni Justine at Ly.. .

Pero mula non .. I put a Gap between us..wala nakong koneksyon sakanya even mom. Si Justine nalang. Ayokong maging selfish pero nasaktan ako .. At sinigurado ko namang hindi madadamay ang pagiging magkapatid namin ni Jus .

Gusto kong umiyak sakanila at kuwestyonin kung bakit sakin halos patayin nila kami ni Ly sa hirap mapaghiwalay lang..



Tskaa si Ate Ella hahahhaahaha ang saya saya talaga nyang kasama - ngiti pa nito.



Jus.. Tok tok .....


Wait bie.. Ate Den sandali lang ha - paalam ni Jus bago tumayo at buksan ang pinto.
.



Buti nalang naka earphone ako at hindi naririnig ni Myco katuwa kase yun pag nakikitas si Jus eh .. Aasarin nanaman nya.


Pansamantala akong pumikit habang hinihintay bumalik si Justine .



Hi.. Hi Baby blue Eyes.. -

Nanlamig ang buong katawan ko sa boses na narinig ko at napapikit ako ng husto..


Do you still remember me? Kamusta ka dyan? Alam moba lagi kitang napapanaginipan.. -

Shit! Shit whats this! Shit! Anong gagawin ko? Tama tama pipikit lang ako.


Dennise.. hanggang ngayon hindi ko padin mapatawad ang sarili ko.. For hurting you babe.. and i wish I can explain to you how I feel because every night before I go to sleep. You're all I think about.

Tagos lahat ng binibitawan nyang salita kulang nalang kagatin ko yung dila ko wag lang tumulo ang luha sa mga mata ko..

Walang minuto na dumaan na hindi ka sumagi sa isip ko .. Nagpapasalamat ako at nakatulog ka kase alam ko kung hindi papatayan mo nanaman ako hehehe.. 

Babe im sorry for everything that i've done .. For causing you too much pain babe.. I know i have no right to have your forgiveness .. I miss you so much.. Missing what we used to have.. Yung Dennise na laging nandito para saken. Yung Dennise na hindi magsasawa sa mga kagaguhan ko.. I still love you Den.. Every night ikaw lagi ang huling sumasagi sa isip ko bago ako matulog. At pangalan mo padin pag gising ko..

Shit Alyssa! Shit ka!

Sabi ni papang i need to Find someone who understands my goals, feelings, and ambitions because that someone will make my life better by being one of my biggest supporters.. And that's you Dennise... Pero pinakawalan kopa.. Ikaw yung kahit nasasaktan na okay lang sayo bastat masaya ako.. Babe.. Gano pa katagal? Kasalanan ko na minahal ako ng kapatid mo.. May kasalanan padin ako sayo Den.. Kase kahit anong pilit kong kalimutan ka gaya ng sinabi mo.. Hindi ko magawa eh.. Kase its still you.. 

They keep saying that we should always follow our heart. But when our heart gets broken into pieces, which piece should we follow?

Ako Dennise .. Lahat.. I'll pick every little pieces of my heart then ill still put it back into your Arms. Cause i love you in every little pieces of it. -

(Why are you telling that shits to me.).!

You Got my heart please keep it.. And im begging you.. Please don't be inlove with someone else.. I love you Dennise   for Always. -




Umarte ako na nagigising kunwari para maitungo ko ang ulo ko.



At dun kona pinalaya nag luhang kanina pa nagbabadyang pumatak.

Goodnight My Princess.. I love you babe.. -


Nawala nasya sa kabilang linya.





Bakit Alyssa? Bakit kailangan mopang sabihin lahat ng yan saken.. Bakit huk huk..  Dapat galit ako sayo.. Dapat kalimutan na kita .. Yun naman ang dapat diba? Pero bakit ganto?
Fighting your feelings is the most difficult battle ever .. Hindi ko kayang kalimutan ka Alyssa...




Ang tanga ko.. At sa tanung mo kanina? Yes You broke my heart into a million pieces but its still beating for you.. My heart still wants you..



Den are you okay? - Myco.




Ang sakit Mycs.. Sobrang sakit eh hanggang ngayon mahal na mahal ko padin sya. - iyak ko....



Ano ba kasing tingin mo sa pagmamahal Den nawawala agad ? Alam mo ba na kapag nasasaktan ang puso kusa syang tumitibay?.. Nasasaisip nalang yun kung pipiliin nyang lumaban padin kase lahat ng pinaglalaban ng puso is worth fighting for - ngiti nito.




Pano Mycs? Mahal ko ang kapatid ko . - iyak ko padin.

Sino bang nagsabi na pag pinaglaban mo ang pagmamahal mo eh titigilan mo nasyang mahalin? Den. Kung ayaw mo talagang lumaban sana manlang wag mong pigilan ang puso mo na mahalin ang nilalaman nyan. Kahit dun lang.. - yakap nito sakin.....









Myco.. I want to forget her.. Help me please? Help me.. - iyak ko.



Den.. Gusto moba talaga? Kase kahit anong gawin mo pag nagmahal ka hinding hindi mona yan matatakasan. -



Pero sinaktan nyako Mycs. Niloko nyako! -



Everyone makes mistakes Dennise.. And they deserve Forgiveness even your Dad -




Don't Go there Myco.. I told you ! Now let me sleep may pasok pako- humiga nako sa kama.



Goodnight Den - bago nya isara ang pinto.



You must think that im stupid..
You must think that im cold..
You must think that im new to this.
But i have seen this all before.

Ngayon ramdam kona ang mensahe ng kanta na to..


I never gonna let you close to me
Even thou you mean the most to me.
Cause everytime i open up it Hurts.
And i never gonna get to close to you.
Even thou i mean the most to you.
Incase you Go and leave in The Dirt.



Everytime you Hurt me the less that i Cry.
And everytime you leave the quicker this tears Dry
Everytime you walk out the less i love you..



Ly, kelan man hindi sumagi sa isip ko na sukuan ka. Pero ikaw ang gumawa ng paraan para bitawan kita .. Sana .. Kung dumating ang araw na makalimutan na kita. Wag mo nang ipapaalala na Minahal kita ng sobra.

Way Back To You (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon